Vì sao “Chị đẹp” có phần hụt hơi?

29/12/2024 - 07:02

PNO - Khi các “Anh trai” đang làm mưa làm gió thì "Chị đẹp đạp gió" mùa thứ hai vẫn chưa tạo được sự bùng nổ, dù đã đến chặng cuối.

Sau khi 2 chương trình “Anh trai’’ khép lại, những show nhạc quy tụ hàng chục ngàn khán giả tại TPHCM, Hà Nội tiếp tục tạo nên sức nóng cho 2 thương hiệu này. Ngược lại, Chị đẹp đạp gió - show có tính chất tương tự - sau 10 tập phát sóng mùa thứ hai thì lượt xem đang giảm dần, từ hơn 3 triệu lượt ở tập đầu, đến tập 10 chỉ còn hơn 1,3 triệu, thấp hơn một nửa so với mùa trước.

Phần biểu diễn của đội Tóc Tiên  trong tiết mục Mộng hóa tại công diễn 4 của Chị đẹp đạp gió  - Ảnh do nhà sản xuất cung cấp
Phần biểu diễn của đội Tóc Tiên trong tiết mục Mộng hóa tại công diễn 4 của Chị đẹp đạp gió - Ảnh do nhà sản xuất cung cấp

Ở các show “Anh trai’’, sau mỗi tập phát sóng, rất nhiều tiết mục đã lọt vào tốp thịnh hành trên YouTube trong khi ở “Chị đẹp’’, số lượng này tương đối khiêm tốn.

Theo thống kê của Socialite - đơn vị chuyên quan sát các chỉ số trên mạng xã hội - “Chị đẹp” gần như mất hút hoặc nếu có vào được tốp 10 thì vẫn ở vị trí khá thấp. Ở tuần 8 - 14/12, trong khi 2 show “Anh trai” lần lượt đạt hơn 1 triệu và hơn 765.000 lượt thảo luận thì “Chị đẹp” chỉ đạt hơn 93.000 lượt.

Có thể thấy “Chị đẹp” có không ít thuận lợi: 30 nhân tố có giọng ca, vũ đạo tốt, khiếu hài hước… Nhiều người có lượng khán giả hâm mộ đông đảo như: Minh Hằng, Tóc Tiên, Misthy (Lê Thy Ngọc), Hậu Hoàng… Nhà sản xuất cũng đổi mới luật chơi liên tục để tạo nên sự cạnh tranh hấp dẫn. Các clip khai thác những câu chuyện bên lề cũng được đẩy mạnh. Một số nhân tố như Minh Tuyết, Misthy, Gil Lê (Lê Thanh Trúc)… còn chủ động sản xuất nội dung trên kênh cá nhân để thu hút sự chú ý của khán giả… Dù vậy, chương trình vẫn không thể bùng nổ như kỳ vọng.

Một yếu tố khác là cùng trong thời gian “Chị đẹp” diễn ra có sự cạnh tranh từ Rap Việt, một sân chơi được nhiều khán giả trẻ yêu thích. Bên cạnh đó, thị trường âm nhạc đang rất sôi nổi với nhiều dự án, show của các nghệ sĩ, ca sĩ. Vì thế, sự chú ý của khán giả cũng bị phân tán.

Không phủ nhận các nghệ sĩ nữ đã nỗ lực mang đến sự đa dạng, gây bất ngờ khi thử sức, thể hiện nhiều kỹ năng mới. Màn đu bay của Tóc Tiên, nhào lộn của Mỹ Linh, đu thang dây của Minh Tuyết, hay Phương Thanh nhảy sexy dance… tạo được sự hứng thú cho người xem.

Các tiết mục cũng chú trọng vào ý nghĩa xã hội, chẳng hạn như mashup Mùa đông - Chuyện của mùa đông của đội Tóc Tiên, Minh Hằng nói về mất mát của đồng bào ở vùng bị thiên tai… Tuy nhiên, nhiều khán giả cho rằng, phần âm nhạc cần có sự đột phá hơn nữa. Chương trình vẫn chưa có tiết mục nào có thể khiến khán giả phải tìm nghe, thảo luận nhiều trên mạng xã hội trong khi truyền thông mạng xã hội là yếu tố rất quan trọng hiện nay.

Trong một chia sẻ bên lề về thị trường nhạc Việt hiện nay, ông Phạm Đình Tâm - quản lý dự án của IME, đơn vị đưa Blackpink về Việt Nam biểu diễn - nói: phần lớn khán giả xem, chịu chi tiền vẫn là nữ giới. Ở các show “Anh trai”, khán giả nữ vẫn chiếm đa số. Trong một bài viết, tờ Allkpop từng nhận định phái nữ chính là trái tim của công nghiệp biểu diễn, bởi lòng trung thành, độ chịu chi của họ. Điều này cũng lý giải phần nào sự “hụt hơi” đáng tiếc của show “Chị đẹp” hiện nay.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI