Vì sao Hoa hậu Slovenia được trao vương miện bằng gỗ?

24/09/2023 - 12:48

PNO - Tân Hoa hậu Slovenia 2023 vừa được trao vương miện bằng gỗ khi đăng quang, vì sao?

 

BTC trao vương miện bằng gỗ cho người chiến thắng Hoa hậu Slovenia 2023
BTC trao vương miện bằng gỗ cho người chiến thắng Hoa hậu Slovenia 2023

Tại các cuộc thi hoa hậu, vương miện dành cho người chiến thắng thường được chế tác từ kim loại, đá quý. Tuy nhiên, trong đêm chung kết Hoa hậu Slovenia 2023 mới đây, BTC đã trao cho tân hoa hậu Alida Tomanič vương miện làm bằng gỗ.

Năm nay, chủ đề của cuộc thi là khởi nghiệp, địa phương. Vì thế, bám sát tiêu chí này, BTC muốn giới thiệu đến thế giới về tầm quan trọng của gỗ với Slovenia, thông qua chiếc vương miện này.

Vương miện được làm từ 11 loại gỗ khác nhau, cho thấy sự giàu có, đa dạng về gỗ của Slovenia. Thường năm, vương miện dành cho người chiến thắng được làm từ vàng thật. Năm nay, BTC cho biết về ý nghĩa, gỗ cũng là một loại "vàng" của Slovenia. Màu của vương miện cũng được lấy từ màu gỗ tự nhiên. 

Đặc biệt, chiếc vương miện được tạo ra từ một buổi workshop ở trung tâm Zasavje Health and Labor Center, nơi hỗ trợ, giúp đỡ, chăm sóc những cá nhân cần hỗ trợ khuyết tật về mặt y tế, tinh thần hoặc tâm lý. Buổi làm việc có sự hướng dẫn của người cố vấn Juret Gačnik.

Cận cảnh chiếc vương miện làm bằng gỗ của Hoa hậu Slovenia
Cận cảnh chiếc vương miện làm bằng gỗ của Hoa hậu Slovenia

Mỗi người sẽ tham gia một phần việc tuỳ theo khả năng, sức lực của mình. Hoa hậu Slovenia 2022 Vida Milivojša cho biết thêm: “Chúng tôi đã hợp tác với trung tâm trong nhiều năm. Khi giành danh hiệu Hoa hậu Slovenia, tôi cũng trở thành đại sứ của dự án Širimo VIP Zasavje. Chúng tôi cố gắng giúp đỡ, thu hút những người cần hỗ trợ khuyết tật về mặt y tế, tinh thần hoặc tâm lý hòa nhập xã hội”.

Đại diện trung tâm cho biết đây là một hoạt động ý nghĩa, giúp họ cảm thấy được hòa nhập, có giá trị và phấn đấu nhiều hơn, được khám phá tiềm năng của mình. 

Alida Tomanič năm nay 19 tuổi. Cô sẽ đại diện Slovenia thi Hoa hậu Thế giới 2023 - Miss World 2023, diễn ra cuối tháng 11 và đầu tháng 12 tới tại Ấn Độ. Trong cuộc thi, BTC còn trao 2 giải á hậu 1 và 2 cho các người đẹp: Aleksandra Matan, Tijana Bektaševic. 

Hà Anh (theo Slovenia Post English)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI