Việt Nam vào top 10 quốc gia thân thiện nhất thế giới 2024

07/10/2024 - 11:46

PNO - Việt Nam đứng thứ 9/10 quốc gia thân thiện nhất thế giới theo bình chọn của trang CNTraveller trong hạng mục “Những quốc gia thân thiện nhất thế giới” của giải do độc giả bình chọn (2024 Readers’Choice Award) .

Ảnh: Khu nghỉ dưỡng Azerai Cần Thơ

Theo CNTraveller, Việt Nam chào đón du khách bằng sự cởi mở và thân thiện. Từ những tòa nhà chọc trời ở TPHCM đến những cánh đồng lúa vàng ở Sa Pa (Lào Cai) đã tạo nên vẻ đẹp rất độc đáo và ấn tượng. Đến những homestay ở vùng nông thôn, du khách được sống cùng, nấu ăn cùng và chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt đẹp. Thú vị hơn là món ăn truyền thống được chế biến rất ngon bán với giá phải chăng; những gánh hàng rong, cà phê lề đường, ghế cắt tóc trên vỉa hè hay nhiều nhóm tập thể dục buổi sáng đã làm cho du khách thấy thích thú và hòa vào cộng đồng người Việt Nam.

Costa Rica - Ảnh: Getty
Costa Rica - Ảnh: Getty

Đứng đầu bảng xếp hạng là Costa Rica. Người dân vùng Trung Mỹ này hay nói “Pura Vida” có nghĩa là “cuộc sống trong sáng”. Họ sử dụng như một lời chào và cũng như thể hiện một phong cách sống của mình. Người Costa Rica tập trung vào lối sống tích cực, lòng biết ơn và sự lạc quan. Đất nước này là điểm đến du lịch sinh thái hàng đầu, với 25% diện tích đất được bảo vệ bởi các khu bảo tồn, khiến nơi đây trở thành một nơi tử tế với cả con người và hành tinh.

Xếp thứ hai là New Zealand, thứ ba là Thái Lan và các thứ hạng tiếp theo lần lượt là: Maldives, Canada, Nhật Bản, Sri Lanka, Mexico, Việt Nam và Seychelles (quốc gia có 107.000 dân được hình thành từ 115 hòn đảo ngoài khơi bờ biển Đông Phi).

Xuân Bình (theo CNTraveller)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI