Việt Nam cầm hòa UAE trận mở màn vòng loại chung kết Giải U23 châu Á 2020

10/01/2020 - 19:53

PNO - Trong trận đấu này, HLV Park Hang Seo đã bất ngờ đưa thủ môn Bùi Tiến Dũng trở lại khung gỗ, vị trí này trước giải được nhiều người dự đoán sẽ thuộc về thủ môn Văn Toản

Thanh Thịnh trấn giữ hành lang cánh trái, Bùi Hoàng Việt Anh chơi cánh phải. Hai tiền vệ trung tâm của U23 Việt Nam là Đức Chiến và Hoàng Đức. Cả hai được xem là sự lựa chọn tốt nhất vào lúc này của U23 Việt Nam. Trên hàng công, Quang Hải đá lùi hỗ trợ bộ đôi tiền đạo Tiến Linh - Đức Chinh.

Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam
Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam

Mở đầu trận đấu, U23 UAE là đội chơi tốt hơn nhưng vẫn không gây được khó khăn nào cho khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng. Đến phút thứ 12, từ quả phạt góc bên cánh phải, Hoàng Đức từ tuyến hai băng lên tung cú dứt điểm ngay rìa vòng cấm. Đáng tiếc bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. 

Những phút tiếp theo, hàng phòng ngự U23 Việt Nam thi đấu thiếu tập trung, tạo cơ hội cho tiền đạo Ali Saleh thoải mái thực hiện pha đột phá và dứt điểm. May cho khung thành thủ môn Tiến Dũng bóng đã bay vọt xà.

Đến phút 27, U23 Việt Nam đã có pha trả miếng từ quả đá phạt góc bên cánh trái của Quang Hải, hậu vệ U23 UAE bật cao nhưng phá bóng không thành. Đức Chiến ập vào thực hiện pha bắt vô-lê ngay mép vòng cấm nhưng bóng đi nhẹ và vào ngay vị trí thủ môn Al Shamsi.

Phút 29, U23 Việt Nam tiếp tục có pha tấn công đẹp mắt từ pha dàn xếp đá phạt góc bên cánh phải. Thành Chung bật cao thực hiện pha đánh đầu ngược đưa bóng đi cắt ngang mặt khung thành. Đức Chinh, rồi sau đó đến Tấn Sinh ập vào nhưng không cầu thủ nào đưa được bóng vào lưới. Những phút tiếp theo, hai đội tiếp tục có pha ăn miếng trả miếng nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Kết thúc hiệp 1, hai đội đã hòa nhau với tỉ số 0 - 0. 

Phút 29,
Thành Chung bật cao đánh đầu, bóng đi cắt ngang mặt khung thành

Sang hiệp hai, U23 Việt Nam đã có nhiều pha tổ chức tấn công uy hiếp khung thành đội bạn. Đáng chú ý, phút 49, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Ali Saleh cầm bóng đột phá và bị Tấn Sinh phạm lỗi ngay rìa vòng 16m50. Trọng tài người Singapore cho rằng Ali Saleh đã bị đốn ngã trong vòng cấm nên cho U23 UAE được hưởng quả penalty. Nhưng VAR đã can thiệp và khẳng định Tấn Sinh phạm lỗi với Ali Saleh ngoài vòng cấm. Trọng tài Muhammad Taqi sau đó hủy bỏ quyết định thổi penalty và cho các cầu thủ U23 UAE được hưởng quả đá phạt ngoài vòng cấm, nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi. 

Sau tình huống này, phút 50, từ chấm đá phạt, Ali Saleh tung cú dứt điểm trái phá đưa bóng vào góc cao. Nhưng thủ môn Tiến Dũng đã xuất sắc bay người đẩy bóng cứu thua cho U23 Việt Nam.

Trong trận đấu này, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã có nhiều pha bóng xuất sắc
Trong trận đấu này, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã có nhiều pha bóng xuất sắc

Phút 57, trung vệ Trần Đình Trọng (21) vào thay Huỳnh Tấn Sinh (3), U23 Việt Nam tiếp tục có nhiều tình huống gây bất ngờ cho khung thành U23 UAE. 

Phút 62, từ pha lên bóng bên cánh trái, Quang Hải thực hiện đường chuyền ngang vào giữa cho Hoàng Đức. Hoàng Đức hãm bóng một nhịp rồi tung cú dứt điểm nhanh bằng chân phải. Hậu vệ U23 UAE lao người cản phá và để bóng chạm tay nhưng trọng tài đã không cho U23 Việt Nam được hưởng quả penalty.

Đến phút 68, U23 Việt Nam tiếp tục có sự thay đổi người, tiền vệ Nguyễn Trọng Hùng (11) vào thay Nguyễn Đức Chiến (5). Cả hai đội tiếp tục có pha ăn miếng trả miếng. 

Đến phút 86, từ pha lên bóng bên cánh trái. Quang Hải cầm bóng đột phá vào vòng cấm rồi tung cú dứt điểm bằng chân trái. Bóng bật chân hậu vệ UAE này đến vị trí của Tiến Linh. Tiến Linh xoay người tung cú dứt điểm nhanh bằng chân phải nhưng đáng tiếc bóng lại đi ngay vào vị trí thủ môn Al Shamsi.

Hai phút sau, U23 Việt Nam lại tiếp tục pha uy hiếp khung thành U23 UAE, từ quả phạt góc bên cánh phải của Quang Hải, hậu vệ U23 UAE phá bóng không thành công. Hậu vệ Việt Anh bật cao thực hiện pha đánh đầu từ cự li gần nhưng đáng tiếc bóng lại đi chệch cột dọc.

Phút 89, U23 Việt Nam thay người lần 3, Trương Văn Thái Quý (12) vào thay Nguyễn Tiến Linh (22). Trận đấu được bù giờ 5 phút, tuy nhiên những phút còn lại của trận đấu vẫn không có bàn thắng nào được ghi. Kết quả trận đấu đã kết thúc với tỉ số 0 - 0. 

B.T.L

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI