Vợ con chỉ xếp thứ hai

26/11/2022 - 13:23

PNO - Tôi chạy tới đỡ chị lên. Hai đầu gối chị tươm máu, bàn tay và khuỷu tay cũng vậy. Chồng chị thảng thốt: "Chiếc xe có bị làm sao không?"

 

 

Phụ nữ cần chồng quan tâm những khi gặp biến cố (Ảnh minh họa)
Phụ nữ cần chồng quan tâm những khi gặp biến cố (Ảnh minh họa)

Chiều tan sở, tôi và chị đồng nghiệp ra về cùng nhau. Hai chị em vừa đi siêu thị lúc trưa nên xe nào cũng lỉnh kỉnh túi nhỏ túi to. Đoạn đường hẹp, tôi chạy sau xe chị vài mét. Một gã đàn ông đang chạy khá nhanh, đột ngột tạt ngang đầu xe chị để rẽ phải. Xe chị đâm vào bánh sau xe gã, chị ngã sóng soài. Tôi thắng gấp nên xe quay ngang, tôi cũng ngã.

Vừa lồm cồm bò dậy, tôi chạy tới đỡ chị lên. Hai đầu gối chị tươm máu, cả bàn tay và khủy tay cũng vậy. Người dân túa ra phụ kéo hai chiếc xe vào lề. Tôi hỏi xin cồn để rửa vết thương cho chị. Tôi xối cồn đến đâu, chị giật thon thót đến đó. Nước mắt trào ra. 

Lúc bình tĩnh, hai chị em mới hay gã kia sau khi dựng xe chúng tôi lên đã bỏ đi mất. Tôi nhìn lại hai chiếc xe, xe tôi chỉ trầy trụa, trong khi xe chị bể bửng, bánh trước bị biến dạng, đầu xe bị vỡ lòi cả dây điện bên trong.

Chị gọi cho chồng, thông báo: “Anh ơi em bị té xe”. Tiếng anh chồng thảng thốt trong loa điện thoại: “Rồi chiếc xe có bị làm sao không?”.

Chị chết lặng, nước lã chã. Tôi ôm vai chị, không biết nói câu gì cho chị đỡ tủi. Vết thương ngoài da của chị có lẽ không đau bằng câu nói vô tình của chồng.

Chị kể, chiếc xe SH này mới sắm được vài tháng. Vợ chồng chị phải dành dụm rất lâu mới đủ tiền. Chồng chị là người tằn tiện, làm gì cũng tính trước tính sau. Muốn mua gì anh cũng lên kế hoạch cẩn thận, rồi nhịn ăn nhịn mặc để sắm cho bằng được. Vợ chồng chị chỉ là công chức, không có thu nhập nào khác ngoài lương nên mỗi món đồ trong nhà, anh quý như sinh mạng.

Tôi nhớ câu chuyện cách đây mấy năm được lan truyền trên các báo. Đôi vợ chồng được nhà nội chia thừa kế một số tiền. Anh chồng liền mua ngay chiếc xe Dream. Thời điểm đó, chiếc “giấc mơ” có giá gần 5 cây vàng. Anh chồng quý xe như tính mạng. Con tới gần là la hét, sợ con làm trầy xe.

Nửa đêm cô em vợ đau bụng sắp sinh, chồng đi làm xa nên nhờ anh rể đưa vào bệnh viện. Anh chồng tần ngần, sợ xe mới mà chở bà bầu sẽ xui nên không giúp. Chị vợ điên tiết, đập chiếc xe bể tan tành. Sau việc đó vợ chồng họ ra tòa ly hôn. Tôi không tin họ ly hôn chỉ vì người chồng không giúp em vợ lúc ngặt nghèo, hẳn là những tổn thương trong lòng người vợ đã đủ sâu.

Không ít lần tôi chứng kiến những vụ va quẹt xe trên đường. Người chồng sau khi đứng lên đã lật đật xem xét chiếc xe, sau khi liếc thấy vợ vẫn đứng lên được. Vào lúc kinh hoàng đó, điều vợ anh ta cần là được chồng quan tâm, xem xét vợ có bị gì không, trấn an khi vợ sợ hãi, chứ không phải chỉ chăm chăm vào chiếc xe.

Hư tổn của chiếc xe có thể sửa chữa, thậm chí là sắm mới, nhưng tổn thương trong lòng người phụ nữ có khi thành vết thương, thậm chí dẫn đến hậu quả tệ hại.

Nhiều phụ nữ như chị bạn tôi, chấp nhận để chồng xếp thứ hai sau đồ vật như chị lý giải: “Ổng coi vậy chớ thương vợ con lắm. Xót của cũng vì nghĩ cho vợ con thôi”. Chị không lên tiếng phản bác, ông chồng càng xem việc đó là hiển nhiên, anh ta không sai.

Con đường hôn nhân xa dài và nhiều sóng gió, liệu người vợ chịu đựng được bao lâu, còn tha thứ được mấy lần? Liệu khi mỏi mệt, người vợ còn đủ sức trì níu cuộc hôn nhân đã nhiều vết rạn? Thà nói ra một lần để chồng thay đổi, hơn là chịu đựng với những tổn thương. Chấp nhận xếp thứ hai sau những đồ vật vô tri là điều không đáng.

                                                                                                                                                                                                                                                           Đức Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI