Việt Hương áp lực trước bối cảnh tiền tỷ trong phim

02/02/2024 - 19:59

PNO - Nữ nghệ sĩ cho biết trong quá trình quay phim, khi biết giá của một số vật dụng, chị bị bất ngờ, không dám đụng đến nữa, hoặc phải cẩn thận hơn.

Nghệ sĩ Việt Hương trong một bối cảnh của phim Trà
Nghệ sĩ Việt Hương trong một bối cảnh của phim Trà

Việt Hương đóng vai người vợ trong phim Trà của đạo diễn Lê Hoàng, ra mắt mùng 1 Tết Nguyên đán. Chiều 2/2, phim có suất chiếu đầu tiên dành cho nghệ sĩ, khách mời đặc biệt, giới truyền thông trước khi ra rạp vào Mùng 1 tết Nguyên đán.

Tại đây, nghệ sĩ Việt Hương có nhiều chia sẻ xoay quanh vai diễn của mình. Chị cho biết ban đầu đạo diễn Lê Hoàng hẹn chị, đưa kịch bản để đọc suốt vài tiếng. Đạo diễn chỉ ngồi ngắm nhìn, không đồng ý cho Việt Hương mang kịch bản về nhà đọc.

Khi đọc, chị suy nghĩ: “Nếu là nhân vật này, mình sẽ làm gì, đối diện ra sao?”. Được biết, người vợ trong phim có gia cảnh sống khá giả, chồng thành đạt, điển trai. Vì thế, khi có người thứ ba chen vào cuộc hôn nhân hẳn sẽ khó chịu. Nghệ sĩ Việt Hương muốn trải nghiệm nhân vật này, vì trước đây chưa từng đóng dạng vai như thế.

“Trong những phim trước, tôi thường nắm, dẫn dắt người khác. Nhưng với vai này, anh Trương Minh Quốc Thái và Đoàn Trinh sắp xếp tâm lý nhân vật cho tôi. Tôi diễn theo họ, không biết trước mọi người sẽ đối xử với mình như thế nào”, chị chia sẻ.

Bối cảnh sang trọng trong phim là
Bối cảnh sang trọng trong phim là có thật ngoài đời

Nghệ sĩ Việt Hương nói đóng phim này sướng, vì được quan tâm, chăm chút. Bối cảnh trong phim là một khu biệt thự có thật ngoài đời, diện tích rất lớn. Nhưng nghệ sĩ Việt Hương cũng gặp áp lực với bối cảnh. 

“Những ngày đầu quay phim, tôi hay ngồi trên salon của chủ nhà vì rất êm ái. Ngoài 2 người theo hỗ trợ tôi, chủ nhà cũng cử 2 người theo chăm sóc tôi. Một hôm, tôi được mang yến để uống. Chị đó nói với tôi rằng bộ salon đó trị giá 3 tỷ đồng. Từ đó về sau, tôi không dám trườn lên salon nữa, hoặc ngồi rất gọn gàng, có khi ngồi dưới đất. Trang phục tôi mặc đính kết nhiều, nên sợ làm rách salon. 

Có một cảnh tôi đứng trên thảm, khởi động để chuẩn bị quay. Sau khi quay xong, người làm ở nhà đến chỉnh, dọn dẹp xung quanh thảm. Qua chia sẻ, tôi biết giá trị tấm thảm khoảng 1 tỷ đồng. Từ đó về sau cũng không còn hình ảnh tôi đứng trên thảm”, nghệ sĩ Việt Hương kể lại.

Đoàn Trinh - đóng vai nữ chính chưa từng có kinh nghiệm diễn xuất
Đoàn Trinh - đóng vai nữ chính chưa từng có kinh nghiệm diễn xuất

Đoàn Trinh, nữ chính của phim là tay ngang, làm nghề trang điểm, chưa học qua diễn xuất. Nói về lý do chọn Đoàn Trinh, đạo diễn Lê Hoàng lý giải: “Tôi không thấy ngôi sao nào hợp vai này. Nếu chọn những ngôi sao như: Kaity Nguyễn, Lan Ngọc, Miu Lê, Nhã Phương… thì liệu khi làm osin khán giả xem có tin không. Người vợ mang một cô osin đẹp như thế về nhà thì khán giả cũng không tin. 

Khi chọn diễn viên phải chọn theo kịch bản, chứ không thể chọn theo dư luận. Cũng không thể chọn ngôi sao chỉ vì muốn doanh thu cao, cũng không chọn người mới để ra oai. Phim này cần nữ chính quyến rũ, trẻ con, có tham vọng… Phim này có nhiều mâu thuẫn”.

*Lê Hoàng chia sẻ về việc chọn nữ chính chưa có kinh nghiệm diễn xuất:

 

Lê Hoàng biết mình liều lĩnh, nhưng theo anh, lựa chọn này là có cơ sở, vì anh đã nhiều lần làm như thế. “Dĩ nhiên việc tôi làm có thất bại, có thành công, chứ không phải việc nào cũng hay. Thành công hay thất bại trong lần này do mọi người quyết định, tôi không có ý kiến”, Lê Hoàng nói. 

Đạo diễn nói anh có áp lực khi làm phim này, nhưng không muốn kể nhiều. Anh cũng nói những năm qua không làm phim do “làm kém quá không có ai thuê, chẳng có gì phải vòng vo”.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI