VinMart “đi chợ hộ”, đề xuất cung ứng thực phẩm tại chỗ cho người dân

11/08/2021 - 14:33

PNO - Vừa qua, VinMart/VinMart+ đã gửi công văn đến Sở Công thương các tỉnh, thành đang áp dụng Chỉ thị 16 như: Hà Nội, TPHCM và Đà Nẵng đề xuất giải pháp "Cung cấp nhu yếu phẩm tại chỗ cho người dân". Đồng thời, nhà bán lẻ này cũng đã có dịch vụ “đi chợ hộ” giúp người dân mua hàng ngay tại nhà.

Ảnh: Masan Group
Ảnh: Masan Group

Cung cấp nhu yếu phẩm tại chỗ cho người dân

Tại TPHCM, nhiều chợ truyền thống đóng cửa, shipper không được vận chuyển liên quận, đơn hàng online chậm giao khiến việc mua sắm của người dân gặp nhiều khó khăn. Người dân phải xếp hàng dài trước cửa các siêu thị, cửa hàng tiện ích để chờ đến lượt mua sắm. Nhiều khi vào được điểm bán lại hết hàng để mua. Tại các khu vực điểm nóng của dịch bệnh, việc mua sắm nhu yếu phẩm lại càng khó khăn hơn.

Trước tình hình khó khăn của người dân tại các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, VinCommerce (đơn vị điều hành chuỗi bán lẻ VinMart, VinMart+ và là công ty thành viên của Tập đoàn Masan) đã đề xuất giải pháp "Cung cấp nhu yếu phẩm tại chỗ cho người dân" đến Sở Công thương tại các khu vực này.

Ảnh: Masan Group
Ảnh: Masan Group

Cụ thể, VinCommerce đề nghị mỗi xã, phường, tổ dân cần sắp xếp một đơn vị hỗ trợ, cung cấp đầu mối cán bộ phụ trách. Khách hàng sẽ tìm kiếm thông tin điểm bán gần nhất hoặc gọi điện lên tổng đài để được cung cấp thông tin. Sau đó, khách hàng lựa chọn sản phẩm trên tờ rơi thiết yếu hoặc trên website, điền đầy đủ thông tin vào đơn đặt hàng, thanh toán và chuyển đơn hàng đến cán bộ phụ trách.

Ảnh: Masan Group
Ảnh: Masan Group

Cán bộ phụ trách sẽ hỗ trợ tổng hợp đơn đặt hàng của người dân trên địa bàn. Sau đó, người này sẽ chuyển thông tin đến siêu thị gần nhất để xử lý đơn hàng; nhận hàng, và hỗ trợ chuyển phát đến khách hàng.

Ngoài ra, hệ thống VinMart+ trên toàn quốc còn triển khai chương trình "Kết nối cư dân mùa dịch". Các cửa hàng trong các khu dân cư chủ động lập các group, thực hiện “đi chợ hộ” cho khách hàng có nhu cầu. Tại các khu vực cách ly, phong tỏa, người dân không được di chuyển ra bên ngoài, hàng hóa sẽ được giao đến chốt kiểm dịch.

Ảnh: Masan Group
Ảnh: Masan Group

Chương trình này sẽ góp phần “gỡ khó” cho người dân khi cung cấp hàng hóa kịp thời đến tận hộ gia đình, đặc biệt là tại các khu vực đang phong tỏa, cách ly y tế. Đồng thời, hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh khi khách hàng không cần di chuyển, tập trung mua sắm.

Tăng cường phòng dịch, kiểm nghiệm chất lượng hàng hóa độc lập

Hệ thống siêu thị VinMart/VinMart+ có gần 2.500 siêu thị và cửa hàng trên toàn quốc. Nhà bán lẻ này là một trong những đơn vị đi đầu trong việc kiểm nghiệm, kiểm tra độc lập về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) và chất lượng sản phẩm cung ứng vào siêu thị. VinMart/VinMart+ hiện có trên 15 trạm kiểm nghiệm VSATTP trên toàn quốc, kết quả phân tích tại đây được cơ quan thẩm quyền nhà nước công nhận về mặt pháp lý.

Với các nhóm ngành hàng thực phẩm, đặc biệt là hàng tươi sống, ngoài việc nhà cung cấp phải đáp ứng đầy đủ các giấy tờ chứng nhận theo quy định, hàng hóa được kiểm nghiệm thêm một lần nữa qua hệ thống trạm kiểm nghiệm VSATTP. Chỉ những lô hàng đảm bảo các chỉ tiêu, tiêu chí mới được đưa vào hệ thống bán hàng của siêu thị, cửa hàng VinMart/VinMart+.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID-19 có diễn biến phức tạp, các công tác kiểm soát kiểm nghiệm của siêu thị được tăng cường chặt chẽ hơn. Đại diện siêu thị cho biết: “Trước khi vào ca làm, tất cả nhân viên được đo thân nhiệt, trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ gồm: khẩu trang, găng tay, nước rửa tay. Đội ngũ thanh tra nội bộ thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, đảm bảo mọi nhân viên đều nghiêm túc tuân thủ quy định”.

Tập đoàn Masan đã có công văn đã đề xuất lên Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Công thương tạo điều kiện tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho lực lượng nhân viên bán hàng tại siêu thị và cửa hàng và công nhân tại các nhà máy sản xuất hàng hóa thiết yếu. Đến nay, đã có hơn 10.000 nhân viên sản xuất và bán lẻ của tập đoàn được tiêm vắc xin phòng COVID-19. Việc tiêm phòng COVID-19 cho nhân viên sẽ góp phần rất lớn trong việc đảm bảo chuỗi cung ứng và an toàn sức khỏe cho cộng đồng.

Chia sẻ nỗi lo với người dân trong mùa dịch, từ ngày 26/7 đến 25/8, VinMart/VinMart+ tặng bảo hiểm sức khỏe với tổng quyền lợi lên đến 40 triệu đồng cho khách hàng mua sắm trực tiếp có hóa đơn từ 300.000 đồng, áp dụng toàn quốc. Tính đến 11/8, đã có hơn 150.000 hợp đồng bảo hiểm được phát hành, tương ứng với hơn 100.000 khách hàng được bảo vệ. Trong đó, có nhiều người đã chi trả quyền lợi bảo hiểm khi gặp các vấn đề về sức khỏe. Chương trình được người tiêu dùng đón nhận và phản hồi tích cực.

VinMart tặng bảo hiểm Khỏe mạnh trong mùa dịch - Ảnh: Masan Group
VinMart tặng bảo hiểm Khỏe mạnh trong mùa dịch - Ảnh: Masan Group


Trang Châu

Nguồn: Masan Group

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI