Việt Nam có thể đã tìm thấy mảnh vỡ máy bay Malaysia

10/03/2014 - 07:15

PNO - PNO – Lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Việt Nam hôm 9/3 đã phát hiện mảnh vỡ có thể là của chiếc máy bay Malaysia mất tích với 239 hành khách và phi hành đoàn, sau gần 48 giờ “chà xát” khu vực nghi vấn ở Biển Đông.

edf40wrjww2tblPage:Content

Viet Nam co the da tim thay manh vo may bay Malaysia

Máy bay AN-26 của Việt Nam tham gia hoạt động tìm kiếm vùng biển phía Nam ngoài khơi Việt Nam - Ảnh: AFP PHOTO/HOANG DINH NAM

Việc phát hiện này - có thể xác nhận nỗi sợ hãi tồi tệ nhất của thân nhân những người bị nạn - diễn ra sau khi chính phủ Malaysia bắt đầu tiến hành cuộc điều tra khủng bố liên quan đến sự mất tích của chiếc máy bay Boeing 777, và nhà chức trách điều tra những người đáng ngờ đã lên máy bay bằng hộ chiếu bị đánh cắp.

"Chúng tôi nhận được thông tin từ một máy bay của Việt Nam nói rằng họ tìm thấy hai vật thể vỡ, trông giống như là từ một chiếc máy bay, tại vị trí khoảng 80 km về phía Tây Nam đảo Thổ Chu", một quan chức của Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết. Thổ Chu là một hòn đảo thuộc quần đảo nhỏ ngoài khơi mũi Tây Nam của Việt Nam, phía Đông Bắc của thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia.

Vị quan chức Việt Nam nói thêm: " Vì đêm tối, họ không thể đưa vật thể đó lên để nhận dạng rõ hơn, nhưng đã xác định được vị trí tìm thấy vật thể này, sau đó bay trở lại đất liền". Các máy bay và tàu thuyền sẽ được phái trở lại khu vực này để tiếp tục điều tra vào thứ Hai, ông nói.

Tuy nhiên, cả MAS và cơ quan hàng không dân sự của Malaysia, đều cho biết họ không có thông tin mới sau khi Việt Nam công bố phát hiện của mình.

Trước đó, các quan chức Malaysia cho biết họ không biết lý do tại sao chuyến bay MH370 dường như đã quay trở lại Kuala Lumpur sau khi mất liên lạc với điều khiển không lưu.

Hoa Kỳ đã gửi nhân viên FBI tham gia điều tra vụ máy bay mất tích, nhưng các quan chức Mỹ nhấn mạnh không có bằng chứng có bàn tay của khủng bố.

Tổng cộng có 40 tàu và 34 máy bay từ các nước Đông Nam Á , Trung Quốc và Mỹ đã tham gia vào việc tìm kiếm, ngoài ra còn có hai máy bay do thám của Úc.

Trong một diễn biến mới nhất, cảnh sát Thái Lan đang điều tra vụ hai hộ chiếu phương Tây bị đánh cắp đã hai năm nay tại Thái Lan. Hai người châu Âu - Christian Kozel , một người Áo , và Luigi Maraldi người Italia - có tên trong danh sách hành khách, nhưng cả hai đều không lên máy bay, các quan chức cho biết.

Hai tấm vé điện tử chuyến bay MH370 được đặt mua dưới tên Maraldi và Kozel vào ngày 6/3 tại Pattaya, một khu nghỉ mát nổi tiếng ở phía Nam Bangkok. Vé được mua bằng tiền baht của Thái Lan và mỗi vé có giá 20.215 baht (625 USD).

VIỆT HƯNG (Theo AFP, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI