Vụ 6 người Việt tử vong do bị đầu độc tại Thái Lan: Cảnh sát truy tìm người thứ 7

17/07/2024 - 00:23

PNO - Trong buổi họp báo vào tối 16/7, Cảnh sát trưởng Thủ đô Bangkok nêu rõ rằng 6 nạn nhân bị đầu độc ở khách sạn Grand Hyatt, đồng thời đưa ra nghi vấn về vị khách thứ 7.

Đoạn camera an ninh của khách sạn ghi lại hình ảnh 6 người trước khi họ bị đánh thuốc. Người thứ 7 vẫn còn là một bí ẩn.
Đoạn camera an ninh của khách sạn ghi lại hình ảnh 6 người trước khi họ bị đánh thuốc. Người thứ 7 vẫn còn là một bí ẩn

Vào khoảng 21g30 ngày 16/7, tại khách sạn Grand Hyatt Erawan, Thủ tướng Settha Thavisin, Cảnh sát trưởng Quốc gia Torsak Sukwimol và Cục trưởng Cục Cảnh sát Thủ đô Thiti Sangsawang đã tổ chức họp báo về cái chết của 4 người Việt Nam và 2 người Mỹ gốc Việt.

Theo Thiếu tướng Thiti, chiều ngày 16/7, nhân viên khách sạn lên kiểm tra phòng ở tầng 5 vì phòng này đã trễ giờ check-out. Khi mở cửa, họ phát hiện bên trong có 1 người đã chết nên vội vàng báo cho ban quản lý và cảnh sát. Đến 17 giờ, đội điều tra đã có mặt tại hiện trường và Phòng Khoa học pháp y tiến hành khám nghiệm.

Thông tin ban đầu ghi nhận có 6 người tử vong trong phòng, bao gồm 4 người ở khu vực phòng khách phía trước, 2 người trong phòng ngủ. Tổng cộng 3 nam và 3 nữ.

6 nạn nhân nhận phòng vào những thời điểm khác nhau. Một nhóm nhận phòng vào ngày 13/7 và một nhóm khác vào ngày 14/7.

Nhóm người này thuê tổng cộng 5 phòng, bao gồm 4 phòng ở tầng 7 và 1 phòng ở tầng 5 của khách sạn. Tất cả đều phải trả phòng vào ngày 15/7.

Theo thông tin đặt phòng ban đầu, nhóm có 7 người nhưng chỉ có 5 người đăng ký check-in tại quầy lễ tân. Cục Quản lý xuất nhập cảnh Thái Lan đã chứng minh 6 thi thể trùng khớp với dữ liệu của 5 người đã check-in. Tuy nhiên họ vẫn chưa rõ làm cách nào mà nạn nhân thứ 6 có mặt tại hiện trường. Đồng thời, câu hỏi đặt ra là liệu người thứ 7 trong danh sách đặt chỗ có đến khách sạn hay không.

4 người ở tầng 7 phải trả phòng khách sạn vào chiều 15/7. Họ đã đóng gói đồ đạc và cùng nhau di chuyển xuống căn phòng ở tầng 5. Cảnh sát cho rằng các nạn nhân có quen biết nhau. Khách sạn tiết lộ rằng nhóm khách ở lầu 7 chưa trả tiền phòng, với lý do rằng họ phải xuống tầng 5 để tập trung và cùng di chuyển đến một địa điểm chưa xác định.

Nhóm khách đã đặt 6 phần ăn nhưng chưa hề đụng đến
Nhóm khách đã đặt 6 phần ăn nhưng chưa hề đụng đến

Vào 13g53 ngày 15/7, nhóm khách đã đặt đồ ăn lên căn phòng ở tầng 5. Đơn hàng gồm 6 phần ăn giống nhau. Nhân viên đã đặt thức ăn tại phòng khách.

Hiện trường vụ án cho thấy số thức ăn vẫn còn nguyên, ngoài ra có chén trà trên bàn cà phê và 5 ly nước khác trên bàn ăn. Xét nghiệm ban đầu cho thấy dấu vết trên số ly và chén trà trùng khớp với 6 người đã chết.

Quá trình khám nghiệm không tìm thấy dấu hiệu giằng co, hành hung hoặc lục soát. Cả 6 nạn nhân đều không có vết thương, đồ đạc trong phòng bình thường, không có chén bát vỡ.

Đáng chú ý, đây là một vụ án mạng trong phòng kín. Lúc nhân viên khách sạn lên kiểm tra, căn phòng bị khóa từ bên trong và không thể vào được. Người nhân viên phải sử dụng cửa phụ để vào.

Hiện tại, cơ quan điều tra của Cảnh sát Thủ đô, Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã đưa tất cả hành lý của nạn nhân đến nơi khác nhằm phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam để cùng xác minh xem trong túi có những gì. Đây sẽ là bằng chứng xác định nguyên nhân và có thể là động cơ gây án. Ban đầu, không ai có dấu hiệu tự sát.

Nhưng tách trà và cà phê đáng ngờ tại hiện trường vụ án
Những tách trà và cà phê đáng ngờ tại hiện trường vụ án

Linh La (theo Matichon)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI