Vé máy bay tết đi Thái Lan, Singapore… tăng cao, khách muốn bay vòng về quê cũng khó

24/10/2024 - 07:20

PNO - Dịp Tết Nguyên đán những năm gần đây, nhiều người chọn bay vòng từ TPHCM sang Bangkok (Thái Lan), hoặc Singapore, Lào... rồi từ đó bây về Hà Nội, Hải Phòng... do chi phí bay rẻ hơn bay thẳng trong nước. Tuy nhiên, dịp tết Ất Tỵ (2025) năm nay, giá vé đi đến sân bay các nước này cao vọt.

Giá vé máy bay các chặng quốc tế dịp Tết Nguyên đán tăng mạnh so với mọi năm
Giá vé máy bay các chặng quốc tế dịp Tết Nguyên đán tăng mạnh so với mọi năm

Từng chọn cách bay từ TPHCM sang Bangkok rồi về Hà Nội với tổng tiền vé chỉ 2,2-2,5 triệu đồng/chiều vào dịp tết năm ngoái, anh Minh (trú tại quận 3, TPHCM) dự định dịp tết năm nay tiếp tục phương án này do giá vé TPHCM - Hà Nội những ngày cận tết Ất Tỵ lên đến gần 4 triệu đồng/chiều (bao gồm thuế, phí). Tuy nhiên, khi thấy giá chặng TPHCM - Bangkok ngày 21/1/2025 (tức 22 tháng Chạp năm Giáp Thìn) của các hãng Thai Airways, Vietnam Airlines lên đến 3,7-4 triệu đồng/vé/chiều (bao gồm thuế, phí), anh Minh đã từ bỏ ý định vì bay vòng năm nay đắt hơn ít nhất 2 triệu đồng so với bay thẳng.

Theo ghi nhận của Báo Phụ nữ TPHCM sáng 22/10, các chặng bay đi/đến các nước gần Việt Nam, khởi hành 1 ngày trước kỳ nghỉ tết Nguyên đán 2025 tăng khá cao so với cùng kỳ năm ngoái. Chẳng hạn, chặng TPHCM - Singapore ngày 24/1/2025 của hãng Scoot khoảng 4,7 triệu đồng/vé/chiều, hãng Singapore Airlines từ 2,5-3,7 triệu đồng/vé/chiều; chặng TPHCM - Jakarta khởi hành cùng ngày của hãng Scoot giá từ 3,7 triệu đồng/vé/chiều, của AirAsia là 4,3 triệu đồng/vé/chiều. Từ sân bay các nước này về Hà Nội những ngày trước tết, giá vé nhiều chặng cũng ngang bằng bay thẳng bay từ TPHCM ra các sân bay miền Bắc và Bắc miền Trung. Chẳng hạn, giá vé của Lao Airlines từ Viêng Chăn đi Hà Nội những ngày trước tết trung bình 3,9 triệu đồng/vé; từ Kuala Lumpur (Malaysia) về Hà Nội những ngày 25 - 28/1/2025 giá từ 5,3 triệu đồng/vé (Vietnam Airlines), từ 5,4 triệu đồng/vé (Batik Air).

Ông Nguyễn Trần Hoàng Phương - Viện trưởng Viện Nghiên cứu du lịch xã hội - cho rằng, xu hướng giá vé máy bay quốc tế tăng mạnh đã bắt đầu. Điều này sẽ khiến giá thành các tour du lịch quốc tế tăng cao. Tuy nhiên, đây cũng sẽ là cơ hội cho du lịch trong nước khi kỳ nghỉ tết Nguyên đán kéo dài tới 9 ngày.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI