Venice giới hạn nhóm khách du lịch 25 người để bảo vệ thành phố

31/12/2023 - 06:39

PNO - Ngày 30/12, thành phố Venice của Ý đã công bố các giới hạn mới về quy mô của các nhóm khách du lịch, động thái mới nhất nhằm giảm áp lực của du lịch đại chúng đối với điểm đến nổi tiếng này.

 

Khách du lịch đi bộ trên một con phố đông đúc ở Venice, Ý.
Khách du lịch đi bộ trên một con phố đông đúc ở Venice, Ý.

Chính quyền thành phố cho biết bắt đầu từ tháng 6/2024, các nhóm khách du lịch sẽ bị giới hạn ở mức 25 người, tương đương một nửa sức chứa của một chiếc xe buýt du lịch và việc sử dụng loa cũng sẽ bị cấm.

Quan chức thành phố nói rõ chính sách này nhằm mục đích cải thiện và bảo vệ các địa điểm lịch sử của Venice cũng như các đảo Murano, Burano và Torcello được nhiều người ghé thăm.

Trước đó, thành phố đã công bố kế hoạch thử nghiệm thu phí dành cho người đi lại trong năm nay.

Cụ thể là mức thu phí 5 euro (5,45USD) mỗi người sẽ được áp dụng vào khoàng thời gian cao điểm từ tháng 4 đến giữa tháng 7, bao gồm hầu hết các ngày cuối tuần. Điều này nhằm mục đích điều chỉnh lượng khách, khuyến khích du khách có các chuyến tham quan dài hơn và cải thiện chất lượng cuộc sống cho cư dân Venice. 

Cơ quan văn hóa Liên hiệp quốc cho biết tác động của du lịch đại chúng đối với thành phố nổi tiếng mong manh là yếu tố chính khiến họ hai lần xem xét đưa Venice vào danh sách di sản nguy cấp, cần được bảo vệ ngay lập tức.

Thành phố đã thoát được việc đưa vào danh sách di sản nguy cấp lần đầu tiên bằng cách hạn chế sự xuất hiện của các tàu du lịch lớn qua kênh Giudecca và một lần nữa vào tháng 9/2023 khi thông báo áp dụng phí dành cho khách đi trong ngày.

Thu Hương (theo AP)

Từ khóa Venicethu phíÝ
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI