Vì đồng bào, chị em làm việc không ngơi nghỉ

19/09/2024 - 06:19

PNO - Vì đồng bào vùng lũ miền Bắc, mấy ngày qua, chị em phụ nữ trong xã đã làm việc không ngơi nghỉ để vận chuyển hàng quyên góp về điểm tập kết.

Dù còn nhiều khó khăn nhưng bà con ở xã Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh, TPHCM) vẫn sẵn lòng gác lại mọi lo toan để cùng nhau gói bánh chưng và quyên góp nhu yếu phẩm gửi ra hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc đang bị lũ hoành hành.

Ngày 15/9 vừa qua, chị Nguyễn Thị Hồng Cam - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp 37, xã Vĩnh Lộc B - cùng các chị em trong ấp gói 200 chiếc bánh chưng gù - một đặc sản của người Hà Giang, để tiếp sức cho đồng bào đang gặp nạn.

“Là người Quảng Nam nên tôi thấu hiểu sâu sắc nỗi khổ của người dân sau bão lũ. Mưa bão đến, có khi chỉ trong vài giờ, nhưng công sức cả năm, cả đời người của bao gia đình bị cuốn phăng đi hết. Những ngày quần áo ướt sũng, người run rẩy vì đói rét tôi đã từng trải qua nên nhìn bà con tôi rất thương, muốn làm một điều gì đó giúp họ” - chị Cam bộc bạch.

Sau khi hoàn tất, những chiếc bánh thơm ngon được chị Cam đóng gói, chở ra sân bay Tân Sơn Nhất để gửi theo chuyến bay 0 đồng. Chị bày tỏ: “Một miếng khi đói bằng một gói khi no. Chúng tôi không có nhiều tiền để đóng góp nên bỏ chút công tiếp sức cho đồng bào mình, mong bà con vượt qua giai đoạn khó khăn”.

Bà Nguyễn Thị Kim Hoàng - Chủ tịch Hội LHPN xã Vĩnh Lộc B - thông tin: “Vì đồng bào vùng lũ miền Bắc, mấy ngày qua, chị em phụ nữ trong xã đã làm việc không ngơi nghỉ để vận chuyển hàng quyên góp về điểm tập kết. Chúng tôi dành cả ngày để phân loại, sắp xếp và đóng gói cẩn thận các mặt hàng như chăn mền, mì tôm, sữa, quần áo… để gửi về Hội LHPN thành phố. Đây là tất cả tấm lòng của người dân miền Nam gửi đến người dân vùng lũ miền Bắc”.

Đến nay, các cấp Hội Phụ nữ huyện Bình Chánh đã quyên góp, ủng hộ 200 chiếc bánh chưng, 50kg chà bông, 239 thùng mì, 73 thùng sữa, 7 thùng xúc xích, 30 thùng đậu nành, 8 thùng cháo, 23 thùng nước suối, 16 thùng bánh, 150 chăn nềm, quần áo và 92.620.000 đồng tiền mặt để hỗ trợ bà con vùng lũ.

Ngọc Trăm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI