Vợ bệnh nan y, chồng mất việc làm, khó khăn chồng chất

16/12/2022 - 07:23

PNO - Vợ bệnh nan y, chồng mất việc làm, 2 đứa con của chị Ly ở nhà tự đi học, nấu ăn và chăm sóc nhau dù đứa lớn chỉ mới lên 10.

Vì không còn khả năng xoay xở nên anh Lê Văn Lên phải rời quê nhà (ấp 8, xã An Xuyên, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) lên Bình Dương xin phụ hồ cho một công trình xây dựng.

Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, chồng đi làm xa, nhiều ngày qua, chị Nguyễn Cẩm Ly một mình xoay xở với bệnh tật
Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, chồng đi làm xa, nhiều ngày qua, chị Nguyễn Cẩm Ly một mình xoay xở với bệnh tật

Làm được gần 2 tháng, chưa được trả đồng lương nào thì chủ thầu “biến mất”. Anh chới với vì không có tiền gửi về cho vợ đang bệnh tật và cũng không còn tiền mua vé xe trở về. 

Ở quê, vợ chồng anh Lên và chị Nguyễn Cẩm Ly sống bằng việc làm thuê, ai thuê gì làm đó. Dù không dư dả nhưng nhờ “thuận vợ thuận chồng” nên gia đình họ luôn hạnh phúc. Năm 2019, chân phải chị Ly bỗng sưng to. Các bác sĩ Bệnh viện Cà Mau xác định có khối u phần mềm nên đã phẫu thuật cắt bỏ.

Đến năm 2020, bệnh tái phát, chị Ly lên Bệnh viện Ung bướu TPHCM khám thì được xác định có khối u ác tính nên phải tháo khớp háng để kéo dài sự sống. “Khi nghe bác sĩ thông báo, tôi chỉ biết khóc. Trước đó 4 tháng, mẹ tôi đã mất vì ung thư cổ tử cung. Thấy mẹ điều trị vất vả quá mà cũng chết nên tôi không điều trị nữa, trở về uống thuốc đông y. Nhưng khối u ngày càng to nên mọi người động viên tôi đi tháo khớp” - chị Ly kể.

Sau phẫu thuật, vô được 4 toa thuốc thì dịch COVID-19 bùng phát, đi lại bị hạn chế, lại thêm hoàn cảnh quá khó khăn, nên 3 tháng sau chị Ly mới trở lại bệnh viện tiếp tục điều trị. Đến nay chị đã vô được 11 toa thuốc. Nhờ có bảo hiểm nên mỗi đợt điều trị chỉ tốn khoảng 2 triệu đồng. Tuy nhiên, với hoàn cảnh gia đình chị thì khoản tiền ấy là vô cùng lớn. Đó là chưa kể, sắp tới chị phải sử dụng những loại thuốc ngoài danh mục bảo hiểm. 

Cha đi làm xa nên mỗi đợt mẹ đi bệnh viện, 2 đứa con của chị Ly ở nhà tự đi học, nấu ăn và chăm sóc nhau dù đứa lớn cũng chỉ mới lên 10. Anh Lên xót xa khi thấy vợ chỉ còn một chân mà một mình đi bệnh viện hàng trăm cây số, chưa kể phải chống chọi với tác dụng phụ của thuốc gây nôn ói, tiêu chảy, tê cóng chân tay. “Nhưng chẳng còn cách nào khác. Nếu tôi đi cùng thì chi phí đi lại tăng gấp đôi mà không có ai đi làm kiếm tiền” - anh Lên nói.

Chị Ly chỉ mong quỹ thời gian của mình còn dài để được chăm sóc con khôn lớn. Nếu vượt qua được bệnh tật, chị sẽ kiếm chiếc xe lăn đi bán vé số. 

Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm giúp chị Nguyễn Cẩm Ly chữa bệnh xin gửi trực tiếp đến Báo Phụ nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3; qua đường bưu điện hoặc tài khoản từ thiện: BÁO PHỤ NỮ TPHCM, số 007.100.1049165 Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh TPHCM. Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay gia đình. Xin trân trọng cảm ơn.

Nguyệt Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI