Vở cải lương “Đời Như Ý” trở lại sau gần 10 năm

17/07/2024 - 19:06

PNO - Tối 20/7, Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang (Đoàn 2) sẽ tái diễn vở cải lương “Đời Như Ý” (đạo diễn: nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Quốc Kiệt). Kể từ khi dự thi Liên hoan nghệ thuật cải lương chuyên nghiệp toàn quốc 2015 đến nay, vở diễn mới có dịp trở lại với khán giả mộ điệu.

Ra mắt năm 2014, vở cải lương Đời Như Ý (soạn giả Hoàng Song Việt chuyển thể cải lương từ vở kịch cùng tên của đạo diễn Bùi Quốc Bảo, phóng tác từ truyện ngắn Đời Như Ý của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư) nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả mộ điệu.

Tuy nhiên, vì tình hình khó khăn chung của sân khấu cải lương, Đời Như Ý chỉ diễn được đôi ba suất. Sau khi dự thi Liên hoan nghệ thuật cải lương chuyên nghiệp toàn quốc 2015 tại Bạc Liêu là tạm ngưng cho đến nay.

Gia đình bất hạnh mà ấm áp của người cha mù lòa Hai Đời cùng người mẹ nửa tỉnh nửa điên bé Ba và 2 đứa con ngoan Như và Ý
Gia đình bất hạnh mà ấm áp của người cha mù lòa Hai Đời, người mẹ nửa tỉnh nửa điên bé Ba cùng 2 đứa con ngoan Như và Ý của Đời Như Ý đã lấy nhiều nước mắt người xem.

Vở diễn có sự góp mặt của dàn diễn viên chủ lực của nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang là: Lê Tứ - Võ Minh Lâm (cùng diễn vai Hai Đời), Lê Hồng Thắm (bé Ba), Tú Sương - Thy Trang (cùng chia vai Sương), Nguyễn Văn Mẹo (Tám thịt heo)…

Đặc biệt, 2 diễn viên nhí là bé Hồng Quyên (con gái NSƯT Tú Sương) trong vai Như và bé Gia Nguyên (con trai NSƯT Lê Hồng Thắm) trong vai Ý đã trở thành điểm sáng nổi bật của vở. Diễn xuất tự nhiên, chân thành của 2 diễn viên nhí mang đến nhiều nụ cười và cả nước mắt cho người xem.

NS ƯT Lê Hồng Thắm và NS ƯT Võ Minh Lâm
NSƯT Lê Hồng Thắm và NSƯT Võ Minh Lâm trở lại với vai bé Ba và Hai Đời.

Lần trở lại này của Đời Như Ý, chỉ NSƯT Võ Minh Lâm và NSƯT Lê Hồng Thắm diễn lại vai cũ là Hai Đời và bé Ba. Còn lại, ê-kíp có sự thay đổi với các gương mặt mới là: NSƯT Thu Vân, các nghệ sĩ Điền Trung, Nhật Nguyên, Trọng Hiếu, Trúc Phương, Hiền Linh cùng 2 bé Thảo Trúc và Vương Tiến (cùng 10 tuổi).

Trong đó, bé Thảo Trúc là con gái út của đôi nghệ sĩ Điền Trung và Lê Thanh Thảo, còn bé Vương Tiến là con trai nghệ sĩ Thanh Tâm. Đây là lần thứ hai Thảo Trúc và Vương Tiến cùng tham gia một vở diễn, sau vở cải lương thiếu nhi Vương quốc thú nhồi bông.

Bé Thảo Trúc và bé Vương Tiến sẽ vào vai bé Như và bé Ý - Ảnh: Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang.
Bé Thảo Trúc và bé Vương Tiến sẽ thay Hồng Quyên và Gia Nguyên (nay đã lớn) vào vai bé Như và bé Ý - Ảnh: Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang.

Bé Thảo Trúc sẽ diễn vai Như mà người chị họ Hồng Quyên của mình từng đảm nhận rất thành công. Nghệ sĩ Điền Trung cho biết, anh gần như không hướng dẫn gì cho con, chỉ đưa kịch bản và bản đờn để con tự đọc, tự nghe và tự tập.

“Tôi không muốn áp đặt, để bé tự cảm nhận và diễn theo cảm xúc của mình. Còn chỗ nào con thấy khó quá mà hỏi thì mình sẽ chỉ, nhưng hổm rày vẫn chưa thấy con hỏi gì mình cả” – nghệ sĩ Điền Trung cho biết.

Sau Đời Như Ý, Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang cũng có kế hoạch dựng lại các vở diễn chất lượng với ê-kíp mới, định hướng tạo cơ hội cho các diễn viên trẻ thể hiện năng lực. Cũng như nỗ lực tăng cường suất diễn để có thể đưa khán giả trở lại rạp.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI