Vì sao các chàng trai cứ hẹn hò vài lần là lặng lẽ rút lui?

07/01/2024 - 10:54

PNO - 24 tuổi chưa phải là tuổi để "hốt hoảng" rằng tình duyên mình lận đận.

Em chào chị Hạnh Dung,

Em năm nay 24 tuổi, cũng đã trải qua 1-2 mối tình, nhưng cảm thấy chưa phù hợp nên em dừng lại. Em có một công viêc ổn định trong một đơn vị giáo dục có tiếng, sẽ tốt nghiệp thạc sĩ trong năm nay và tiếp tục học tiến sĩ. Em cũng có ngoại hình, theo như mọi người nhận xét là xinh đẹp và thu hút.

Nhưng có vẻ đường tình duyên của em hơi lận đận chị ạ. Có những mối quan hệ đang ở mức tìm hiểu, rồi bỗng dưng một thời gian dừng lại trong im lặng.

Em có một cậu bạn học từ thời đại học, tính cách ngoan, hiền. Cậu có ý muốn hẹn hò với em. Gần đây là đi cà phê, đi xem phim. Buổi đầu tiên gặp gỡ riêng đó, cậu có tặng em một bó hoa. Lần thứ hai thì cậu mời em đi ăn.

Trong cuộc đi chơi, cậu ta đều tìm cách để được nắm tay em, nhưng em từ chối vì cũng chỉ là bạn bình thường. Rồi sau đó, bẵng đi hơn một tháng, đến nay cậu ta không nhắn tin gì với em nữa.

Em hoang mang là liệu cậu ta có tình cảm với em không chị Hạnh Dung? Mong chị cho em lời giải đáp ạ. Em cảm ơn chị.

Minh Anh

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Em Minh Anh thân mến,

Trong tình cảm, ngoại trừ những tiêu chuẩn có thể định lượng rõ ràng được, như là nhan sắc, trình độ, bằng cấp.... thì còn có nhiều điều kiện khác để 2 người có thể có cảm tình với nhau, yêu nhau, chọn lựa nhau, em ạ.

Việc em có những tiêu chuẩn khá cơ bản như sự xinh đẹp, công việc ổn định và trình độ cao... khiến em thấy lo lắng khi mình chưa có sự theo đuổi quyết liệt, ngỏ lời yêu thương, săn đón lãng mạn... như các cô gái khác. 

Thế nhưng, em có nghĩ rằng chính vì các tiêu chuẩn của mình rất tốt đẹp, lại thêm phần em chẳng dễ dãi gì (không cho nắm tay khi chưa xác định mối quan hệ), nên em chưa thể gặp được người vừa vặn, phù hợp với mình hay không?

Chuyện với người bạn trai kia có gì đâu mà em phải nghĩ ngợi? Chính em cũng biết rằng chỉ là bạn bình thường thôi, và vì thế em từ chối những cử chỉ thân mật. Bạn ấy có lẽ là người thích vội vã, sự từ chối của em khiến bạn ấy ngầm hiểu rằng em không thích bạn ấy. Nên bạn ấy dừng lại.

Mà cũng có thể trong quá trình tìm hiểu, bạn thấy em có những điểm không phù hợp với bạn, và bạn không thể tiếp tục. Chuyện đó cũng bình thường. Đó gọi là chưa có duyên với nhau mà thôi.

24 tuổi chưa phải là tuổi để "hốt hoảng" rằng tình duyên mình lận đận đâu em. Đó vẫn còn đang là thời gian để em khám phá, tìm hiểu, trải nghiệm, xác định thế nào là tình yêu, để nhận diện tình yêu của mình một cách chính xác, để khi có tình yêu thì sẽ biết nâng niu, gìn giữ.

Người ta vẫn nói là "gió tầng nào gặp mây tầng đó", em chưa gặp đúng người dành cho mình thôi. Chàng trai của em chắc cũng đang lang thang tìm kiếm em ở một hướng khác. Duyên nợ rồi sẽ đưa các em tới với nhau. Hãy cứ xinh đẹp, giỏi giang và nhất là ngày càng nâng mình lên "tầng" cao hơn, để gặp được người cũng tuyệt vời, giỏi giang "cùng tầng" với mình, em nhé.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(8)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI