Vinh danh 6 DN Hàn Quốc tiêu biểu về trách nhiệm xã hội

04/12/2013 - 16:28

PNO - PNO - Ngày 4/12, tại TP.HCM, đã diễn ra lễ trao “Giải thưởng trách nhiệm xã hội cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam” cho 6 doanh nghiệp Hàn Quốc tiêu biểu.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Các doanh nghiệp gồm: Tập đoàn Hansae, Tập đoàn và Hwaseung Vina, Công ty cổ phẩn Thành Công (Eland), Công ty Hyundai Kefico, Công ty Xây dựng Posco, Tập Đoàn CJ.

Vinh danh 6 DN Han Quoc tieu bieu ve trach nhiem xa hoi

Đại sứ Hàn Quốc (trái) trao giải thưởng cho doanh nghiệp

Giải thưởng trách nhiệm xã hội (CSR) 2013 là hoạt động thường niên nhằm tôn vinh, ghi nhận và biểu dương những thành tích của các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam có nhiều đóng góp về vật chất, tinh thần cho cộng đồng, xã hội và người lao động.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam và Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc (trước đây là Bộ Kinh tế tri thức Hàn Quốc) phối hợp tổ chức “Giải thưởng trách nhiệm xã hội cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam”.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Văn Trung nhấn mạnh, Việt Nam và Hàn Quốc là 2 quốc gia có mối quan hệ thân tình và lâu đời. Xét về khía cạnh đầu tư nước ngoài tại Việt Nam trong thời gian qua, Hàn Quốc là nước đứng thứ 3 trong số 101 quốc gia, vùng lãnh thổ có đầu tư tại Việt Nam.

Mặc dù hiện nay, tình hình kinh tế nói chung còn đang gặp nhiều khó khăn, song các doanh nghiệp Hàn Quốc vẫn tin tưởng chọn môi trường đầu tư tại Việt Nam với những dự án lớn, không chỉ phát triển kinh tế mà còn có ý nghĩa quan trọng đối với các lĩnh vực xã hội.

Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Trung, ngoài giá trị tăng trưởng thể hiện ở các con số về kinh tế, các doanh nghiệp Hàn Quốc cơ bản đáp ứng được yêu cầu về môi trường, đảm bảo cho sự phát triển bền vững. Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp Hàn Quốc trong phát triển kinh tế cũng như đảm bảo các vấn đề về xã hội, môi trường.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Chung cũng mong muốn sau sự kiện này, các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ tích cực hơn nữa trong các phong trào thể hiện trách nhiệm xã hội của mình.

Vinh danh 6 DN Han Quoc tieu bieu ve trach nhiem xa hoi

Ngày hội tuyển dụng nhân tài Việt Nam - Hàn Quốc

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Jeon Dae Ju cũng khẳng định, mối quan hệ Hàn Quốc - Việt Nam ngày càng phát triển trên mọi lĩnh vực. Trao đổi thương mại giữa hai nước đã tăng hơn 40 lần kể từ khi mới thiết lập (12/1992) cho tới nay. Dự báo năm nay, kim ngạch thương mại 2 nước đạt 25 tỷ đô la. Quy mô giao dịch thương mại giữa hai nước ngày càng lớn hơn và Việt Nam là thị trường đầu tư hấp dẫn đối với các doanh nghiệp Hàn Quốc. Đại sứ Jeon Dae Ju cũng nhắn nhủ các doanh nghiệp Hàn Quốc phát huy truyền thống, hãy luôn tuân thủ pháp luật của nước sở tại, đảm bảo các yêu cầu về môi trường cũng như có trách nhiệm đối với cộng đồng.

Được biết, tính tới tháng 9/2013, tổng số doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam khoảng 2.700 doanh nghiệp, tổng số vốn đăng k‎ý là 16,39 tỷ đô la Mỹ.

*Cùng ngày, tại TP.HCM, còn diễn ra Ngày hội tuyển dụng nhân tài Việt Nam - Hàn Quốc. Ngày hội quy tụ hơn 68 doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam với khoảng 2.000 cuộc phỏng vấn các ứng viên cho 506 chỗ làm.

Nhật Thụy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI