Vóc dáng đạt tỷ lệ vàng của Jennifer Lopez ở tuổi 54

14/11/2023 - 07:00

PNO - Sở hữu đường cong chữ S gợi cảm, tỷ lệ từ eo của hông của Jennifer Lopez đạt tỷ lệ vàng với mức hấp dẫn nhất.

Tiến sĩ Mark Gorman - bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ tại Mỹ đánh giá cao đường cong và tỷ lệ cơ thể của Jennifer Lopez. Ông cho biết dù không có chuẩn mực cố định nào để đánh giá về vẻ đẹp của con người, nhưng trong ngành thẩm mỹ có một thước đo được thiết lập dựa trên tỷ lệ vòng eo và hông đó là tỷ lệ WHR - đo phần hẹp nhất của vòng eo chia cho số đo điểm rộng nhất của hông.

Theo đó, các nghiên cứu về sức hấp dẫn của phụ nữ đã chứng minh rằng người có WHR khoảng 0,7 là đạt tỷ lệ vàng. Với cách tính này của chuyên gia ngành thẩm mỹ, Jennifer Lopez sở hữu mức WHR 0,7, ở ngưỡng "hấp dẫn nhất". 

Để có được vóc dáng đạt mức hấp dẫn, Jennifer Lopez luôn duy trì thói luyện tập bền bỉ, đều đặn cùng chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt. J.Lo cho biết việc tập luyện đều đặn giúp duy trì sức mạnh và sức bền của cơ thể. Dù lịch trình bận rộn nhưng hiếm khi cô bỏ qua các buổi tập luyện.

J.Lo dành nhiều thời gian cho các bài tập giúp săn chắc vòng eo và hông  như gập bụng, squat, chống đẩy, nâng tạ... Chế độ tập luyện của mỹ nhân 54 tuổi thường bắt đầu với những bài tập sau:

- 50 lần gập bụng treo người, 50 lần kéo tạ, 50 lần xoay thân kết hợp với tạ nặng.

- Lặp lại 35 lần cho từng động tác ở hiệp đầu.

- Tiếp tục lặp lại 25 lần cho từng động tác.

Uống nước cũng là thói quen hàng ngày của Jennifer Lopez, cô chia sẻ uống nhiều nước trước khi tập luyện có tác dụng hạn chế tình trạng mất nước, kiệt sức trong khi tập.

Ngoài tập luyện, Jennifer Lopez cũng rất quan tâm đến chế độ ăn uống. Để đạt được thân hình hoàn hảo, vóc dáng lý tưởng, cô hạn chế tiêu thụ caffeine, muối và chất béo bão hòa.

Cô tập trung vàp chế độ ăn uống cân bằng, giàu chất dinh dưỡng, và cắt bỏ tất cả các thực phẩm chế biến sẵn hay các thực phẩm nhiều đường và chất bảo quản. Những thực phẩm tuyệt vời giúp vòng eo và hông săn chắc là trứng, cá hồi, sữa chua, đậu phụ, gạo lứt, thịt nạc và bột yến mạch được nữ ca sĩ ưu tiên sử dụng hàng ngày. 

Thu Vân (theo HB)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI