Venezuela phá bỏ nhà tù tiện nghi như khách sạn 5 sao

24/09/2023 - 14:16

PNO - Hôm 23/9, Chính quyền Venezuela cho biết, một nhà tù sang trọng và biệt lập ở nước này vừa bị phá vỡ và những tù nhân đã được chuyển đi nơi khác.

 

Khu vui chơi cho trẻ trong Nhà tù Tocoron
Khu vui chơi cho trẻ trong nhà tù Tocoron

Nhà tù Tocoron ở Venezuela được ví giống như một khu đô thị mới sang trọng với các nhà hàng, hồ bơi, vườn thú, sân chơi cho con cái của tù nhân và nhiều hơn thế nữa khi một băng đảng cai trị nơi này và sử dụng làm trung tâm hoạt động tội phạm.

Trước khị bị phá vỡ, nhà tù Tocoron có khoảng 1.600 tù nhân. Nơi này được một băng nhóm có tên gọi là Tren de Araguatạo tạo dựng rất hiện đại với đầy đủ tiện nghi. “Cuộc sống trong tù tốt đẹp và an toàn hơn ngoài đường” - vợ của một tù nhân vừa bị chuyển đi cho biết.

Băng nhóm Tren de Aragua, được cho là có khoảng 5.000 tội phạm, nổi lên vào năm 2014, chuyên thực hiện các hoạt động mafia cổ điển: bắt cóc, cướp, ma túy, mại dâm và tống tiền. Nhóm đã mở rộng ảnh hưởng của mình sang các hoạt động khác, một số hoạt động hợp pháp nhưng cũng có cả hoạt động khai thác vàng bất hợp pháp.

Theo Cơ quan quan sát nhà tù Venezuela (OVV), hôm 23/9, với sự trấn áp của hàng trăm cảnh sát, nhà tù Tocoron đã bị phá hủy, hơn một ngàn tù nhân đã bị chuyển đi nơi khác. Tuy nhiên, kẻ đứng đầu băng nhóm, Hector Guerrero và các thủ lĩnh khác đã trốn thoát khỏi nhà tù cũng như đất nước một tuần trước đó.

Bộ trưởng Nội vụ, Đô đốc Remigio Ceballos, cho biết 4 quan chức nhà tù đã bị bắt và bị buộc tội đồng lõa với bọn tội phạm này. Riêng nhà tù và các cơ sở sang trọng đang bị phá hủy và san bằng.

Trọng Trí (theo AFP)

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI