Việt Nam sẽ thắng Singapore để bước chân vào bán kết?

30/12/2022 - 16:02

PNO - Trong trận đấu tối ngày 30/12/2022, nếu thắng Singapore, Việt Nam sẽ nắm chắc ngôi đầu bảng, bất chấp kết quả trận cuối.

Nếu thắng Singapore, Việt Nam có 9 điểm với hiệu số bàn thắng bại ít nhất là 10 (thắng Singapore với tỉ số tối thiểu). Trận cuối Malaysia gặp Singapore và đội nào thắng sẽ được 9 điểm, nhưng khó vượt qua được hiệu số bàn thắng bại của Việt Nam. Hiện hiệu số bàn thắng bại của Malaysia và Singapore đều là +3 (nếu thua Việt Nam với tỉ số tối thiểu thì Singapore chỉ còn +2). Nếu thắng Singapore, Việt Nam có thể cho các cầu thủ chủ lực nghỉ ngơi 1 trận trước khi bước vào vòng bán kết. Như vậy, Việt Nam sẽ có ít hơn các đội bảng A một ngày nghỉ trước trận bán kết.

Trong trận đấu tối 30/12 gặp Singapore, có thể HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng Quang Hải và Hồng Duy ngay từ đầu trận để thay cho Văn Đức và Văn Hậu
Trong trận đấu tối 30/12 gặp Singapore, có thể HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng Quang Hải và Hồng Duy ngay từ đầu

Đến nay, đội hình Việt Nam không bị thất thoát, ngoài Văn Toàn nhận thẻ đỏ. Các cầu thủ sẵn sàng bước vào trận đấu với phong độ. Dự đoán huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ sử dụng Quang Hải và Hồng Duy ngay từ đầu trận để thay cho Văn Đức và Văn Hậu. Về phía Singapore họ sẽ chơi với đội hình như trận gặp Myanmar. Hàng thủ Việt Nam cần đề phòng Singapore, khi họ có các pha bóng dọc biên đưa bóng vào trong để đánh đầu ghi bàn.

Ngoài lợi thế sân nhà có nhiều khán giả cổ vũ hơn, Singapore lại quen mặt sân cỏ nhân tạo. Mặt sân này sẽ khiến cho các đường chuyền ngắn, ban bật 1-2 hoặc tam giác mà đội Việt Nam hay sử dụng kém hiệu quả. Singapore bị mất 2 cầu thủ chủ lực là Ikhsan Fandi và Adam Swandi do chấn thương.

Singapore có thành tích tốt ở các giải AFF Cup khi đã có 4 lần vô địch. Việt Nam chỉ có 2 lần vô địch năm 2008 và 2018. Nhưng từ khi HLV Park Heang Seo cầm quân đến nay, Việt Nam chưa một lần thua Singapore. Trước đó, tại giải vô địch AFF Cup năm 1998 (Tiger Cup) tổ chức tại Việt Nam, đội tuyển Việt Nam do HLV Alfred Riedl dẫn dắt đã thắng Thái Lan 3-0 tại vòng bán kết, nhưng cuối cùng đã phải khuất phục trước Singapore nhờ cái lưng làm bàn của Sasi Kumar.

2 trận trước Singapore chưa thể hiện được nhiều, lần này có thể họ sẽ bung đúng sức khi gặp Việt Nam và Malaysia. Vì vậy, các cầu thủ Việt Nam không được chủ quan mà cần thật sự cẩn trọng. 

Nếu đá đúng sức và không mắc sai lầm nghiêm trọng, Việt Nam sẽ thắng Singapore ít nhất 1 bàn.

Nguyễn Huỳnh Đạt

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI