Vì sao chồng tôi phải giấu chuyện đã kết hôn trên Facebook?

06/04/2023 - 19:00

PNO - Đàn ông ít khi đăng hình vợ con, khoe hạnh phúc gia đình, kể chuyện này chuyện khác trên mạng xã hội như chị em.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Vợ chồng em đều đang cỡ tuổi “băm băm”, bạn bè công việc của nhau trước khi cưới hai bên đều biết hết. Nhưng sau khi cưới, tụi em đều bận rộn nên dần dần mỗi bên có thêm những mối quan hệ riêng. 

Em không có thêm bạn Facebook, còn anh ấy thêm nhiều, nhưng em chỉ biết một số bạn mới của anh thôi. Thỉnh thoảng em vẫn làm một vòng lượn lên “phây” của chồng để nắm tình hình, xem có gì đặc biệt không.

Chị biết không, trong khi “phây” của em thì ảnh nào cũng có vợ có chồng, các con vui vẻ xinh xắn, món ăn em nấu trong bếp nhà, hoa em trồng ngoài ban công, toàn là hình ảnh về nhà mình, thì “phây” của chồng hoàn toàn ngược lại. 

Chồng em chỉ đăng hình chụp với đồng nghiệp, hình ăn nhậu của hội bạn thân, hình đi du lịch, chơi trò chơi của cơ quan, phòng kinh doanh của anh ấy ai cũng trẻ cũng giàu năng lượng, chụp hình quàng vai bá cổ thân thiết lắm.

Chồng em không biết có vô coi trang của em không, nhưng anh chẳng bao giờ like hay comment bên “phây” vợ, dù có những tấm hình chính tay anh chụp cho vợ con, anh cũng thích em mới đăng hình đó lên. 

Có lần em thử “nhử mồi” bằng cách còm vô “phây” của anh, nhận xét tích cực vui vẻ, bày tỏ tình cảm thôi. Vậy mà chiều đi làm về anh la em một trận, nói không mượn em like hay còm gì hết, em mà tiếp tục còm linh tinh vậy sẽ hủy kết bạn với em. 

Mới đây, vô “phây” chồng, em thấy hình anh với một cô nào xinh xắn đong đưa nhìn thấy ghét, em hỏi thì anh nói nhân viên mới, “bình bông miễn phí” nên ai trong phòng cũng chụp hình cùng như vậy. Em có lướt mấy “phây” của bạn cùng công ty với chồng, cũng thấy hình em này.

Em bực bội lắm luôn chị. Em phải làm sao để chồng cũng phải công khai trên “phây” rằng có vợ rồi, gia đình hạnh phúc, chứ không phải kiểu “vườn vô chủ” rồi bình bông miễn phí nào cũng rinh bỏ vô? 

Minh Như (TP.HCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Minh Như thân mến, 

Tình trạng thường gặp của các cặp vợ chồng hiện đại là anh một “phây”, em một “phây”, anh một điện thoại, em một điện thoại, dù ngồi trước mặt nhau nhưng không nói chuyện với nhau vì còn bận lướt mạng, bận nói chuyện với người trên mạng.

Mình sống ảo nhiều, nên mình lo vợ hoặc chồng mình cũng sống ảo. Vậy là người này kiểm soát, rình rập người kia. Đôi khi những gió bão hư vô đó lật bay nóc nhà trong đời thực, phá tan tổ ấm lứa đôi, hối hận thì đã muộn.

Em ghen với cái “phây” của chồng vô tình, không ghi dấu ấn của gia đình, hay em ghen với hình chồng đứng cạnh người đẹp mệnh danh “bình bông miễn phí” trên “phây” của chồng? Có lẽ khó phân biệt. Tuy nhiên, chắc chắn là khi em lôi tấm hình đó ra khỏi “phây” để vợ chồng cãi vã giận hờn, việc đó hại nhiều hơn lợi. 

Em để ý thử coi, nếu quả thật là tiểu tam, người ta có đăng hình công khai vậy không? Chắc là không rồi. Vậy nên yên tâm đi, tin chồng đi khi anh ấy bảo đó là bình bông miễn phí ai cũng chụp chung.

Mặt khác, em tập trung hơn vào đời sống thực của gia đình, đó mới là thế mạnh của mình. Đàn ông ít khi đăng hình vợ con, khoe hạnh phúc gia đình, kể chuyện này chuyện khác trên mạng xã hội như chị em. Không đăng hình vợ con không có nghĩa là không yêu, không quan tâm tới vợ con. Đôi khi chỉ là tài sản quý giá người ta không muốn khoe ra, vậy thôi.

Đàn ông có cách nghĩ, cách làm riêng của họ, không theo cách mình muốn, đừng vội kết luận về họ theo cách mà mình thấy đúng với mình. Thực tế cho thấy các bà chơi mạng xã hội bị lừa tình ảo nhiều hơn, chứ đàn ông có sự tỉnh táo nhất định.

Thôi thì em có thể chọn cách coi “phây” của chồng là thế giới riêng của anh ấy, thỉnh thoảng mình đi thăm viếng chính thức hay vi hành một vòng, kiểm soát tình hình nhưng không xâm phạm chủ quyền. Vậy có lẽ vui hơn, phải không em?

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI