Vietnamobile “ép” khách hàng cài nhạc chờ

15/05/2013 - 17:21

PNO - PN - Dù không đăng ký dịch vụ nhạc chờ Happy Ring của Vietnamobile, nhưng nhiều khách hàng phản ánh tài khoản của họ lại bị nhà mạng tự ý trừ 9.000đ/tháng cho phí cài đặt này.

Chị Cẩm Tú, chủ thuê bao 0188xxxxxx cho biết: “Chỉ khi nghe bạn bè trêu chọc “Cài nhạc chờ gì vui thế”, tôi mới giật mình kiểm tra lại thì quả là có nhạc chờ”.

Ban đầu, chị Tú nghĩ là nhạc mặc định do nhà mạng cài sẵn, về sau mới phát hiện tiền trong tài khoản “không cánh mà bay”. Chị gọi cho tổng đài Vietnamobile để hỏi lại thì được nhân viên hướng dẫn: “Nếu không muốn sử dụng dịch vụ thì khách hàng phải soạn tin nhắn gửi về tổng đài để hủy dịch vụ (theo cú pháp HUY HR gửi 123)”.

Không đồng ý với cách trả lời trên, chị Tú trực tiếp đến phòng chăm sóc khách hàng yêu cầu nhà mạng phải giải quyết rõ ràng. Phía Vietnamobile giải thích: Đây là chương trình khuyến mãi cho khách hàng. Theo đó, mỗi thuê bao sẽ được kích hoạt tự động một bài nhạc chờ do hãng cung cấp.

Sau bảy ngày nghe thử, Vietnamobile sẽ gửi tin nhắn báo cho khách hàng gia hạn thời gian sử dụng nhạc chờ; nếu khách hàng không có phản hồi (không soạn tin báo hủy), đồng nghĩa với việc khách hàng chấp nhận điều khoản trên. Lúc này, tự động hệ thống sẽ trừ 9.000đ/tháng tiền cước phí từ tài khoản của mỗi khách hàng. 

Khuyến mãi kiểu này chẳng khác nào cưỡng ép "thượng đế". 

Việt Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI