Việc gì cũng đến tay vợ

07/08/2024 - 06:13

PNO - Sau khi “thấm đòn”, Thu đã hình dung về một con đường mới. Phía ấy, không có bóng dáng người chồng vô tâm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Yến nhắn Thu cuối tuần này qua tiệm cô trải nghiệm dịch vụ massage và gội đầu thảo dược ở tiệm cô mới mở. Yến đâu biết, càng cuối tuần Thu bận rộn hơn ngày thường. Cô tất bật lo cơm nước, giặt giũ, con cái, chợ búa, dọn nhà. Một núi công việc không tên mà chồng cô chẳng bao giờ đụng tay đến.

Tiến - chồng Thu - xem việc trích ra một khoản tiền bằng hai phần ba trong số lương tháng đưa cho vợ là xong trách nhiệm. Tiến luôn dành hết quỹ thời gian sau giờ làm để theo đuổi những đam mê, sở thích riêng. Đợt anh sắm cần ra vùng ngoại ô câu cá, sau vài tháng, anh lại nổi hứng lập hội chơi chim. Dạo gần đây, anh lại chuyển sang chơi cây. Anh liên tục tha lôi về nhà những cái cây mà Thu chưa bao giờ nghe tên, rồi anh hì hục tạo thế, tạo dáng.

Bạn bè cô nhiều lần nghe chuyện, đều khoát tay: “Ôi dào, miễn là những đam mê lành mạnh thì chẳng có gì phải lo”. Như Yến có lần cô nói với Thu, chỉ cần chồng cô mà bỏ được thói quen bù khú rượu chè thì thích nuôi gì, trồng gì cô cũng chiều.

Thu nhớ lại, những ngày đầu lấy nhau, Tiến thiếu hụt trầm trọng mọi kỹ năng. Nếu trong bữa ăn, cô nhờ anh lấy đồ đựng canh thì anh đưa cái chén con bé tí, ngược lại, lần cô bảo lấy chén đựng nước chấm thì anh lại chìa ra cái tô nhựa to đùng. Có lần, nhà thiếu chỗ mắc màn, cô đóng đinh xong liền nhờ anh kiếm đoạn dây để đầu này nối vào màn, đầu kia nối vào đinh, anh lập tức mang đến một đoạn dây điện bị hỏng bấy lâu bỏ nơi góc nhà.

Những vụng về của Tiến đã từng khiến Thu vui vẻ, bật cười. Đơn giản, cô cho rằng do anh “ngố”, chưa quen việc, dần dần có thể cải thiện theo thời gian. Thế nhưng 2 năm, 3 năm rồi 4 năm trôi qua, sự bao dung của cô không còn nữa.

Thu vừa lo kiếm tiền, chăm con, vừa làm việc nhà, chiều chồng, đối nội, đối ngoại. Trăm dâu đổ đầu tằm khiến Thu mệt mỏi, cạn sức. Riêng Tiến, càng ngày anh càng lười, mỗi lần cô nhờ việc gì anh cũng bảo không biết, không quen, anh muốn vợ làm luôn cho nhanh, đừng ì xèo gọi anh, phiền anh; nếu vợ nhờ mà anh làm không tròn, vợ chồng lại thêm căng thẳng.

Thấm thoắt mới đó đã gần 5 năm, Thu biết mình khổ khi lấy người đàn ông sinh ra trong gia đình rặt những giáo điều, ưu tiên, nuông chiều vô lý dành cho con trai. Thu cũng dần cạn cảm xúc. Đêm đêm, cô dằn lòng trăm ngàn tủi cực, hờn giận. Từ lâu, cô nhận ra vì lớn lên trong môi trường luôn được mẹ và các chị nuông chiều, “bao lo” nên sau này dù tuổi có già đi thì kỹ năng, tinh thần tự lập, chủ động của Tiến cũng mãi chập chững như một đứa trẻ.

Thu càng uất hơn khi gần đây, chồng cô không những lười biếng, đẩy hết mọi việc cho cô, anh còn dở thói hằn học, ích kỷ. Anh không hề biết về chứng dị ứng hải sản, dị ứng nước mưa của cô. Mỗi lần có dịp cùng đi ăn quán, 2 người vào cùng lúc nhưng chỉ cần ăn xong, Tiến sẽ không có ý định đợi vợ mà liên tục tỏ thái độ căng thẳng, thúc giục.

Hàng năm, cơ quan anh cho gia đình nhân viên đi du lịch mấy đợt, chẳng bao giờ Tiến nghĩ đến việc sẽ đưa vợ theo.

Cô thiết kế lại cuộc đời, ở đó không còn bóng dáng người chồng ích kỷ, vô tâm ( Ảnh minh họa)
Cô "thiết kế" lại cuộc đời, ở đó không còn bóng dáng người chồng ích kỷ, vô tâm (ảnh minh họa)

Có lẽ đúng như câu nói mà thỉnh thoảng Thu vẫn đọc trên mạng: “Đàn ông không vô tâm, chỉ là cái tâm của họ không đặt nơi mình”. Tháng sau là tròn 5 năm chung sống, Thu sẽ bỏ qua mọi lời tác động, tán dương của Yến hay bất kỳ ai về Tiến. Với mọi người, Tiến vẫn là người chồng đạt thang điểm cao khi biết đỡ đần kinh tế, không sa vào tệ nạn, rượu chè. Thế nhưng, chỉ người trong cuộc như Thu mới hiểu những ấm ức, tủi hổ khi có một người chồng lười biếng, quanh năm suốt tháng chỉ yêu duy nhất bản thân mình.

Sau khi “thấm đòn”, Thu đã hình dung về một con đường mới. Phía ấy, không có bóng dáng người chồng vô tâm.

Minh Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI