Việt Nam có 2 đội tranh tài tại Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương 2024

25/08/2024 - 13:36

PNO - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương 2024 (ABU Robocon 2024) đang diễn ra tại Khu liên hợp thể thao Quảng Ninh (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh). Đây là sân chơi dành cho những sinh viên đam mê robot đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Không khí tại Khu liên hợp thể thao Quảng Ninh. Ảnh: T.Q
Không khí tại Khu liên hợp thể thao Quảng Ninh. Ảnh: T.Q

ABU Robocon năm nay có sự tham gia của 13 đội tuyển đại diện cho 12 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực, trong đó, Việt Nam có hai đội tuyển đại diện là Việt Nam 1 và Việt Nam 2 (SKH AUTOMATION và SKH - CK1 cùng đến từ Trường đại học Sư phạm kỹ thật Hưng Yên).

13 đội tuyển được chia thành 4 bảng, trong đó có 3 bảng gồm 3 đội mỗi bảng và 1 bảng gồm 4 đội. Đội tuyển Việt Nam 2 sẽ thi đấu tại bảng A trong khi đội tuyển Việt Nam 1 thi đấu tại bảng D.

Các trận đấu của ABU Robocon 2024 diễn ra trong ngày 25/8. Lễ khai mạc và các trận thi đấu vòng loại diễn ra từ 12g- 15g; các trận tứ kết, bán kết và chung kết diễn ra từ 15g30 - 17g40.

Cuộc thi được truyền hình trực tiếp trên VTV2. Ảnh chụp màn hình
Cuộc thi được truyền hình trực tiếp trên VTV2 - Ảnh chụp màn hình

Với chủ đề “Ngày mùa”, cuộc thi hứa hẹn mang đến những trận đấu đầy kịch tính và sáng tạo, đồng thời tôn vinh giá trị của nông nghiệp truyền thống. Chủ đề này được lựa chọn nhằm tôn vinh giá trị của ngành nông nghiệp, đặc biệt là việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang, một nét đặc trưng của văn hóa Việt Nam. Các robot tham gia sẽ phải thực hiện các nhiệm vụ mô phỏng quá trình trồng lúa, từ gieo mạ đến thu hoạch.

Cuộc thi được truyền hình trực tiếp trên VTV2.

M. Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI