Vòng tuyển chọn Chuông vàng Vọng cổ 2024 chính thức lên sóng

05/08/2024 - 10:42

PNO - Trải qua vòng sơ tuyển, 28 thí sinh bước tiếp vào vòng tuyển chọn cuộc thi Chuông vàng Vọng cổ (CVVC) lần thứ 19 - năm 2024. Vòng tuyển chọn chính thức lên sóng kênh HTV9 và các nền tảng kỹ thuật số của đài truyền hình TPHCM (HTV) trong các tối 4, 11, 18, và 25/8.

Tối 4/8, đêm tuyển chọn đầu tiên là màn so tài của 7 thí sinh: Trần Kim Soan (Cần Thơ), Nguyễn Văn Đức (An Giang), Lâm Thúy Đăng (Bạc Liêu), Nguyễn Hùng Vương (TPHCM), Huỳnh Thị Lý (Long An), Võ Trọng Thể (TP.HCM), Lê Hoàng Nghi (Cần Thơ).

Lộ diện 7 thí sinh đầu tiên của vòng tuyển chọn CVVC 2024 - Ảnh: HTV.
Lộ diện 7 thí sinh đầu tiên của vòng tuyển chọn CVVC 2024 - Ảnh: HTV.

Để đến với vòng tuyển chọn, các thí sinh phải trải qua các vòng thi: vòng thử giọng – tự thu hình 2 câu vọng cổ tự chọn (có nhạc đệm) và gửi clip dự thi về ban tổ chức (từ 6/5 đến 22/6); và vòng sơ tuyển – thí sinh thi trực tiếp tại trường quay HTV, thể hiện 2 câu vọng cổ tự chọn (có ban nhạc tân cổ hỗ trợ).

Tại vòng tuyển chọn, thí sinh trình bày tối đa 6 phút tiết mục ca cổ không bắt buộc về cấu trúc. Đây cũng là một nét mới của cuộc thi năm nay nhằm giúp thí sinh phát huy cao nhất giọng ca của mình.

Tại vòng tuyển chọn, thí sinh trình bày tối đa 6 phút tiết mục ca cổ không bắt buộc về cấu trúc. Đây cũng là một nét mới của cuộc thi năm nay nhằm giúp thí sinh phát huy cao nhất giọng ca của mình.
Thí sinh thể hiện bài ca cổ tự do là nét mới của mùa "chuông vàng" năm nay.

Ban giám khảo sẽ “chọn” 8 thí sinh vào vòng chung kết sau 4 đêm thi. Thí sinh thứ 9 vào chung kết sẽ được giám khảo khách mời chọn từ 4 thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất qua 4 đêm.

Năm nay, ban giám khảo vòng tuyển chọn là 3 gương mặt quen thuộc với khán giả CVVC những năm qua là: nghệ sĩ nhân dân (NSND) Phượng Loan, nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Vũ Luân và nghệ sĩ Thanh Hằng.

Thành viên ban giám khảo vòng tuyển chọn:
Thành viên ban giám khảo vòng tuyển chọn CVVC 2024, gồm có: (từ phải sang) NSND Phượng Loan, NSƯT Vũ Luân, nghệ sĩ Thanh Hằng và nghệ sĩ Chí Tâm - giám khảo khách mời.

Đặc biệt, lần đầu tiên nghệ sĩ - nhạc sĩ Chí Tâm – chàng Điệp của phiên bản Lan và Điệp kinh điển – đến với CVVC trong vai trò giám khảo khách mời. Theo ông Nguyễn Minh Hải - trưởng Ban Văn nghệ HTV, một nhân tố mới với năng lực chuyên môn cao như nghệ sĩ Chí Tâm sẽ giúp tăng thêm sức hút cho chương trình, cũng như có những đánh giá, góp ý xác đáng, hiệu quả cho thí sinh hoàn thiện khả năng.

Nghệ sĩ Chí Tâm cho biết, cũng có chút hồi hộp khi đến với một cuộc thi lớn như CVVC nhưng nhiều hơn cả là cảm giác hào hứng, mong rằng qua cuộc thi có thể tìm được những giọng ca mới, tiềm năng cho sân khấu cải lương.

Trần Kim Soan (Cần Thơ) Xuân sang cho má em hồng (Viễn Châu)
Thí sinh Trần Kim Soan (Cần Thơ) thể hiện bài vọng cổ Xuân sang cho má em hồng của soạn giả Viễn Châu. NSND Phượng Loan nhận xét Kim Soan có phần thi khá trọn vẹn nhưng âm hưởng tân nhạc trong cách ca vọng cổ còn đậm, cầm micro cao nên nghe giọng mũi nhiều.
Nguyễn Văn Đức An Giang Trên dươngd lưu diễn Viễn Châu
Thí sinh Nguyễn Văn Đức (An Giang), vốn là kỹ sư nông nghiệp, thể hiện bài thi Trên đường lưu diễn của soạn giả Viễn Châu. Giám khảo khách mời Chí Tâm đánh giá Văn Đức có chất giọng tốt, thể hiện được tâm trạng nhân vật trong bài ca dù không phải "nhà nghề", chỉ là thí sinh đang lẫn lộn giữa nói lối và nói thơ nên phần nói lối chưa đạt yêu cầu.
Thí sinh Lâm Thúy Đăng là nhân viên ngân hàng đến từ Bạc Liêu, thể hiện bài tân cổ
Thí sinh Lâm Thúy Đăng là nhân viên ngân hàng đến từ Bạc Liêu, thể hiện bài tân cổ Hương sắc miền Nam (nhạc: Tiến Luân - vọng cổ: An Trần). NSƯT Vũ Luân đánh giá Thúy Đăng có giọng ca khỏe, nhịp khá chắc nhưng mỗi lần lên cao lại bị chao, cột hơi nhiều khi như "đi chơi".
Hùng Vương Hào khí VN Holy Thắng - Hoàng Song Việt
Thí sinh Hùng Vương (TPHCM) thể hiện bài Hào khí Việt Nam (nhạc: Holy Thắng - vọng cổ: Hoàng Song Việt). Là nghệ sĩ hoạt động chuyên nghiệp nên Hùng Vương có phần dự thi tự tin, nhận được đánh giá cao từ ban giám khảo.
Huỳnh T Lý Long An Trươngd Sơn Đông - Trường Sơn Tây Hoàng Hiệp - Viễn Châu
Cô giáo từ vùng biên Huỳnh Thị Lý (Long An) thể hiện đầy cảm xúc bài tân cổ Trường Sơn Đông - Trường Sơn Tây (nhạc: Hoàng Hiệp - vọng cổ: Viễn Châu), đáng tiếc là cô lại rớt nhịp.
Võ Trọng Thể Nhớ cha trong mùa phượng đỏ vc Dương Thị Thu Vân;
Thí sinh Võ Trọng Thể (TPHCM) dự thi bài Nhớ cha trong mùa phượng đỏ của tác giả Dương Thị Thu Vân. Các giám khảo góp ý Trọng Thể cần thêm tự tin khi biểu diễn.
Lê Hoàng Nghi Thành phố bên sông Cần Thơ vc Nguyễn Thiên Đăng.
Thí sinh Lê Hoàng Nghi với bài thi Thành phố bên sông Cần Thơ của tác giả Nguyễn Thiên Đăng được đánh giá chất giọng tốt, ấm, truyền cảm.

Trong đêm thi đầu tiên, cả 7 thí sinh có chất giọng khá đồng đều, chưa xuất hiện nhân tố nổi bật. Các thí sinh chủ yếu hơn thua nhau ở sự chuẩn bị cho tiết mục và độ tự tin khi thể hiện bài thi.

Sau đêm thi đầu tiên, Hùng Vương và Hoàng Nghi là 2 thí sinh đầu tiên được xác định tiến vào vòng chung kết sẽ diễn ra trong tháng 9/2024.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI