Việt Nam đẹp "ngất ngây" qua bộ ảnh của nhiếp ảnh gia Indonesia

20/08/2024 - 19:15

PNO - Vẻ đẹp đến ngỡ ngàng của núi Bà Đen, nét độc đáo của đồng lúa Mù Căng Chải hay thung lũng Phong Nậm mờ sương cùng đồi chè nhấp nhô ở Long Cốc… được một người sống tại Bali, Indonesia chụp từ trên cao đã khiến người mê xê dịch muốn bay đến ngay tức thì.

Daniel Kordan, 35 tuổi, một nhiếp ảnh gia nổi tiếng về phong cảnh đã giới thiệu vẻ đẹp thiên nhiên của Việt Nam bằng loạt ảnh chụp tuyệt đẹp. Anh cho biết: "Những thửa ruộng bậc thang rực rỡ, những dòng sông quanh co và những bờ biển trải dài của Việt Nam mang đến vô vàn cơ hội ghi lại vẻ đẹp từ trên cao".

Tượng Phật trên đỉnh núi Bà Đen ở Tây Ninh.  Núi Bà Đen là ngọn núi lửa đã tắt cao 986 m so với mực nước biển và là ngọn núi cao nhất ở Miền Nam. Núi cách trung tâm TP Tây Minh 11km và cách TPHCM 96 km.
Tượng Phật trên đỉnh núi Bà Đen. Núi Bà Đen là ngọn núi lửa đã tắt, cao 986m so với mực nước biển và là ngọn núi cao nhất ở miền Nam. Núi cách trung tâm TP Tây Ninh 11km và cách TPHCM 96km.
Núi Bà Đen được Daniel chụp giữa những đám mây. Quần thể Núi Bà Đen được công nhận là di tích lịch sử và danh thắng cấp quốc gia vào năm 1989.
Núi Bà Đen được Daniel chụp giữa những đám mây. Quần thể núi Bà Đen được công nhận là di tích lịch sử và danh thắng cấp quốc gia vào năm 1989.
Đây là ảnh thu hoạch bông súng ở Long An. Daniel nói: “Cuộc sống trên sông rất hấp dẫn và đẹp như tranh vẽ.
Đây là ảnh thu hoạch bông súng ở Long An. Daniel nói: “Cuộc sống trên sông rất hấp dẫn và đẹp như tranh vẽ".
Hoàng hôn tuyệt đẹp chụp tại vùng nước trong xanh của thác Bản Giốc, Cao Bằng.
Hoàng hôn tuyệt đẹp chụp tại vùng nước trong xanh của thác Bản Giốc, Cao Bằng.
Sông Quây Sơn uốn lượn chảy qua thung lũng Phong Nậm, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.
Sông Quây Sơn uốn lượn chảy qua thung lũng Phong Nậm, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.
Núi Mắt Thần ở xã Cao Chương, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Núi Mắt Thần được người dân địa phương gọi là Phja Pjot (núi thủng). Lỗ thủng của ngọn núi nằm giữa lưng núi với đường kính rộng nhất lên đến 50 m.
Núi Mắt Thần ở xã Cao Chương, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Núi Mắt Thần được người dân địa phương gọi là Phja Pjot (núi thủng). Lỗ thủng của ngọn núi nằm giữa lưng núi với đường kính rộng nhất lên đến 50m.
Những ngọn đồi chè (trà) nhấp nhô tươi tốt ở xã Long Cốc, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ. Theo Daniel, mỗi bức ảnh đã tiết lộ những vẻ đẹp khác nhau của Việt Nam.
Những ngọn đồi trà (chè) nhấp nhô tươi tốt ở xã Long Cốc, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ. Theo Daniel, mỗi bức ảnh đã tiết lộ những vẻ đẹp khác nhau của Việt Nam.
Cánh đồng lúa ở Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Daniel nói: “Những bậc thang xanh tươi khắc vào sườn núi, thể hiện vẻ đẹp tự nhiên và sự khéo léo của con người.”
Cánh đồng lúa ở Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Daniel nói: “Những bậc thang xanh tươi khắc vào sườn núi, thể hiện vẻ đẹp tự nhiên và sự khéo léo của con người”.
Ruộng bậc thang Mù Cang Chải.
Ruộng bậc thang Mù Cang Chải.
Daniel cho biết, Vịnh Hạ Long là một trong những điểm yêu thích của anh ở Việt Nam. Nơi đây mang đến những góc nhìn khác lạ, hoàn hảo cho nhiếp ảnh trên không.
Daniel cho biết, vịnh Hạ Long là một trong những điểm yêu thích của anh ở Việt Nam. Nơi đây mang đến những góc nhìn khác lạ, hoàn hảo cho nhiếp ảnh trên không.

Daniel đã đi Nhật Bản, Iceland, Ý, Nam Cực… để chụp những phong cảnh độc đáo. Anh cho biết: “Công việc của tôi xuất phát từ đam mê khám phá những nơi đẹp nhất trên thế giới và chia sẻ vẻ đẹp đó với mọi người”.

Xuân Bình (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI