Vợ khó chịu với nhà chồng

01/07/2024 - 14:58

PNO - Có người bạn an ủi rằng, những bài học cuộc sống sẽ dạy mỗi người biết cư xử hơn.

Từ ngày Tân cưới Linh, sự kết nối giữa vợ anh với họ hàng bên nội không tốt. Tân biết tính vợ hay suy diễn, mọi lời nói trong giao tiếp của mọi người đều bị cô ấy suy diễn, bóp méo theo hướng tiêu cực.

Cuộc sống sẽ dạy cho ta
Tân mong được nhìn thấy nụ cười thư giãn của vợ, để cuộc sống nhẹ nhàng hơn (ảnh minh họa)

Có lần Linh gặp người chú khá thân với Tân, chú vui miệng rủ: “Nhậu không?”. Cách nói chuyện của chú vốn cụt lủn như vậy với mọi người, nhưng Linh không chấp nhận, cô cho rằng, chú nói vậy là không tôn trọng phụ nữ, nhất là con cháu trong nhà.

Cô phân tích, mổ xẻ các kiểu, rồi chốt lại với chồng rằng sẽ không qua lại gì với chú. Nặng nề hơn, cô cũng không cho Tân ăn uống với chú thêm lần nào nữa. Tân thấy vợ vô lý, nhưng biết tính Linh nên mỗi lần muốn gặp chú anh phải lén lút, vì không muốn Linh làm ầm lên với chuyện chẳng đáng.

Từ ngày ông bà ngoại mất, mối quan hệ của anh với bà con ở quê không còn thân thuộc như xưa nên Tân ít về. Kỳ này, mẹ Tân bận nên bà yêu cầu Tân tranh thủ về thay.

Hôm vợ chồng Tân về giỗ ông ngoại, người cậu của Tân nồng nhiệt chào đón. Khi rót nước mời vợ chồng anh, cậu vui vẻ hỏi: “Năm nay 2 cháu có dự định đi chơi ở đâu không?”. Cậu hỏi vậy vì biết vợ chồng Tân mỗi năm đều đi du lịch hè. Ai ngờ nghe vậy Linh xịu mặt, không nói không rằng. Tân nhanh nhảu trả lời cậu cho qua chuyện, bởi anh biết, cậu chỉ hỏi như một cách quan tâm cháu chắt trong nhà, chứ không có ý soi mói đời tư như cách Linh đang nghĩ.

Có vậy thôi mà về nhà Linh dấm dẳng: “Từ nay em không bao giờ về quê anh nữa. Người ta có đi chơi hay không, đi ở đâu, đi mấy ngày thì kệ người ta. Hỏi làm gì?”. Tân rất khó chịu với tính khí khó ưa của vợ. Đây không phải là lần đầu Linh phản ứng gay gắt như vậy với những chuyện không đáng.

Những lần trước, gặp đám bạn của Tân, thể nào về vợ anh cũng bắt lỗi nọ lỗi kia, rồi “cạch mặt” gần hết, Tân cho qua, rút kinh nghiệm lần sau đừng đưa vợ theo là được. Nhưng lần này, chỉ một chuyện cỏn con mà Linh “cạch mặt” luôn cả họ hàng bên nhà anh, anh thật lòng không biết phải thế nào.

Tân biết tính vợ nên anh đã dặn lòng mình phải chấp nhận cả những khuyết điểm của đối phương, vì bản thân mình cũng có những thiếu sót, cảm thông cho nhau để cuộc sống nhẹ nhàng hơn. Nhưng xem ra lý thuyết ấy chẳng thể áp dụng được với người có tính khí khó chịu như Linh. Cô ấy ngày càng khắc nghiệt với mọi người xung quanh, kể cả cha mẹ, anh chị em ruột của cô ấy. Nhiều lúc Tân thấy thương vợ, vì cảm giác khó chịu cáu bẳn với ai đó, thì người mệt mỏi trước nhất là mình. Mối quan hệ quanh của cô ấy, từ người thân, đến bạn bè, đồng nghiệp ngày càng vơi dần đi...

Có người bạn an ủi Tân rằng, không sớm thì muộn những bài học cuộc sống sẽ dạy cho mỗi người biết cách cư xử hơn. Nếu đủ yêu thương, Tân hãy kiên nhẫn chờ vợ thay đổi, thay vì căng thẳng, chỉ khiến mối quan hệ xấu đi.

Tân cũng hi vọng như vậy. Một ngày nào đó vợ anh sẽ hiểu ra mà sống khoan hòa với mọi người để tận hưởng một cuộc sống bình an.

An Na

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • Cucno Cách đây 1 ngày

    Anh nghĩ lại xem có phải vợ của anh lúc anh cứa Cẩm và yêu là 1 cô gái rất khéo ăn nói, biết quan tâm mọi người không. Đây là dạng người có nhiều suy nghĩ nên luôn để ý người khác và soi mói nếu đối phương không phải là cấp trên hay người mang lại lợi ích cho họ. Nếu là cấp trên hoặc người mang lại lợi ích thì họ nghĩ theo hướng tốt, còn ng lại họ sẽ nghĩ theo hướng xấu. 60 tuổi nghiệm ra như thế.

  • Trương Mỹ Hương Cách đây 1 ngày

    Mình cũng là phụ nữ , là người vợ nhưng quả thật xét nét, khó khăn với gia đình chồng như vợ của bạn này thì không thể nào chấp nhận được. Lời khuyên chân thành, bạn nên trao đổi thẳng thắn và vợ, không cần lén lút khi gặp chú, bác.. Làm như vậy chỉ khiến vợ coi thường thêm. Không ai dưới lỗ nẻ chui lên. Ai cũng phải có bà con, cô dì.. phải có cúng giỗ. Nếu vì một người đàn bà, cho dù là vợ mà phải đoạn giao với họ hàng thì quả thật không đáng mặt đàn ông.

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchuyenphongthevi /strCate=chuyenphongthe
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhototamsuvi /strCate=nhototamsu