Về Trà Vinh, khách mê tít khi trồng hành, thu hoạch khoai lang, chơi lô tô vịt...

25/11/2023 - 09:04

PNO - Tour canh nông đầu tiên của Trà Vinh mở cửa đón khách với nhiều hoạt động tham quan, trải nghiệm, thưởng thức ẩm thực độc đáo.

 

Mô hình du lịch canh nông đầu tiên
Mới đây, bà con nông dân tại khu vực ấp Cồn Ông (xã Dân Thành, thị xã Duyên Hải, Trà Vinh) vui mừng, phấn khởi khi vừa có thêm một nghề 'tay trái' bên cạnh công việc làm nông là làm du lịch. Đây là mô hình thực hành du lịch canh nông đầu tiên của Trà Vinh được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh phối hợp với UBND thị xã Duyên Hải và Viện nghiên cứu phát triển kinh tế du lịch tư vấn, xây dựng.
Mô hình du lịch canh nông hay du lịch nông nghiệp là mô hình cho bà con tự làm,
Mô hình du lịch canh nông hay du lịch nông nghiệp là mô hình cho bà con nông dân tự làm, tự vận hành gắn trên sinh kế của người. Tại ấp Cồn Ông, người dân chủ yếu sống bằng nghề trồng khoai lang, hành tím để mưu sinh. Hiện mô hình du lịch canh nông ở Cồn Ông có 9 hộ dân tham gia. Các hộ sẽ bày trí nhà cửa, cổng chào khách theo từng chủ đề của nhà mình, như nhà cô Út Mãi sẽ cung cấp trang phục chụp hình như áo bà ba, chú Tám Nhớ sẽ có xe đạp thân thiện, nhà chú Ba Quang sẽ phục vụ món bánh lá... (Trong ảnh: Chiếc biển hiệu các món ăn làm từ bắp của nhà cô Năm Tòng).
Trong tour khách sẽ có các hoạt động trải nghiệm như trồng hành củ, một trong những sinh kế của bà con xứ Cồn Ông.
Trong tour, khách sẽ có các hoạt động trải nghiệm như trồng hành củ, một trong những sinh kế của bà con xứ Cồn Ông.
Du khách mê tít khi được chính tay mình trồng những cây hành, thực hành như một người nông dân thực thụ.
Du khách mê tít khi được chính tay mình trồng những cây hành, thực hành như một người nông dân thực thụ.
Bên cạnh đó, sẽ xem cảnh bà con thu hoạch khoai lang.
Bên cạnh đó, sẽ xem cảnh bà con thu hoạch khoai lang.
Du khách còn có thể tự tay mình thu hoạch khoai lang trên đồng.
Du khách còn có thể tự tay mình thu hoạch khoai lang trên đồng.
Tại các hộ trồng khoai lang, họ sẽ đan những chiếc giỏ lá để sẵn 2 kg khoai lang bán với giá 30.000 đồng cho khách. Điểm đặc biệt là điểm bán này hoàn toàn không có người đứng bán, khách cứ bỏ tiền vào thùng.
Các hộ trồng khoai lang sẽ đan những chiếc giỏ lá để sẵn 2kg khoai bán với giá 30.000 đồng cho khách. Đặc biệt là điểm bán này hoàn toàn không có người đứng bán, khách cứ bỏ tiền vào thùng.
Thời tiết ở khu vực Duyên Hải do giáp biển nên luôn ở mức dễ chịu, không khí trong lành. Đặc biệt nhiều du khách sẽ thích thú với
Thời tiết ở khu vực Duyên Hải rất dễ chịu, du khách sẽ được trải nghiệm đi bộ trên những cánh đồng bắp, cánh đồng hành được trồng thẳng tắp, đẹp mắt... hít thở không khí trong lành và không gian vùng quê yên tĩnh. 
Tại các hộ dân, khách đến sẽ được đãi những món ghi trước bảng như bánh lá, bắp xào, hột vịt lộn xào me, sương sáo,... mỗi nhà thường thức một ít cũng đủ khiến khách lưng chừng bụng.
Tại các hộ dân, khách đến sẽ được đãi những món ghi trước bảng như bánh lá, bắp xào, hột vịt lộn xào me, sương sáo... mỗi nơi thưởng thức một ít cũng đủ khiến khách no bụng.
Món bánh lá đặc sản của bà con miền Tây ăn kèm nước cốt dừa béo ngậy.
Món bánh lá đặc sản của bà con miền Tây ăn kèm nước cốt dừa béo ngậy.
Một điểm chung ở khu du lịch Cồn Ông là bà con được tập huấn làm du lịch rất tốt, cộng thêm tính chất thật thà, chất phát của người làm nông nên luôn tạo cho du khách cảm giác dễ gần, thân thiện, hiếu khách.
Một điểm chung ở khu du lịch Cồn Ông là bà con được tập huấn làm du lịch rất tốt, cộng thêm tính chất thật thà, chất phác của người làm nông nên luôn tạo cho du khách cảm giác dễ gần, thân thiện, hiếu khách.
Một trong những trải nghiệm khiến nhiều khách thích thú là lô tô vịt. Mỗi khách bỏ ra 10.000 đồng mua một con số, sau đó sẽ thả chú vịt con được đặt ở giữa, nếu vịt con chạy vào ô nào khách sẽ được trúng một giỏ trứng vịt.
Một trong những trải nghiệm khiến nhiều khách thích thú là lô tô vịt. Mỗi khách bỏ ra 10.000 đồng mua một con số, sau đó chú vịt con được đặt ở giữa, nếu vịt con chạy vào ô nào khách sẽ trúng một giỏ trứng vịt.
Khách du lịch rất hào hứng với trò chơi đầy sự sáng tạo này tại khu du lịch Cồn Ông.
Khách du lịch rất hào hứng với trò chơi đầy sự sáng tạo này tại khu du lịch Cồn Ông.
Tại đây, cũng đặt nhiều bù nhìn bằng gom ngộ nghĩnh phục vụ cho du khách check-in.
Tại đây, cũng đặt nhiều bù nhìn bằng rơm ngộ nghĩnh phục vụ cho du khách check-in.
Hay du khách có thể mua hạt giống nhiều loại rau củ, trái cây,... về tự trồng.
Hay du khách có thể mua hạt giống nhiều loại rau củ, trái cây... về tự trồng.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI