Vụ 2 người tử vong sau khi uống sữa: Nạn nhân thứ 3 đã qua cơn nguy kịch

18/10/2023 - 12:53

PNO - Công an tỉnh Tiền Giang vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ 2 người bất ngờ tử vong, 1 người nhập viện cấp cứu sau khi uống sữa.

Ngày 18/10, trao đổi với phóng viên Báo Phụ nữ TPHCM, ông Phạm Minh Thái (51 tuổi, ngụ ấp khu phố, xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) cho biết, sau nhiều ngày điều trị, hiện sức khỏe người anh ruột của ông là Phạm Minh T. (55 tuổi) đã dần cải thiện, qua cơn nguy kịch.

Ông T. là nạn nhân thứ 3 phải nhập viện cấp cứu. Còn người em trai út của ông Thái là ông Phạm Văn Y. (45 tuổi) và mẹ của ông - cụ bà Phạm Thị P. (83 tuổi, cùng ngụ ấp Khu Phố xã Hòa Hưng) đã lần lượt tử vong tại nhà vào ngày 14/10.

Trước khi xảy ra vụ việc, cả 3 nạn nhân này được cho là có uống sữa. Cơ quan công an đã tiến hành các công tác khám nghiệm để điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết. Đồng thời, thu giữ hộp sữa còn lại và gửi mẫu sữa đến Phân viện Pháp y Trung ương tại TPHCM xét nghiệm tìm nguyên nhân.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) ngay sau đó cũng đã có văn bản gửi Sở Y tế tỉnh Tiền Giang đề nghị phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc điều tra, xác minh nguyên nhân và xử lý vụ việc nêu trên.

Ngôi nhà xảy ra vụ việc
Ngôi nhà xảy ra vụ việc

Ông Đặng Hoài Hận - Chủ tịch UBND xã Hòa Hưng - cho biết thêm, ông Y. là người nghiện rượu nặng, đang sống cùng với cụ P. và 1 người chị. Cả gia đình sống bằng nghề làm vườn. Trước khi chết, ông Y. đã có nhiều ngày điều trị bệnh tại TPHCM. Ông Y. vừa được đưa về nhà thì không lâu sau đó đã tử vong. Riêng cụ P. có tiền sử cao huyết áp, còn ông T. cũng hay uống rượu. Ngành chức năng tỉnh Tiền Giang vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Như tin đã đưa, trước đó ngày 14/10, cụ P. ngủ dậy phát hiện con ruột của bà là ông Y. tử vong tại nhà. Gia đình tổ chức đám tang, không báo chính quyền địa phương vì nghĩ ông Y. tử vong là do bệnh lý.

Đến 22g cùng ngày, bà Phạm Thị Mỹ C. (53 tuổi, là con ruột cụ P.) có pha sữa cho cụ uống. Khoảng 5 phút sau khi uống sữa, cụ P. có biểu hiện khó thở, nôn ói… và chết tại nhà. Gia đình nghĩ cái chết của cụ P. cũng do bệnh lý nên không trình báo cơ quan công an.

Tiếp đó, khoảng 4g ngày 15/10, ông T. đã đến dự đám tang và tự pha sữa uống. Sau đó, ông T. cũng nhập viện để điều trị.

Thanh Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI