Vợ Tổng thống Nam Phi từng bị hiếp dâm

07/05/2014 - 18:24

PNO - PNO - Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma tiết lộ những tên tội phạm từng xông vào nhà và hiếp dâm một người vợ của ông cách đây một thập niên.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Ông đưa ra lời thú nhận trên để trần tình việc chi 23 triệu USD tiền thuế vào tăng cường an ninh tại nhà riêng ở tỉnh KwaZulu-Natal trước cuộc bầu cử diễn ra hôm nay, ngày 7/5.

Vo Tong thong Nam Phi tung bi hiep dam

Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma (ảnh: Reuters)

Ông nói các thủ phạm trong vụ hiếp dâm đã bị “bắt giữ, truy tố và kết tội” liên quan đến vụ việc chưa từng được công bố tại trang trại Nkandla trước khi ông Zuma nhậm chức tổng thống vào năm 2009.

Ông Zuma không cho biết người vợ nào của ông là nạn nhân trong vụ việc trên. Một người đã tự vẫn, còn một người nữa là chủ tịch đương nhiệm của Liên minh châu Phi, bà Nkosazana Dlamini-Zuma, thì đã ly hôn với ông.

Vụ vợ ông Zuma bị hiếp dâm được nhiều phóng viên Nam Phi biết đến nhưng không đăng tải do các điều luật về bảo vệ danh tính nạn nhân bị hiếp dâm.

Tuy nhiên vào năm 1998, đài phát thanh và truyền hình quốc gia SABC đưa tin một người vợ của ông Zuma đã bị tấn công tình dục khi một nhóm tội phạm xông vào nhà và cướp đi một số tài sản của gia đình.

Vo Tong thong Nam Phi tung bi hiep dam

Trang trại Nkandla (ảnh: Reuters)

Vị tổng thống 72 tuổi đã bị chỉ trích mạnh mẽ về khoản chi tiêu “rộng tay” nêu trên trước cuộc bầu cử ngày 7/5. Ước tính có đến 25 triệu cử tri tham gia bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử lần thứ năm của Nam Phi.

Nhiều dự báo cho thấy ông Zuma sẽ tái đắc cử thêm một nhiệm kỳ năm năm bất chấp những chỉ trích nói trên.

THẢO QUÂN (Theo South China Morning Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI