PNO - Những ngày này, “thủ phủ” vàng mã Song Hồ (huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) lại tất bật cho “ra lò” những sản phẩm phục vụ nhu cầu tâm linh trong rằm tháng 7.
![]() |
Làng vàng mã Song Hồ (Thuận Thành, Bắc Ninh) được coi là "thủ phủ" sản xuất vàng mã tại miền Bắc. Cứ đến độ rằm tháng 7 Âm lịch, cả làng đều tấp nập hối hả vào mùa sản xuất các sản phẩm như hình nộm ngựa, voi, thuyền rồng, nhà, xe... |
![]() |
Những ngày này, các thương lái cùng ô tô, xe máy nối đuôi nhau vào làng. Cảnh mua bán, vận chuyển luôn nhộn nhịp từ sáng đến đêm. |
![]() |
Hàng vàng mã Song Hồ được bán quanh năm, nhưng tháng 7 luôn là tháng tiêu thụ mạnh nhất. |
![]() |
Theo nhiều người dân Song Hồ, công việc bận rộn quanh năm. Riêng dịp tháng 7 Âm lịch, các đơn hàng nhiều hơn gấp 4 - 5 lần. |
![]() |
Với quan niệm “trần sao, âm vậy”, các mặt hàng vàng mã ở đây rất đa dạng, kiểu dáng phong phú và bắt mắt. |
![]() |
Mỗi gia đình trong làng là một xưởng sản xuất vàng mã, mỗi nhà thường chỉ làm một sản phẩm chuyên biệt. Ngoài bán buôn còn bán lẻ, các mặt hàng luôn có sẵn. |
![]() |
"Trần sao âm vậy, nên ở đây không thiếu thứ gì, hàng gì cũng có từ biệt thự, iphone…. Những loại hàng độc, lạ thì phải đặt trước, còn hàng thông thường thì luôn có sẵn", chị Hằng - chủ một cơ sở sản xuất vàng mã tại đây cho hay. |
![]() |
Cũng theo chị Hằng, xu hướng sản xuất vàng mã hiện nay là nhà lầu, ô tô, xe máy, iphone... Tuy nhiên áo quần, giày dép, mũ giấy luôn là những sản phẩm bán chạy nhất, giá dao động trung bình từ 10.000 - 30.000 đồng/bộ tùy kích thước và kiểu dáng. |
![]() |
![]() |
Những chiếc xe máy đời mới có nhiều kích cỡ và các mẫu khác nhau... |
![]() |
Điện thoại "iPhone 14" được làm khá chi tiết... |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Khắp đường làng ngõ xóm, các xe chở sản phẩm vàng mã nối đuôi nhau, tất bật vận chuyển hàng hóa đến nơi mua, bán. |
![]() |
Những ngày này, lượng xe tải từ các tỉnh, thành đổ về đây liên tục từ sáng đến tối, có khi đêm vẫn đóng hàng. |
![]() |
![]() |
Cảnh mua bán, vận chuyển nhộn nhịp tại làng vàng mã Song Hồ. |
Ngọc Linh
Chia sẻ bài viết: |
Càng gần đại lễ 30/4, các sản phẩm như cờ tổ quốc, áo thun in hình cờ đỏ sao vàng, gấu bông hình chú bộ đội… càng được tìm mua nhiều.
7 nhà cung cấp mới tham gia chương trình “Tick xanh trách nhiệm” của Sở Công Thương TPHCM cam kết đưa sản phẩm an toàn tới người tiêu dùng.
Các sản phẩm như hàng thời trang, nhựa, giày dép, thủ công mỹ nghệ… của Việt Nam được nhà mua hàng quốc tế đánh giá cao về chất lượng.
Sau hai phiên giảm liên tiếp, giá xăng dầu trong nước đã bật tăng trở lại từ 487-782 đồng/lít kể từ 15g chiều 24/4.
Chính sách visa của Việt Nam được cho là chưa thông thoáng so với các nước trong khu vực như Thái Lan, Singapore..., làm giảm khả năng thu hút khách quốc tế.
Từ ngày 16 đến 22/4/2025, đoàn công tác ngành ngân hàng đã thực hiện chuyến công tác đặc biệt tới huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) và Nhà giàn DK1.
THACO AUTO giới thiệu loạt ưu đãi hấp dẫn dành cho 6 dòng xe: Kia New Carnival Hybrid, Mazda CX-5, New Peugeot 2008, BMW X3, MINI Clubman và BMW R 18.
Bị bệnh mạn tính đường tiêu hóa, điều trị bằng tây y không khỏi, bà Martine Young (Pháp) lại khỏi bệnh nhờ y học cổ truyền khi đến Đà Nẵng du lịch.
Manulife Việt Nam tiếp tục thể hiện vai trò tiên phong trong việc ứng dụng số hóa để mang đến những trải nghiệm vượt trội cho khách hàng...
Sacombank triển khai chương trình “Đón ưu đãi - Trọn niềm vui” với hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn có tổng giá trị gần 10 tỉ đồng dành cho khách hàng...
Agribank là một trong những trụ cột chính đã bền bỉ tiếp sức người dân, doanh nghiệp ở Củ Chi đầu tư sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế địa phương.
Giá vàng thế giới bất ngờ giảm mạnh 90 USD/ounce, kéo giá vàng SJC giảm 3,5 triệu đồng/lượng, hiện niêm yết ở mức 122 triệu đồng/lượng.
Kinh tế Việt Nam phụ thuộc lớn vào xuất khẩu nên thường bị xáo trộn mỗi khi các nhà nhập khẩu lớn thay đổi chính sách.
Bất chấp những biến động khó lường, TPHCM vẫn kiên định với mục tiêu tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) trên 10%...
Năm 2024 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng đối với Masan MEATLife (MML) khi doanh nghiệp mang về lợi nhuận.
Nhiều ngày sau khi hàng loạt cơ sở làm “giá bẩn” bị công an phanh phui, vụ việc vẫn được người tiêu dùng và tiểu thương tại đây bàn tán xôn xao.
Nhiều loại trái cây của Việt Nam được người tiêu dùng Mỹ yêu thích và mua nhiều, kéo kim ngạch xuất khẩu trong những tháng đầu năm 2025 tăng vọt.
Cải thiện niềm tin NTD thông qua tạo việc làm, cải thiện thu nhập cho NTD và nâng “sức khỏe” cho doanh nghiệp bằng các chính sách hỗ trợ vốn và thuế.