VTV tìm cách tăng tính giải trí cho chương trình giáo dục tài chính

25/09/2024 - 09:43

PNO - Vì sản xuất nội dung thuần về giáo dục tài chính nên ê kíp thực hiện chương trình “Vũ trụ đồng tiền” từ VTV muốn tăng tính giải trí. Đơn vị sản xuất mong tạo ra chương trình hữu ích nhưng phải thú vị, hấp dẫn.

Chương trình Vũ trụ đồng tiền giúp người trẻ hiểu hơn về tài chính cá nhân
Chương trình Vũ trụ đồng tiền giúp người trẻ hiểu hơn về tài chính cá nhân với nhiều hoạt động trải nghiệm thực tế

Chia sẻ với báo chí, bà Dương Ngọc Trinh - Giám đốc sáng tạo chương trình Vũ trụ đồng tiền (tựa tiếng Anh: The Moneyverse) nhận định rating (tỉ suất người xem) là một trong những yếu tố nói lên mức độ thành công của một chương trình.

Với Vũ trụ đồng tiền, bà và toàn bộ ê kíp đều mong chương trình được người xem ủng hộ, nhận về chỉ số rating cao. Tuy nhiên, để đạt được điều này, với một chương trình giáo dục tài chính khá sâu như Vũ trụ đồng tiền, việc tăng tính giải trí theo bà Dương Ngọc Trinh là cần thiết.

“Với các chương trình giải trí, drama như một chất xúc tác để thu hút người xem. Nhưng với Vũ trụ đồng tiền, đây là chương trình dành cho sinh viên nên drama làm sao để không ảnh hưởng đến kết quả học tập lẫn kết quả thi của các bạn. Giải pháp chúng tôi nghĩ đến là kết hợp giữa đội ngũ chuyên gia tài chính với các nhà sáng tạo - những người có kinh nghiệm trong làm các show giải trí tốt tại Việt Nam và lắng nghe chia sẻ của các bạn gen Z trong ê kíp” - bà Dương Ngọc Trinh nói thêm.

Cũng theo Giám đốc sáng tạo chương trình, việc giáo dục, gợi mở cho người trẻ làm chủ được tài chính cá nhân, biết cách dùng tiền để đầu tư, tạo ra những nguồn thu là điều cần thiết. Đặc biệt trong bối cảnh trên mạng xã hội nhiều “chiếc bẫy” về đầu tư tài chính được bày ra.

Sinh viên là đối tượng chính của chương trình
Sinh viên các trường trên toàn quốc là đối tượng chính của chương trình

“Các chương trình giáo dục tài chính tại Việt Nam còn khá muộn so với tốc độ phát triển của nền kinh tế và thị trường tài chính, đặt ra nhiều thách thức trong việc nâng cao hiểu biết và kỹ năng của cộng đồng về quản lý tài chính cá nhân, trong đó có cả quản lý tài sản, đầu tư và kiểm soát rủi ro tài chính” - đại diện nhà sản xuất chia sẻ.

Vũ trụ đồng tiền hướng tới đối tượng sinh viên, được kỳ vọng là sân chơi mới để người trẻ thể hiện khả năng, tư duy trong lĩnh vực tài chính. Chương trình sẽ đến các trường để tìm đội cho các vòng thi ghi hình. Theo nhà sản xuất, chương trình có 27 đội thi đến từ 27 trường đại học, học viện trên toàn quốc. Các đội sẽ vượt qua 5 vòng thi (vòng loại Cấp trường, vòng Huấn luyện, vòng Tứ kết, vòng Bán kết và Chung kết) để tìm ra Ngôi sao đầu tư, nhận lấy cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp và các giải thưởng với tổng giá trị khoảng 1 tỉ đồng.

“Trước khi thực hiện chương trình Vũ trụ đồng tiền, bản thân tôi đã đi gặp không dưới 5 nhà sản xuất tại Hàn Quốc để nói với họ về format và mong muốn thực hiện chương trình như thế. Tôi đến Hàn vì thấy hiện tại, dường như khán giả Việt đang rất thích các chương trình mà Hàn Quốc thực hiện. Tuy nhiên sau khi nói chuyện, họ có chia sẻ rằng phía Hàn Quốc cũng muốn thực hiện chương trình tương tự vì hiện đang đẩy mạnh nội dung thiên về tâm lý, tình cảm, kỹ năng sống, ít chương trình về quản lý tài chính” - bà Dương Ngọc Trinh nói thêm.

Vũ trụ đồng tiền có tổng 16 tập, phát sóng trên truyền hình VTV3 lúc 14g, bắt đầu từ 29/9.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI