“Vòi tiền” người dân làm sổ đỏ, nữ cán bộ xã bị bắt

12/02/2023 - 11:36

PNO - Khi người dân đến làm sổ đỏ, nữ cán bộ xã viện ra nhiều thủ tục rườm rà, bắt người dân phải đi lại nhiều lần để làm các thủ tục, từ đó “vòi tiền” để hoàn tất các thủ tục này.

 

Chu Thị Điệp tại cơ quan công an - Ảnh công an cung cấp
Chu Thị Điệp tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 12/2, Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, đơn vị này đã khởi tố, bắt tạm giam Chu Thị Điệp (41 tuổi, trú xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu) để điều tra về hành vi “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Điệp là cán bộ địa chính xã Diễn Trường. Trước khi bị bắt, nữ cán bộ xã này cố tình gây khó dễ, viện ra nhiều thủ tục rườm rà, bắt người dân phải đi lại nhiều lần để làm các thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Từ đó, Điệp “vòi tiền” người dân để làm các thủ tục đất đai.

Bước đầu, cơ quan công an xác định Điệp đã chiếm đoạt 20 triệu đồng của một người dân có nhu cầu cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn để tiêu xài cá nhân.

Mới đây, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cũng đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Hồ Sỹ Bình - công chức địa chính xã Quỳnh Bảng và Phạm Đình Song về hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Theo đó, năm 2019, lợi dụng chức vụ là cán bộ địa chính xã Quỳnh Bảng, Hồ Sỹ Bình đã thực hiện hành vi tẩy xóa ranh giới giữa các thửa đất để chuyển nhượng trái phép 413,4m2 diện tích đất nông nghiệp vào đất vườn cho các hộ dân.

Sau đó tiếp tục làm thủ tục nâng hạn mức đất ở và tách thửa gây thiệt hại cho nhà nước gần 1 tỉ đồng.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI