VEC miễn phí cho các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ qua 4 tuyến cao tốc

14/09/2024 - 13:50

PNO - VEC miễn phí cho các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ khi đi qua các tuyến cao tốc: Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng - Quảng Ngãi và TPHCM - Long Thành - Dầu Giây.

Ngày 14/9, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, đơn vị thực hiện miễn thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa cứu trợ thiệt hại do bão Yagi từ 18g ngày 13/9 khi lưu thông trên các tuyến cao tốc: Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng - Quảng Ngãi và TPHCM - Long Thành - Dầu Giây cho đến khi có thông báo hướng dẫn mới của Cục Đường bộ Việt Nam và VEC.

Động thái của VEC được thực hiện sau chỉ đạo của Cục Đường bộ Việt Nam về việc hỗ trợ các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả do bão lụt gây ra.

Nhiều đoàn xe cứu trợ từ các tỉnh đổ về phía Bắc nhiều ngày qua
Nhiều đoàn xe cứu trợ từ các tỉnh đổ về phía Bắc nhiều ngày qua

Tổng giám đốc VEC Phạm Hồng Quang yêu cầu: Nhà thầu cung cấp dịch vụ thu phí (TASCO) tổ chức thực hiện miễn thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ khi đi qua trạm thu phí trên các tuyến cao tốc do VEC quản lý khai thác, gồm: Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng - Quảng Ngãi và TPHCM - Long Thành - Dầu Giây đảm bảo: chính xác, đúng đối tượng và đúng quy định.

Phối hợp với VECM, Khu Quản lý đường bộ khu vực và các cơ quan có liên quan của địa phương tổ chức phân làn, phân luồng, hướng dẫn giao thông để các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ lưu thông qua trạm thu phí nhanh nhất.

Toàn bộ việc tạm dừng thu phí, miễn phí cho các phương tiện nêu trên phải được ghi nhận và lưu trữ hồ sơ, dữ liệu đầy đủ theo quy định; tổng hợp, thống kê báo cáo VEC và VECM định kỳ hàng tuần cho đến khi có thông báo mới.

Giao VECM hướng dẫn, giám sát, hậu kiểm các nội dung thực hiện của TASCO, báo cáo VEC chậm nhất sau 3 ngày từ khi nhận được báo cáo của TASCO; phối hợp xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình thực hiện nhằm bảo đảm thu đúng, thu đủ và tránh các đường hợp lợi dụng chính sách miễn giảm thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ vào mục đích khác.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI