Venice bắt đầu giới hạn nhóm khách du lịch tối đa 25 người

01/08/2024 - 19:28

PNO - Từ ngày 1/8, Venice giới hạn số lượng các đoàn khách du lịch ở mức tối đa 25 người nhằm giảm tình trạng quá tải du khách đối với thành phố.

Chính quyền địa phương cũng sẽ cấm hướng dẫn viên du lịch sử dụng loa phóng thanh nhằm “bảo vệ sự yên bình của người dân”, bảo vệ môi trường cũng như đảm bảo sự thoải mái cho cả người dân và du khách.

Khách du lịch đi bộ tại Quảng trường St Mark vào ngày thành phố Venice giới thiệu một khoản phí mới dành cho những người đi lại trong ngày trong một động thái nhằm bảo tồn thành phố đầm phá thường đông đúc khách du lịch ở Venice, Ý, ngày 25 tháng 4 năm 2024. REUTERS/Manuel Silvestri/Quyền cấp phép mua ảnh
Khách du lịch đi bộ tại quảng trường St Mark vào ngày Venice áp dụng thử nghiệm thu phí đối với khách đến trong ngày, ngày 25/4/2024 - Ảnh: Reuters/Manuel Silvestri

Những người không tuân thủ các biện pháp mới này sẽ bị phạt từ 25-500 euro (27-541 USD). Ban đầu, quy định dự kiến ​​có hiệu lực từ tháng Sáu nhưng đã bị hoãn lại cho đến đầu tháng Tám.

Các hạn chế bao gồm trung tâm thành phố và cả các đảo Murano, Burano và Torcello.

Hồi tháng Tư, Venice đã trở thành thành phố đầu tiên trên thế giới thử nghiệm áp dụng hệ thống trả phí đối với du khách đến trong ngày, nhằm làm giảm thiểu tình trạng quá tải trong thời gian cao điểm.

Có một số miễn trừ đối với các quy định về các đoàn du khách. Trẻ em từ 2 tuổi trở xuống đi theo đoàn sẽ không tính vào số lượng. Học sinh đến tham quan trong chương trình ngoại khóa cũng được miễn trừ.

Thanh Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI