Voi đực hơn 20 tuổi chết trong rừng cao su

07/10/2023 - 21:36

PNO - Con voi đực hơn 20 năm tuổi ở Nghệ An được phát hiện chết trong rừng cao su, vẫn còn nguyên ngà voi, không có dấu hiệu bị giết hại.

2 con voi cái nhiều lần ra quậy phá bản làng ở huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An - Ảnh: Khánh Trung
2 con voi cái nhiều lần ra quậy phá bản làng ở huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An - Ảnh: Khánh Trung

Tối 7/10, lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc 1 con voi được phát hiện chết trong rừng cao su trên địa bàn huyện Thanh Chương.

Theo thông tin ban đầu, sáng 7/10, một số người dân đi vào rừng cao su đoạn giáp ranh giữa xã Hạnh Lâm và xã Thanh Đức (huyện Thanh Chương) thì bất ngờ phát hiện 1 con voi đã chết nên trình báo cơ quan chức năng.

Nhận được thông tin, Chi cục Kiểm lâm Nghệ An phối hợp cùng các lực lượng chức năng đã vào hiện trường để điều tra.

Một lãnh đạo Hạt Kiểm lâm huyện Thanh Chương cho biết, con voi chết trong rừng là voi đực, hơn 20 năm tuổi. Qua kiểm tra tại hiện trường, 2 ngà vẫn còn nguyên, không có dấu hiệu voi bị giết hại.

Kể từ đầu năm đến nay, đây là con voi hoang dã thứ 2 ở Nghệ An bị chết. Tháng 2/2023, một con voi cái già cũng được người dân phát hiện đã chết, xác bắt đầu phân hủy trong cánh rừng trên địa bàn xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An.

Tháng 7/2023, một con voi cái khoảng 35 - 40 năm tuổi cũng được phát hiện đã chết trong khu rừng trên địa bàn xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI