Việt Nam lần đầu tổ chức cuộc thi đầu bếp bánh quốc tế

09/10/2024 - 11:39

PNO - Cuộc thi đầu bếp bánh quốc tế tại Việt Nam 2024 dự kiến thu hút khoảng 500 thí sinh trong nước và quốc tế, nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực Việt.

Cuộc thi đầu bếp bánh tài năng quốc tế tại Việt Nam năm 2024 - The Viet Nam Bakery cup 2024 (VNBC) do Liên Chi hội bánh Việt Nam (Hiệp hội Du lịch TPHCM) phối hợp với Hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn tổ chức.

Đối tượng tham gia cuộc thi là các đầu bếp bánh, nấu ăn, điêu khắc chuyên nghiệp muốn được công nhận là MasterChef chứng thực bởi Hiệp hội đầu bếp thế giới. Các giám khảo Việt Nam và quốc tế có kinh nghiệm chấm thi trong các cuộc thi trong và ngoài nước đến từ 20 quốc gia trên thế giới.

Theo ban tổ chức, cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 14/12 tại trung tâm hội chợ triển lãm Sài Gòn SECC (quận 7, TPHCM); có khoảng 400 - 500 thí sinh trong nước và quốc tế tham gia.

Việt Nam sẽ có cuộc thi đầu bếp bánh quốc tế đầu tiên. Ảnh: H.T
Việt Nam sẽ có cuộc thi đầu bếp bánh quốc tế đầu tiên - Ảnh: H.T.

Trong khuôn khổ cuộc thi sẽ có không gian trưng bày giới thiệu các nguyên liệu, phụ liệu ngành bánh; không gian biểu diễn và thi đấu; không gian phục vụ thực khách… Ngoài ra, du khách còn có thể tham gia các cuộc hội thảo, thảo luận, talk show với chủ đề về bánh.

Thông qua việc tổ chức cuộc thi ban tổ chức mong muốn quảng bá văn hóa, ẩm thục Việt Nam đến quốc tế. Ảnh: H.T
Thông qua việc tổ chức cuộc thi, ban tổ chức mong muốn quảng bá văn hóa, ẩm thực Việt Nam đến quốc tế - Ảnh: H.T.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI