Vợ chồng son đạp xe vòng quanh thế giới

11/02/2014 - 16:35

PNO - PNO - Chỉ 8 tháng sau đám cưới, một đôi vợ chồng người Anh bắt đầu chuyến hành trình đi khắp thế gian bằng xe đạp. Họ hi vọng phá vỡ được kỷ lục thế giới hiện tại và kêu gọi đóng góp cho quỹ từ thiện.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Tháng 8/2012, vợ chồng Kat và Steve Turner sống tại Forest Hill (London) bắt đầu chuyến đi từ thành phố Christchurch (New Zealand), trên một chiếc xe đạp đôi. Trước đó, họ phải tạm nghỉ công việc có thu nhập khá cao để thực hiện chuyến đi này.

Vo chong son dap xe vong quanh the gioi

Vo chong son dap xe vong quanh the gioi

Kat và Steve trên chiếc xe đạp đôi

Đến nay, Kat và Steve cùng nhau đạp xe được 568 ngày, qua các quốc gia: New Zealand, Australia, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Lào, Campuchia, Việt Nam, Trung Quốc, Kyrgyzstan, Kazakhstan, Uzbekistan, Turkmenistan, Turkey, và hiện dừng chân tại Hi Lạp.

Họ đi được quãng đường tương đương 26.000 km và còn phải vượt qua thêm 9.700 km nữa để hoàn tất hành trình đã hoạch định, rời trở về Anh vào ít tháng tới.

Kat và Steve hi vọng phá vỡ kỷ lục thế giới hiện tại với quãng đường 38.143km của cặp đôi Phil và Louise Shambrook xác lập từ 15 năm trước.
Chuyến đi của vợ chồng son này gặp không ít khó khăn. Kat kể lại: “Một trong những điều nguy hiểm nhất chúng tôi trải qua là ngủ lại ngay giữa sa mạc, mà không biết chính xác mình đang ở đâu”.

Vo chong son dap xe vong quanh the gioi

Vo chong son dap xe vong quanh the gioi

 Họ thường nghỉ chân ven đường trong một túp lều du lịch hoặc trong đường hầm

Ngoài ra cặp đôi còn chịu khá nhiều thương tích, Kat từng gãy đầu gối vì bị đụng xe khi băng qua đường ray xe lửa, bị chó căn trên đường. Steve bị sốt nặng và kiệt sức tại Campuchia.

Đi được hơn ¾ đoạn đường, Kat và Steve nhận ra rằng điều ý nghĩa nhất của hành trình là có cơ hội tiếp cận với nhiều nền văn hoá khác nhau, họ không cò e dè với người lạ, và được mở mang kiến thức…

Vo chong son dap xe vong quanh the gioi

Vo chong son dap xe vong quanh the gioi

Kate và Steve đến Malaysia

Thông qua chuyến đi, họ kêu gọi đóng góp cho tổ chức Hành động thực tế, nhằm áp dụng công nghệ giải quyết những vấn đề về cuộc sống của con người ở những quốc gia đang phát triển.

Vo chong son dap xe vong quanh the gioi

Hành trình của vợ chồng Kate và Steve

Steve chia sẻ: “Hành trình của chúng tôi như một minh chứng về việc bạn có thể dùng xe đạp (phương tiện đơn giản nhất) để đi và thấy được cuộc sống của nhiều người trên khắp thế giới. Chuyến đi dẫn chúng tôi đến với hàng ngàn làng mạc, thành phố và cộng đồng…”.

THÙY NHIÊN (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI