Vợ điên tiết khi nữ đồng nghiệp tặng vớ cho chồng để cảm ơn

22/03/2022 - 17:02

PNO - Phụ nữ gì mà vô duyên, đi mua vớ cho đồng nghiệp nam. Tính anh thì vô tư, nhưng biết đâu cổ không vô tư.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Cách đây mấy ngày, em vô tình thấy chồng em có một bịch năm, sáu đôi vớ mới. Em rất ngạc nhiên vì chồng em không bao giờ tự đi mua sắm, sao hôm nay lại có vớ mới? Hỏi chồng, ảnh cũng thiệt thà "khai báo" là cô em đồng nghiệp mua cho.

Tự dưng em thấy trong lòng khó chịu, hỏi: "Ủa, sao cổ lại mua vớ cho anh? Món đó là thuộc dạng đồ riêng tư của mỗi người, sao lại đi mua cho đồng nghiệp nam?". Ảnh cười nói tại cổ mới vào làm, còn nhiều bỡ ngỡ, nên anh thường chỉ dẫn công việc cho cổ. Chắc cổ mua quà này để cám ơn anh. 

Nghe anh nói, em còn bực hơn, chị ạ. Phụ nữ gì mà vô duyên, đi mua vớ cho đồng nghiệp nam. Tính anh thì vô tư, nhưng biết đâu cổ không vô tư. Em còn nghe nói cổ ly hôn nữa. Tối hôm đó, em gọi ngay cho một chị trong công ty của chồng, nói mọi chuyện cho chị nghe.

Không ngờ mấy hôm sau, chồng em về làm ầm ĩ nhà cửa. Hóa ra là câu chuyện lan hết công ty một cách nhanh chóng, và cô ấy bị xầm xì bàn tán theo kiểu: Phụ nữ ly hôn, mới gặp đã mua áo lót quần lót cho đàn ông. Hồ ly tinh, phá hoại hạnh phúc gia đình người khác.

Nghe đâu cổ khóc quá chừng, trách móc chồng em và làm đơn xin nghỉ, làm chồng em cũng bị bẽ mặt.

Thật là em tình ngay, lý gian, em có nói quần áo lót gì đâu. Em kể đúng sự thật cơ mà. Tại sao lại thành ra như thế?

Em tức quá, đòi đối chất ba mặt một lời. Nhưng chồng em bảo rằng chuyện vớ hay đồ lót không quan trọng, mà quan trọng là chuyện không có gì, em lại đi bôi nhọ danh dự người khác. Chồng em muốn em đi xin lỗi cô ta. 

Em không thể làm chuyện đó được chị ạ. Thế là hai vợ chồng em không nói chuyện với nhau mấy ngày nay rồi.

Em có sai gì hay không chị? 

Mỹ Nhân

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mỹ Nhân thân mến,

Không ai trách cảm xúc của em cả. Sự tức giận của em khi thấy phụ nữ khác mua quà cho chồng mình, lại là một món quà mang ý nghĩa chăm sóc của người thân, có thể hiểu được. Điều em sai là cách em xử sự để giải tỏa cảm xúc của mình.

Thứ nhất, theo chị, cách xử sự tốt hơn cả là em nói chuyện với chính chồng mình về sự khó chịu của em, để chồng em rút kinh nghiệm cho những lần sắp tới.

Nếu "chiều" em hơn nữa, chồng em cũng có thể mang món quà đó trả lại cho nữ đồng nghiệp. Em có thể tư vấn cho chồng cách trò chuyện với cô gái kia, để cô không bị xấu hổ.

Cứ thẳng thắn mọi việc, rằng vợ anh không thích một món quà thế này, anh có thể lặng lẽ bỏ nó đi cũng được, nhưng anh coi em như cô em gái, nghĩ em cũng mua vì vô tình không suy nghĩ sâu sắc, anh thì vô tư, nên vô tình khiến vợ anh buồn. Anh chọn cách nói với em, để em có được những kinh nghiệm quan trọng khi chọn quà cho mọi người.

Nếu không thể kiềm chế cảm xúc, em cũng có thể trò chuyện trực tiếp với cô ấy, thể hiện rõ nỗi bất bình của một người vợ, và nhắc nhở cô ấy nên tế nhị hơn trong việc này. Nói chuyện này với tư cách một người chị lớn, em sẽ được cô gái kia nể trọng hơn.

Trò chuyện với một người ngoài cuộc về nỗi bất bình của em, gặp phải người không biết giữ kín chuyện, làm sao tránh được tam sao thất bổn?

Với lời yêu cầu của chồng, chị nghĩ rằng em cũng có thể gặp cô ấy, nhưng không phải là để xin lỗi, mà để "nói lại cho rõ" tất cả sự việc. Cô ấy có thiếu sót của cô ấy, em có thiếu sót của em.

Một cuộc nói chuyện thẳng thắn với việc nhận lỗi của cả hai bên, chắc sẽ giúp cô ấy nhìn nhận lại mọi thứ mà bớt tổn thương. Chính em cũng không bị "mất mặt", vì em có lý do bào chữa cho hành động của mình.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
  • Hien 24-09-2022 03:54:02

    Với cách xử sự này của bạn thì sớm muộn cũng mất chồng, tặng vớ cũng có gì đâu, biết đâu người ta bán hàng online vớ. Bạn nên đi xin lỗi cô kia. Xin lỗi không phải là bạn sai, nhưng là để giữ hạnh phúc. Vì bạn không xin lỗi thì chồng bạn sẽ có cớ để an ủi cô kia, rồi có khi chuyện không có gì trở thành có gì thật.

  • luật sư nghèo 23-03-2022 10:29:28

    Mong báo đừng xóa bình luận này của tôi. Chị vợ làm như vậy là quá ác. Tại sao chị không yêu cầu chồng mang trả, hoặc nhẹ nhàng hơn chị có thể gọi điện cho cô đồng nghiệp để cảm ơn và cũng để nhắc nhở cô ấy? Người ta đã ly hôn và vừa vào công ty để kiếm miếng cơm, chị làm thế cũng như triệt đường người ta rồi chị ơi, trong khi chồng chị cũng không có ý gì và cũng chả có gì nghiêm trọng như chị tưởng tượng.

  • Kim 22-03-2022 17:45:51

    Theo tôi không cần thiết phải đi gặp cô em đồng nghiệp ấy. Chỉ là mình chủ động làm lành và xin lỗi chồng mình. 1 lần xin lỗi anh ấy chưa vui thì lần 2, lần 3. Tùy theo cách mình bày tỏ lòng yêu thương với chồng mình mà thôi. Riêng chị đồng nghiệp mình cũng lờ chuyện này đi. Và sẽ cư xử lịch sự nếu có dịp gặp. Nhất định không nhắc lại chuyện này với chị ấy. Nếu được chị hoặc ai khơi gợi chỉ nói: Thôi! Rồi thời gian mọi chuyện sẽ qua đi. Chúc bạn hạnh phúc.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI