Vì sao nhiều người nổi tiếng cho con giải mã gen từ sớm?

23/11/2020 - 10:12

PNO - Giải mã gen giúp rất nhiều phụ huynh trong giới showbiz đến với thế giới bí ẩn bên trong của con, giải đáp hàng loạt câu hỏi còn bỏ ngỏ.

Con giống bố hay giống mẹ?

Thời gian gần đây, giải mã gen trở thành “bí kíp” nuôi dạy con được nhiều gia đình truyền tai, chia sẻ trên mạng xã hội. Nhiều người nổi tiếng như diễn viên Lan Phương, Đinh Ngọc Diệp, Vân Trang, Lã Thanh Huyền; cựu người mẫu Thúy Hạnh, gia đình Quốc Cơ - Hồng Phượng cũng không… “đứng ngoài cuộc”.

Hàng nghìn câu hỏi các mẹ thường thắc mắc: con giống bố hay giống mẹ? Con có năng khiếu nổi trội nào? Cha mẹ có nhìn nhận, phát triển đúng khả năng thật sự của con? Con có bị áp lực bởi kỳ vọng của phụ huynh?... Kết quả giải mã tính cách, tiềm năng, thể lực… đưa các ông bố, bà mẹ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Mẹ hướng ngoại, bố hướng nội, con trai của diễn viên Đinh Ngọc Diệp là sự tổng hòa của bố mẹ. Theo chuyên gia tư vấn, nhờ tính cách này, cậu bé Ladon sẽ dễ cân bằng cảm xúc bên trong, mối quan hệ bên ngoài.

Đinh Ngọc Diệp xét nghiệm gen khi Ladon 2 tuổi để sớm phát triển khả năng của con phù hợp. Ảnh: Gene Solutions cung cấp
Đinh Ngọc Diệp xét nghiệm gen khi Ladon 2 tuổi để sớm phát triển khả năng của con phù hợp. Ảnh: Gene Solutions cung cấp

Diễn viên Lã Thanh Huyền tiết lộ, khi xem bảng phân tích gen, cô bất ngờ vì tính cách của con là phiên bản hòa hợp của bố, mẹ. Bên cạnh đó, con còn sở hữu nhiều đặc điểm mà vợ chồng cô không có.

Con giống bố hay giống mẹ cũng là chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm của các bố mẹ. Cặp đôi Quốc Cơ - Hồng Phượng từng “tranh cãi nảy lửa” khi tìm hiểu xem con trai Bắp và cô bé Dâu sẽ thích làm MC giống mẹ hay nối nghiệp xiếc của cha. Màn tranh cãi đã đi đến hồi kết nhờ có “trọng tài” giải mã gen. Kết quả cho thấy, Bắp không có khả năng ngôn ngữ nổi trội, nhưng có sức mạnh, sức bền cơ bắp như ba Quốc Cơ. Khả năng ngôn ngữ trên 50% của Dâu lại được thừa hưởng từ mẹ Hồng Phượng.

Xem  tại: https://www.youtube.com/watch?v=6Vk7HqT8qMM&t=49s

Khi thực hiện xét nghiệm gen, diễn viên Thúy Hạnh càng có lòng tin hơn nữa vì phát triển con đúng hướng. “Thường ngày Suli, Suti thích cùng ba đánh golf. Nay giải mã gen càng xác nhận các con sở hữu sức bền từ trong cơ”, Thúy Hạnh nói.

Không chỉ Thúy Hạnh, hai con cũng hào hứng thực hiện xét nghiệm gen để hiểu tiềm năng của mình. Ảnh: Gene Solutions cung cấp
Không chỉ Thúy Hạnh, hai con cũng hào hứng thực hiện xét nghiệm gen để hiểu tiềm năng của mình. Ảnh: Gene Solutions cung cấp

Sự thật đôi khi không như mẹ nghĩ…

Giải mã gen như “chiếc chìa khóa” cho cha mẹ thấy rõ tố chất tiềm ẩn trong trẻ. Có những tiềm năng của con trái ngược hẳn với điều các mẹ nghĩ. Cụ thể, diễn viên Vân Trang không khỏi ngạc nhiên khi gen tính cách của Nì rất mạnh mẽ chẳng như cô lầm tưởng. Theo như chuyên gia tư vấn, cô sẽ tạo điều kiện thuận lợi để bé Nì dạn dĩ, ham học hỏi.

Vân Trang lấy mẫu gen của con bằng que gòn chuyên dụng phết vào má trong 60s. Ảnh: Gene Solutions cung cấp
Vân Trang lấy mẫu gen của con bằng que gòn chuyên dụng phết vào má trong 60s. Ảnh: Gene Solutions cung cấp

Tương tự, giải mã bộ gen cho con là cơ hội để Lã Thanh Huyền biết thể chất của con không phải “dạng vừa”, chẳng hề yếu đuối như cô vẫn nghĩ.

Không chỉ biết thông tin đáng tin cậy về thể chất, dinh dưỡng, trí tuệ, tính cách để phát triển trẻ phù hợp, giải mã gen còn giúp cha mẹ “chuẩn bị tinh thần”, dừng so sánh con mình và “con nhà người ta”. Chẳng hạn, giải mã gen giúp diễn viên Đinh Ngọc Diệp biết hạn chế ngay từ sớm của cậu con trai 2 tuổi là không bứt phá tốc độ như bạn bè. “Vợ chồng không buồn nếu sau này Ladon chạy 100m chậm hơn các bạn”, cô nói. 

Là chuyên gia tư vấn tâm lý cho hàng nghìn phụ huynh nuôi dạy con cái, dày dạn kinh nghiệm để hiểu con nhưng thạc sĩ Tô Nhi A cũng “nhờ cậy” công cụ xét nghiệm gen để đưa ra thông số đáng tin cậy, giúp khai phóng tiềm năng trong mã gen tối ưu hơn.

ThS Tô Nhi A chia sẻ về ý nghĩa của việc giải mã gen cho con

Sau khi giải mã gen, nhiều phụ huynh đều đồng ý “công cụ” đắc lực này đồng hành cùng cha mẹ trong hành trình giáo dục trẻ theo tính cách, khả năng từ sớm. Mỗi đứa trẻ mỗi thế mạnh, nuôi dạy con thành công là khi hiểu rõ con, lựa chọn điều phù hợp nhất.

Trước đây, cha mẹ Việt muốn xét nghiệm gen phải thực hiện tại nước ngoài, tốn kém. Khi dịch vụ này phát triển rộng rãi trong nước, chi phí vừa túi tiền nên được nhiều người ưa chuộng. Diễn viên Đinh Ngọc Diệp bật mí: “Thật bất ngờ khi dịch vụ chưa đến 2 triệu đồng”.

GenLove - Kid là dịch vụ giải mã gen của Gene Solutions giúp khám phá 10 đặc điểm di truyền về tiềm năng - thể lực - tính cách của các bé từ 0-18 tuổi.

- Bộ kit lấy mẫu DNA chuẩn Hoa Kỳ, nhanh chóng, đơn giản bằng cách lấy niêm mạc má trong 60s.

- Gọi hotline để đặt bộ kit thu mẫu DNA tại nhà tại: 0287 101 8688 - 0936 455 025.

Quỳnh Như

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=0
TIN MỚI