Vợ thay đổi lối sống sau cuộc họp lớp

07/04/2024 - 11:14

PNO - Vợ tôi trước đây được tiếng đảm đang tháo vát, và cũng khá chiều chồng. Vậy mà, đùng một cái, vợ thay tính đổi nết chỉ sau lần đi họp lớp.

Tôi và vợ kết hôn đã 30 năm. Cuộc sống gia đình chưa hẳn viên mãn, nhưng nhìn chung là hạnh phúc, an ổn. Kinh tế gia đình tôi khá vững vàng, con cái ngoan ngoãn, thành đạt.

Vợ tôi trước đây được tiếng đảm đang tháo vát, cũng khá chiều chồng. Vậy mà, đùng một cái, vợ thay tính đổi nết chỉ sau lần đi họp lớp với nhóm bạn cũ.

Khi các con còn nhỏ, vợ tôi rất siêng mày mò nấu nướng. Chỉ cần các con thích, hoặc biết chồng thích, cô ấy có thể lọ mọ cả buổi để nấu cho ra đúng hương vị mấy cha con tôi mê. Món nào vợ nấu cũng được bày biện đẹp mắt, bữa cơm gia đình lúc nào cũng vui vẻ, đầm ấm và đầy cảm hứng.

Bữa cơm gia đình lúc nào cũng vui vẻ, đầm ấm (anh rminh họa)
Bữa cơm gia đình tôi từng rất vui vẻ, đầm ấm (ảnh minh họa)

Đến khi các con lớn, đi học xa nhà, chỉ còn 2 vợ chồng với nhau, vợ tôi cũng vẫn chỉn chu việc bếp núc. Bữa cơm luôn có thực đơn luôn phong phú, vợ chồng tôi ngồi·ăn cùng nhau. Vợ gắp cho chồng, chồng gắp cho vợ. Vừa ăn vừa nói với nhau đủ chuyện, từ chuyện con cái, xóm giềng, đến những tin tức thời sự trong nước và quốc tế.

Thế rồi, sau khi con út của tôi lập gia đình, chúng tôi thảnh thơi hơn, vợ tôi bắt đầu kết nối lại với bè bạn. Tôi thầm mong vợ có nhiều niềm vui từ bên ngoài để phong phú hơn đời sống tinh thần. Hơn nữa, khi vợ vui, tôi cũng thấy hạnh phúc.

Nhưng mọi chuyện không như tôi tưởng. Hè năm trước, vợ đi họp lớp kết hợp du lịch với các bạn thời đại học. Trở về sau chuyến đi ấy, vợ tôi đột ngột chuyển sang ăn chay trường. Vợ cũng khuyên tôi nên ăn chay cùng, nhưng tôi từ chối.

Từ đó, vợ chồng tôi mỗi người một bếp. Vợ đoạn tuyệt với những thức ăn nguồn gốc động vật và cũng không còn nấu nướng cho tôi. Cô ấy sắm thêm bếp ga. Nồi niêu, chén đũa cũng sắm riêng để không chung đụng, vì cô sợ mất đi sự thanh tịnh của các món chay. Phần tôi, muốn ăn gì, tôi tự mua về nấu.

Đến bữa, tôi vẫn dọn cơm lên bàn ăn. Vợ tôi ngồi ăn cùng bàn, nhưng nếu thấy có món mặn, cô ấy liền quay mặt qua hướng khác. Từ đầu đến cuối bữa, chẳng ai nói với ai lời nào. Bữa cơm nặng nề trôi qua. Tôi cảm thấy mình như bị mất mát thứ gì đó rất lớn.

Không chỉ có thế, từ ngày chuyển sang ăn chay, đến cả chuyện chăn gối, vợ tôi cũng né tránh. Nhiều lần tôi muốn tâm sự với vợ để tìm ra nguyên nhân vì sao lại có sự thay đổi ấy, hòng tìm cách tháo gỡ, nhưng vô ích. Vợ tôi ngày càng lãnh đạm khiến tôi có cảm giác như người vợ thân yêu trước kia của mình không còn, thay vào đó là một phụ nữ xa lạ.

Chuyện vợ đột nhiên thay đổi 180 độ, tôi vẫn giấu các con, bởi nếu biết, chúng sẽ không vui. Xưa nay, chúng vẫn tự hào vì có gia đình hạnh phúc, ba mẹ thuận hòa. Tôi muốn bảo vệ hình ảnh ấy để nó đẹp đẽ mãi trong lòng con cháu. Thêm nữa, nếu các con tôi biết chế độ ăn uống nghèo nàn dinh dưỡng của mẹ, chúng sẽ rất lo lắng.

Sắp tới dịp đám giỗ ba tôi, các con trai gái, dâu rể và các cháu sẽ về. Lúc đó, không biết vợ tôi có chịu vào bếp nấu nướng và ăn uống vui vẻ như xưa không? Hay cô ấy vẫn khăng khăng tách biệt với cả nhà, khiến con cháu mất vui, không khí gia đình lạnh lẽo?

Đăng Ngọc

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(6)
  • Tuan 13-04-2024 10:52:03

    vợ tôi cũng theo Phật pháp (sáng sớm trước khi đi làm tụng kinh, ăn chay tháng các ngày rằm và cho đi chùa lễ Phật khi muốn tôi sẵn sàng chở đi) nhưng tuyệt đối tôi không cho ăn chay tháng và tin tưởng quá mà mê tín, nếu muốn như bài viết thì lên chùa ở luôn hoặc kiếm cái am mà tu, nhà để ở không phải cái am cái chùa mà làm như thế. mê tín thì chia tay khi kéo lại không được. thời nay gặp mấy kiểu mê mụi kiểu này nên bị lừa và làm xh tệ hơn mà thôi

  • Nguyễn thanh Điền 11-04-2024 19:15:10

    Tôi có người bạn, mấy chục năm trước cũng theo đạo này, về nhà ăn chay, ngồi thiền ,không quan hệ với vợ và cuối cùng là ly hôn.

  • Diện 08-04-2024 14:13:22

    Bà này mất bình thường rồi nói gì cho mệt ! Người tin mù quáng thì khó thay đổi lắm ! Chịu thua rồi . Cần thiết thì …

  • Nguyễn Quang Lập 08-04-2024 08:35:23

    Sự mê muội ngu dốt sinh ra ích kỉ sẽ giết chết cuộc sống gia đình. Kể cả rời bỏ người thân họ cũng sẵn sàng.

  • Nguyễn thị Thư Cưu 07-04-2024 23:23:27

    Chị vợ có lẽ đang muốn trở thành 1 người tu tại gia, nhưng chị đã nghĩ sai hành sai rồi.Người tu tại gia luôn vẹn toàn mọi bổn phận của mình, kể cả vấn đề tế nhị như gần gũi với chồng hay vợ - gọi là chánh dâm ngược với tà dâm( phạm giới).Không cần phải sắm sửa dụng cụ nấu riêng biệt.Thái độ và cách sống của người tu đúng là càng ngày càng dễ thương dễ chịu và người khác càng ngày càng thương mình và thích gần mình.Chị nên tìm hiểu các clip của thầy Pháp Hòa để hiểu rõ hơn.Chùc chị thật tinh tấn trên con đường tu học và khiến mọi người chung quanh mình cũng hoan hỷ.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI