Vietbank ghi nhận kết quả hoạt động tích cực 6 tháng đầu năm

26/07/2024 - 15:44

PNO - Đại hội đồng cổ đông Vietbank đã thống nhất định hướng kinh doanh và kế hoạch tăng trưởng 2024 “thận trọng và thực tế” thông qua 2 bộ kế hoạch mục tiêu (kế hoạch cơ sở và kế hoạch phấn đấu). Định hướng phù hợp, phản ánh đúng tình hình thị trường cùng nỗ lực của hệ thống, Báo cáo tài chính hợp nhất bán niên 2024 của Vietbank ghi nhận 3/5 mục tiêu tài chính hoàn thành vượt thời hạn.

Báo cáo tài chính bán niên hợp nhất của Vietbank ghi nhận 3 mục tiêu tăng trưởng: huy động, dư nợ, tổng giá trị tài sản hoàn thành trên 90% kế hoạch phấn đấu chỉ sau nửa năm tài chính. Trong đó, tăng trưởng dư nợ đạt 10% cao hơn mức bình quân toàn ngành 6% (tính đến ngày 28/6/2024).

Kế hoạch cơ sở, kế hoạch phấn đấu và kết quả thực hiện 6 tháng đầu năm 2024 (đơn vị tính: tỉ đồng)
Kế hoạch cơ sở, kế hoạch phấn đấu và kết quả thực hiện 6 tháng đầu năm 2024 (đơn vị tính: tỉ đồng)
Tỉ lệ hoàn thành các chỉ tiêu so với kế hoạch cơ sở, kế hoạch phấn đấu và trung bình tỉ lệ hoàn thành 6 tháng đầu năm 2024 (đơn vị tính: %)
Tỉ lệ hoàn thành các chỉ tiêu so với kế hoạch cơ sở, kế hoạch phấn đấu và trung bình tỉ lệ hoàn thành 6 tháng đầu năm 2024 (đơn vị tính: %)

Mục tiêu kiểm soát nợ xấu (NPL) theo Thông tư 11 - Ngân hàng Nhà nước hoàn thành ở mức 2,4% (mục tiêu < 2,5%). Bên cạnh đó, tỉ lệ NPL trên tổng dư nợ cũng được kiểm soát ổn định so với kết quả ghi nhận đầu năm. Sử dụng hiệu quả các biện pháp kiểm soát nợ và chất lượng tín dụng giúp tỉ lệ nợ xấu của Vietbank đạt mức kỳ vọng, đồng thời ngân hàng cũng nhận thêm 139.819 triệu đồng từ việc được hoàn trích lập dự phòng. Tỉ lệ an toàn hoạt động (CAR) hơn 11% - cao hơn quy định của Ngân hàng Nhà nước và vượt trung bình toàn ngành.

Những điều chỉnh chính sách kịp thời cùng điều tiết lãi suất theo nhịp độ thị trường và quy định đưa lợi nhuận trước thuế của Vietbank lên mức 410.541 triệu đồng, đạt 43% kế hoạch. Tốc độ tăng trưởng trong 6 tháng vừa qua đạt 11,3%, trong đó quý II góp phần lớn vào hiệu quả bán niên với mức tăng trưởng so với cùng kì đạt 96,5%.

Ảnh: Vietbank
Ảnh: Vietbank

Chi phí hoạt động tăng cao là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới kết quả lợi nhuận của ngân hàng. Trong đó, chi phí nhân viên chiếm 65% tổng tỉ trọng tăng thêm - trái với xu hướng cắt, giảm nhân sự và chi phí nhân sự. Đại diện Vietbank cho biết: “Ngân hàng vẫn và sẽ kiên định với tôn chỉ lấy nhân sự làm gốc. Đảm bảo phúc lợi (lương, thưởng, phúc lợi khác); Đầu tư đào tạo số hóa quản lý nhân sự là 3 mũi nhọn trong chiến lược nhân sự 2024 của chúng tôi”. Dự kiến quý IV/2024, ngân hàng sẽ chuyển đổi và sử dụng hệ thống quản lý nhân sự điện tử “one - stop - shop” từ điều hành, quản lý, cung cấp dịch vụ nhân sự trên toàn hệ thống đến quản lý hoạt động tuyển dụng thông qua liên kết tự động với website tuyển dụng Vietbank (dự kiến ra mắt quý III/2024). Dự án không những củng cố biện pháp bảo đảm an toàn, bảo mật thông tin, mà còn giảm tải quy trình và thao tác thủ công, từ đó nâng cao hiệu suất lao động. Trong công tác đào tạo, Hội đồng Quản trị Vietbank cũng vừa ban hành nghị quyết thông qua việc đầu tư Trụ sở Trung tâm Đào tạo (kết hợp điểm giao dịch) tại TPHCM. Sự ủng hộ và đầu tư kịp thời của lãnh đạo các cấp không những tạo động lực tích cực cho sự phát triển dài hạn và bền vững của công tác đào tạo nhân sự.

Ảnh: Vietbank
Ảnh: Vietbank

Những nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên và sự đồng hành, sát sao của ban lãnh đạo, chỉ trong vòng 6 tháng, Vietbank được vinh danh tại các giải thưởng trong nước và quốc tế đối với các hạng mục Doanh nghiệp sáng tạo; Kinh doanh hiệu quả; Sản phẩm - Dịch vụ đổi mới sáng tạo hiệu quả; Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất cũng như giải thưởng về chuyển đổi số đối với dự án cách mạng hóa Core banking và An ninh mạng.

Với mục tiêu hoàn thành và kỳ vọng hoàn thành vượt kế hoạch, thời gian còn lại của năm tài chính Vietbank cần duy trì và đảm bảo tốc độ tăng trưởng cũng như hiệu quả, an toàn trong hoạt động kinh doanh. Trong bối cảnh chung của nền kinh tế và toàn ngành, Vietbank sẽ cần đưa ra những điều chỉnh, chương trình kịp thời, phù hợp. Đặc biệt là những chương trình khuyến mãi, kích cầu với độ phủ rộng nhằm tăng sức hút và khả năng cạnh tranh trên các nền tảng, đặc biệt là nền tảng số.

Châu Khoa

Nguồn: Vietbank

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI