Vở “Hai người mẹ” của sân khấu Trịnh Kim Chi đạt huy chương bạc Liên hoan kịch nói toàn quốc 2024

27/06/2024 - 05:48

PNO - Vượt qua rất nhiều khó khăn khi đến Thái Nguyên dự "Liên hoan Kịch nói toàn quốc", vở "Hai người mẹ" của Sân khấu Trịnh Kim Chi đã xuất sắc đạt huy chương bạc, cùng 2 huy chương vàng và 2 huy chương bạc cá nhân.

Tối 26/6, tại Nhà hát Ca Múa Nhạc dân gian Việt Bắc (TP. Thái Nguyên), Cục nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức bế mạc Liên hoan kịch nói toàn quốc 2024.

Diễn ra từ ngày 11 đến 23/6, liên hoan quy tụ gần 1.000 nghệ sĩ, diễn viên tham gia biểu diễn 23 vở kịch của 19 đơn vị nghệ thuật kịch nói chuyên nghiệp trong và ngoài công lập, từ nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Vở Hai người mẹ của Sân khấu Trịnh Kim Chi đạt huy chương b
Vở Hai người mẹ của Sân khấu Trịnh Kim Chi đạt huy chương bạc tại Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2024.

Đây cũng là kỳ liên hoan hiếm hoi làng kịch TPHCM chỉ có 2 đơn vị “Bắc tiến” dự thi là Sân khấu Trịnh Kim Chi với vở kịch cách mạng Hai người mẹ (kịch bản: Lê Thu Hạnh, đạo diễn: nghệ sĩ nhân dân (NSND) Trịnh Kim Chi) và công ty giải trí Hero Film với vở kịch thể nghiệm Tiếng thơ vang vọng đất trời (kịch bản: nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Nguyễn Nghiêm Nhan, đạo diễn: Nguyễn Khánh Hồng).

Dù gặp nhiều khó khăn, nhưng 2 đơn vị đã để lại nhiều dấu ấn đẹp đối với khán giả yêu kịch tỉnh Thái Nguyên cũng như các đồng nghiệp cùng dự liên hoan.

NS ƯT Cát Tường và nghệ sĩ Đào Vân Anh nhận huy chương vàng
NSƯT Cát Tường và nghệ sĩ Đào Vân Anh nhận huy chương vàng diễn viên xuất sắc và huy chương bạc cho vở Hai người mẹ - Ảnh: Facebook NSƯT Cát Tường.

Kết quả, vở Hai người mẹ của Sân khấu Trịnh Kim Chi đã xuất sắc đạt huy chương bạc, cùng 4 giải cá nhân, gồm: 2 huy chương vàng cho NSƯT Cát Tường (vai má Tư) và nghệ sĩ Đào Vân Anh (vai má Sáu), 2 huy chương bạc cho diễn viên Nam Cường (vai Sang) và Trúc Ly (vai Út Thương).

Diễn viên Nam Cường và Trúc Ly nhận huy chương bạc cá nhân.
Diễn viên Nam Cường và Trúc Ly nhận huy chương bạc cá nhân trong vở Hai người mẹ.

Vở Tiếng thơ vang vọng đất trời với toàn diễn viên trẻ và phù hợp với một liên hoan sân khấu thể nghiệm hơn cũng gặt hái 1 huy chương bạc cho diễn viên Khánh Hồng trong vai Hồ Xuân Hương.

Đạo diễn kiêm diễn viên Khánh Hồng nhận huy chương bạc cho vai diễn Hồ Xuân Hương trong vở Tiếng thơ vang vọng đất trời - Ảnh: Nhân vật cung cấp.
Đạo diễn kiêm diễn viên Khánh Hồng nhận huy chương bạc cho vai diễn Hồ Xuân Hương trong vở Tiếng thơ vang vọng đất trời - Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao các giải thưởng cao nhất tại liên hoan. Trong đó, có 3 huy chương vàng cho các vở diễn xuất sắc nhất là: Đêm trắng (tác giả: Lưu Quang Hà, đạo diễn: NSND Xuân Bắc) - Nhà hát Kịch Việt Nam, Vòng tròn bội bạc (tác giả: Chu Lai, đạo diễn: NSND Trung Hiếu) - Nhà hát Kịch Hà Nội, và Bắt quỷ (tác giả: Nguyễn Đăng Chương, đạo diễn: NSƯT Bùi Như Lai) - Đoàn Kịch nói Hải Phòng. Cùng với 5 vở diễn đạt huy chương bạc, trong đó có vở Hai người mẹ của Sân khấu Trịnh Kim Chi.

Ban tổ chức cũng trao huy chương vàng cho 32 diễn viên và huy chương bạc cho 49 diễn viên. Cùng các giải xuất sắc cho thành phần sáng tạo, gồm: Tác giả xuất sắc cho tác giả Chu Lai (vở Vòng tròn bội bạc, Nhà hát Kịch Hà Nội), Đạo diễn xuất sắc cho đạo diễn Trần Lực (vở Búp bê, Sân khấu LucTeam), Họa sĩ xuất sắc cho họa sĩ Đỗ Doãn Bằng (vở Bến nước thời gian, Nhà hát Tuổi trẻ).

Các diễn viên nhận huy chương cá nhân tại Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2024 - Ảnh:
Các diễn viên nhận huy chương cá nhân tại Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2024 - Ảnh: Vĩnh Thuận.

Phát biểu tổng kết liên hoan, NSND Trần Ngọc Giàu – Chủ tịch Hội đồng giám khảo – đánh giá ban tổ chức đã thành công khi đưa Liên hoan Kịch nói toàn quốc về Thái Nguyên đợt này, khán giả đến kín rạp, nhiều suất diễn khán phòng không đủ chỗ, khán giả phải xem kịch qua màn hình trực tiếp trước rạp.

NSND Trần Ngọc Giàu cũng ghi nhận, trong liên hoan, đã có vài đạo diễn mạnh dạn tìm lối đi riêng, có thể thành công nhiều hoặc ít, nhưng họ đã góp thêm cho sân khấu kịch những màu sắc tươi mới.

Đông A

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa