Vì anh đã thương em

26/06/2024 - 18:43

PNO - Đừng bao giờ vội vã nhận lời yêu ai đó chỉ vì bạn đang cô đơn. Chờ một người xứng đáng thì muộn một chút cũng không sao.

Một lần, vào Facebook của chị bạn thân, thấy chia sẻ link bài hát Vì anh thương em của nhạc sĩ Võ Hoài Phúc, tôi nghe thử và mê luôn vì những ca từ da diết, khắc khoải với bao nỗi nhớ thương người yêu của chàng chiến sĩ hải quân.

Nội dung bài hát kể về câu chuyện tình yêu của cô phóng viên trẻ và chàng chiến sĩ.

“Vì anh thương em, như thương cây bàng non
Cây nhớ ai làm sao nói được
Vì anh thương em, như thương hạt mưa non dại
Vỡ rồi mà có được đâu
Anh thương em sẽ không cần trước sau
Vì anh đã đặt mình ở hướng vô cùng”.

Tôi thích nhất câu hát cuối cùng - “Anh thương em sẽ không cần trước sau, vì anh đã đặt mình ở hướng vô cùng”.

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Dường như, không có bất kỳ yếu tố nào có thể làm biến đổi hay thay thế thứ tình cảm “vô cùng” đó của anh chàng.

Hằng ngày, tôi hay mở bài hát để nghe lúc nấu cơm, lau nhà, giặt đồ… Mỗi lần nghe, tôi lại chợt nghĩ, giá như người đàn ông nào cũng có thể yêu thương và chung thủy với người phụ nữ họ yêu thì cuộc sống này tốt đẹp biết bao nhiêu.

Đàn ông khi chinh phục phụ nữ luôn dành những lời ngọt ngào, hứa hẹn đủ điều; nhưng không phải tất cả những điều họ nói đều là sự thật và tình cảm của họ cũng chưa chắc đã là thật.

Qua tình trường cũng có khi thất bại của mình, tôi nhận ra, nếu muốn chọn được một người đàn ông yêu mình hết lòng, chị em ta cần có cách kiểm tra tình cảm của họ.

Thứ nhất, bạn cần xem anh ấy có dành nhiều thời gian cho bạn hay không. Nếu anh ấy thường nói rằng “anh bận” thì bạn cần xem lại mối quan hệ này. Người ta bảo, khi muốn sẽ tìm cách, còn khi không muốn người ta sẽ tìm lý do. Rất có thể anh ấy chỉ “bận” với bạn nhưng lại “rảnh” với người phụ nữ khác.

Nếu hằng ngày không trò chuyện, chia sẻ với bạn mà chỉ khi nào họ có nhu cầu mới tìm đến bạn, không xuất hiện lúc bạn cần tới sự giúp đỡ thì hãy tỉnh lại đi, bởi anh ấy không hề coi bạn là người quan trọng đối với anh ấy.

Thứ hai, bạn cần xem anh ấy có mong muốn giới thiệu bạn với người thân trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp của anh ấy hay không. Nếu câu trả lời là không, nghĩa là anh ấy không hề có ý định gắn bó lâu dài với bạn. Anh ấy chỉ muốn lợi dụng và coi bạn như một cuộc tình để giải khuây.

Thứ ba, bạn cần xem anh ấy sống có trách nhiệm với bạn hay không. Người đàn ông yêu thật lòng sẽ lên kế hoạch tổ chức đám cưới, ra mắt cha mẹ cả đôi bên, cùng bạn nuôi nấng, dạy dỗ con cái và cố gắng hết sức để kiếm tiền để vợ con có một cuộc sống đầy đủ, hạnh phúc nhất. Nếu anh ấy chỉ yêu bạn mà không bao giờ nhắc đến chuyện kết hôn, không có ý định sinh con với bạn thì anh ấy không muốn sống với bạn.

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Thứ tư, bạn cần để ý xem anh ấy có hay làm tổn thương bạn không, có biết cách bảo vệ bạn không. Khi thực sự yêu một ai đó, anh ấy sẽ nỗ lực hơn nhiều để có thể chăm sóc và bảo vệ bạn thật tốt. Anh ấy sẽ không bao giờ để bạn phải khóc vì ấm ức, tủi thân. Anh ấy sẽ gánh vác hết mọi việc nặng nhọc, khó khăn cho bạn; sẽ dỗ dành bạn trước ngay cả khi anh ấy không có lỗi. Anh ấy cũng không bao giờ đồng ý chia tay với bạn dù bạn có nói thế nào đi nữa.

Đừng vội tin ngay lời đàn ông nói. Hãy chịu khó quan sát những điều anh ấy làm. Tình yêu của một người đàn ông nghiêm túc và trưởng thành sẽ thể hiện ở nhiều khía cạnh. Nhất là các cô gái trẻ, hãy quan sát thật kỹ cách ứng xử của đàn ông đối với mình rồi mới đưa ra lựa chọn cho chính xác.

Đừng bao giờ vội vã nhận lời yêu ai đó chỉ vì bạn đang cô đơn. Chờ một người xứng đáng thì muộn một chút cũng không sao. Mong rằng các chị em có thể yêu và gắn bó đến suốt đời với một người đàn ông thương mình giống như chàng trai trong bài hát Vì anh thương em.

Minh Huyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI