Vi vu cuối tuần ở TPHCM

11/11/2023 - 14:04

PNO - Những điểm đến sau đây là lựa chọn tuyệt vời để cùng bạn bè vi vu ở thành phố mang tên Bác.

Mây Farm

Tọa lạc tại đường Chuyên Dùng Chính, quận 7, Mây Farm là mô hình kết hợp giữa quán cà phê và nông trại. Vào ngày nắng đẹp trời, nông trại thú cưng này sẽ là một điểm đến độc đáo để bạn khám phá và tận hưởng những trải nghiệm mới. 

Không gian trong lành tại Mây Farrm - Ảnh Tripadvisor
Không gian trong lành tại Mây Farrm - Ảnh: Tripadvisor

Sở hữu diện tích hơn 4.500m2 cùng màu xanh mát mắt bao phủ, không gian tại đây thực sự dễ chịu và thú vị. Hồ cá, suối nhân tạo, cối xay gió, cùng những bụi cỏ lau tạo nên một khung cảnh nên thơ, lãng mạn. Đây là nơi thích hợp để bạn nhâm nhi ly cà phê cùng gia đình hoặc bạn bè. Ngoài chụp ảnh "sống ảo", bạn còn được tận mắt ngắm những con thú đáng yêu và cho chúng ăn, chơi đùa cùng chúng. 

Các loài thú đáng yêu tại Mây Farm - Ảnh Internet
Một góc Mây Farm - Ảnh: Internet

Snow Town

Snow Town, ngôi làng tuyết nằm tại tầng 3 CBD Premium, TP Thủ Đức sẽ cho bạn cảm giác như "du lịch châu Âu". Được xây dựng dựa trên mô hình một thị trấn thu nhỏ, phủ tuyết như mùa đông ở châu Âu, Snow Town có các trò chơi trên tuyết như: trượt tuyết, nặn tuyết, ném tuyết, ngắm mưa tuyết…

Trò chơi trượt tuyết tại Snow Town - Ảnh Internet
Trò chơi trượt tuyết tại Snow Town - Ảnh: Internet

Bạn có thể hòa mình vào những câu chuyện cổ tích châu Âu được tái hiện sinh động qua hình ảnh những ngôi nhà gỗ phủ đầy tuyết, ánh đèn ấm áp bên ô cửa sổ, hay cây thông lấp lánh bên lò sưởi nhỏ… 

Không gian mới mẻ nhưng lại vô cùng vui tươi - Ảnh Tripadvisor
Không gian mới mẻ, độc đáo và vui tươi - Ảnh: Tripadvisor

Dinh Độc Lập (Dinh Thống Nhất)

Nếu đến với thành phố mang tên Bác mà chưa đến Dinh Thống Nhất sẽ là một thiếu sót vô cùng lớn. Tham quan Dinh Thống Nhất chính là cách bạn tìm về lịch sử với nhiều hiện vật vẫn còn nguyên vẹn.

Dinh Độc Lập chính là nơi đánh dấu điểm cuối cùng, kết thúc chiến dịch Hồ Chí Minh vào trưa ngày 30/4/1975, và cũng là nơi diễn ra Hội nghị Hiệp thương chính trị thống nhất đất nước (tháng 11/1975). Cuối năm 1975, Dinh Độc Lập được gọi là Hội trường Thống Nhất (quen gọi là Dinh Thống Nhất). 

Dinh Độc Lập được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa quốc gia năm 1976 và là 1 trong 10 di tích quốc gia đặc biệt đầu tiên của cả nước.

Tọa lạc tại quận 1 với diện tích lên đến 120.000m2, khi mới bước vào cổng dinh, bạn sẽ thấy ấn tượng thảm cỏ oval xanh ngát ở khu vực sân trước. - Ảnh: Võ Phạm Mỹ Ngọc
Khi mới bước vào cổng dinh, bạn sẽ thấy ấn tượng với thảm cỏ oval xanh ngát ở khu vực sân trước - Ảnh: Võ Phạm Mỹ Ngọc
Hiện vật tại Dinh Độc Lập - Ảnh Internet
Hiện vật tại Dinh Thống Nhất - Ảnh: Internet

DIY House

Từ thứ Ba đến Chủ nhật hằng tuần, DIY House (đường Hai Bà Trưng, quận 3) tổ chức rất nhiều workshop cho các bạn trải nghiệm. Tại đây bạn sẽ được hướng dẫn từ A - Z để làm nên những lọ nến thơm vô cùng đẹp mắt và xinh xắn.

DIY House còn nhiều hoạt động thủ công thú vị khác như thêu trang trí túi tote, làm xà bông và bathbomb, nước hoa, thanh lăn dưỡng mắt, môi…

Làm nước hoa - Ảnh: DIY House
Làm nước hoa - Ảnh: DIY House

Riverside Glamping

Riverside Glamping là khu cắm trại, nghỉ dưỡng ven vùng sông nước tại Long Phước, TP Thủ Đức. Đến đây, bạn có thể "sáng đón bình minh", "chiều chào hoàng hôn" và "đêm ngủ với trăng sao". 

Khu cắm trại nghỉ dưỡng hòa mình cùng thiên nhiên trong lành - Ảnh Riverside Glamping
Khu cắm trại nghỉ dưỡng hòa mình cùng thiên nhiên trong lành - Ảnh: Riverside Glamping

Tại đây, bạn có thể tận hưởng bầu không khí trong lành bên những căn lều, bungalow; tham gia các hoạt động team building, thưởng thức những bữa BBQ ngoài trời và cuối ngày là đốt lửa trại.

Không gian cực chill tại khu Glamping - Ảnh Riverside Glamping
Không gian cực "chill" tại khu Glamping - Ảnh: Riverside Glamping
BBQ ngoài trời - Ảnh Riverside Glamping
BBQ ngoài trời - Ảnh: Riverside Glamping

Đạt Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI