View hóng mát uống nước “triệu đô” của giới trẻ Đà Nẵng

25/08/2024 - 17:50

PNO - Những ngày hè oi bức hay trời thu dịu mát, giới trẻ Đà Nẵng lại lên bán đảo Sơn Trà hóng mát uống nước với view “triệu đô” hiếm có khó tìm.

Được mệnh danh là viên ngọc quý của thành phố Đà Nẵng, bản đồ bán đảo Sơn Trà thuộc phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, 3 mặt giáp với biển, mặt còn lại giáp đô thị. Chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 10km về phía Đông Bắc, du lịch bán đảo Sơn Trà hấp dẫn du khách bởi những bãi biển lớn nhỏ tuyệt đẹp, rừng cây rợp bóng và hệ sinh thái rừng tự nhiên đa dạng, phong phú.
Được mệnh danh là viên ngọc quý của thành phố Đà Nẵng, bán đảo Sơn Trà (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) có 3 mặt giáp với biển, mặt còn lại giáp đô thị. Du lịch bán đảo Sơn Trà hấp dẫn du khách bởi những bãi biển lớn nhỏ tuyệt đẹp, rừng cây rợp bóng và hệ sinh thái rừng tự nhiên đa dạng, phong phú.

Nằm cách trung tâm TP Đà Nẵng 10 km về phía Đông Bắc với bờ biển tuyệt đẹp, khí hậu trong lành, hệ thống giao thông thuận lợi nối liền trung tâm thành phố, đây là điểm tham quan, trải nghiệm lý tưởng cho du khách.
Nằm cách trung tâm TP Đà Nẵng 10km về phía đông bắc với bờ biển tuyệt đẹp, khí hậu trong lành, hệ thống giao thông thuận lợi nối liền trung tâm thành phố, đây là điểm tham quan, trải nghiệm lý tưởng cho du khách.

Bán đảo Sơn Trà là một khu bảo tồn thiên nhiên đa dạng và phong phú. Các cánh rừng Sơn Trà gần như ở dạng nguyên sinh với động thực vật đặc sắc, tại đây có tới 289 loài thực vật thuộc 271 chi và 90 họ. Người ta đã thống kê gần 300 con Vọoc Chà vá – chân nâu quý hiếm, gà mặt đỏ, khỉ và các động vật quý hiếm khác được thế giới công nhận.
Bán đảo Sơn Trà là một khu bảo tồn thiên nhiên đa dạng và phong phú. Các cánh rừng Sơn Trà gần như ở dạng nguyên sinh với động, thực vật đặc sắc, tại đây có tới 289 loài thực vật thuộc 271 chi và 90 họ. Người ta đã thống kê gần 300 con Vọoc Chà vá chân nâu quý hiếm, gà mặt đỏ, khỉ và các động vật quý hiếm khác được thế giới công nhận.

Vòng quanh chân núi có nhiều bãi cát trắng mịn như Bãi Bàng, Bãi Rạng, Bãi Bụt, bãi Nam và bãi tắm nước ngọt Đá Đen cùng các dọng suối như suối Ôm, suối Đá từ sườn núi đổ xuống trong xanh với sóng vỗ rì rào say lòng du khách. Tại đây cũng có thể thấy núi Ngũ Hành Sơn như một hòn non bộ khổng lồ, xa xa nhìn thấy Cù Lao Chàm.
Vòng quanh chân núi có nhiều bãi cát trắng mịn như Bãi Bàng, Bãi Rạng, Bãi Bụt, Bãi Nam và bãi tắm nước ngọt Đá Đen cùng các dòng suối như suối Ôm, suối Đá từ sườn núi đổ xuống trong xanh với sóng vỗ rì rào say lòng du khách. Tại đây cũng có thể thấy núi Ngũ Hành Sơn như một hòn non bộ khổng lồ, xa xa nhìn thấy Cù lao Chàm.

Còn với các bạn trẻ, từ lâu đây đã là view hóng mát uống nước “triệu đô”.
Còn với các bạn trẻ, từ lâu đây đã là view hóng mát uống nước “triệu đô”.

Dọc con đường lên khu nghỉ dưỡng 5 sao InterContinental Danang Sun Peninsula, một khung cảnh thơ mộng, hùng vỹ mở ra với khung cảnh con đường uốn lượn theo triền núi, một bên là bờ biển trong xanh với các bãi đá đẹp.
Dọc con đường lên khu nghỉ dưỡng 5 sao InterContinental Danang Sun Peninsula, một khung cảnh thơ mộng, hùng vĩ mở ra với khung cảnh con đường uốn lượn theo triền núi, một bên là bờ biển trong xanh với các bãi đá đẹp.

Chỉ cần một chiếc xe máy, cùng đám bạn chạy lên đây, bạn trẻ có thể sở hữu ngay view hóng mát ít có
Chỉ cần một chiếc xe máy, cùng nhóm bạn chạy lên đây, bạn trẻ có thể sở hữu ngay view hóng mát ít có.

Những cặp đôi có thể mang theo ghế để có không gian riêng
Những đôi lứa có thể mang theo ghế để có không gian riêng.

Hay đi đông vui, thì có sẵn những quán nước nhỏ lưu động phục vụ ghế tại chỗ
Nếu đi đông vui thì ghé những quán nước nhỏ lưu động có phục vụ ghế tại chỗ.

Thậm chí ngồi chơi trên những hòn đá sẵn có cũng rất thú vị
Thậm chí ngồi chơi trên những tảng đá cũng rất thú vị.

Một nhóm bạn mang sẵn thức ăn và bạt trải là có ngay tiệc mini rất chill
Một nhóm bạn mang sẵn thức ăn và bạt trải là có ngay tiệc mini rất "chill".

Không gian hẹn hò rất đỗi thơ mộng
Không gian hẹn hò rất đỗi thơ mộng.

Một gia đình nhỏ đi hóng mát
Một gia đình nhỏ đi hóng mát.

Bạn Lê Hoàng Như, sinh viên trường ĐH Duy Tân, vui kể: Thỉnh thoảng vào những chiều rảnh rỗi, chúng em lại kéo nhau lên đây hóng mát, uống nước, trò chuyện. Một bên núi, một bên biển, cảnh đẹp kỳ vỹ, tránh xa ồn ào ở dưới phố, cảm giác không chán.
Bạn Lê Hoàng Như, sinh viên Trường đại học Duy Tân, chia sẻ: "Thỉnh thoảng vào những chiều rảnh rỗi, chúng em lại kéo nhau lên đây hóng mát, uống nước, trò chuyện. Một bên núi, một bên biển, cảnh đẹp kỳ vỹ, tránh xa ồn ào ở dưới phố, cảm giác không chán".

Nếu bạn có dịp đi Đà Nẵng du lịch, ngoài tham quan các điểm du lịch ở bán đảo Sơn Trà, thì đây cũng là điểm check-in lý tưởng nên trải nghiệm.
Nếu bạn có dịp đi Đà Nẵng du lịch, ngoài tham quan các điểm du lịch ở bán đảo Sơn Trà, thì đây cũng là điểm check-in lý tưởng nên trải nghiệm.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI