Vẻ đẹp mùa thu khó cưỡng ở Hàn Quốc, Bỉ...

20/09/2023 - 09:46

PNO - Với thời tiết dễ chịu, mùa thu là một trong những thời điểm có phong cảnh đẹp nhất trong năm đặc biệt ở Hàn Quốc, Bỉ và các quốc gia sau.

Hàn Quốc

Xứ sở kim chi là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai yêu thích mùa thu, thời gian bắt đầu mùa thu ở Hàn Quốc là vào khoảng tháng 9 và kết thúc ở tháng 11. Với khí hậu lạnh giá nhưng lại được sưởi ấm bởi các tia nắng cuối mùa hạ, thời tiết của mùa thu mát mẻ và khô ráo với những tán cây chuyển từ màu vàng sang màu đỏ, tím tạo nên những bức tranh thiên nhiên với vẻ đẹp thơ mộng.

Ngoài ra, vào mùa thu ở Hàn Quốc còn có những hoạt động thú vị như tham quan các khu phố cổ kính, các cung điện nguy nga, các công viên quốc gia hay thậm chí các trường đại học ở đây vẫn có khung cảnh rất đẹp.

Khung cảnh thơ mộng của mùa thu ở Hàn Quốc - Ảnh Internet
Khung cảnh thơ mộng của mùa thu ở Hàn Quốc - Ảnh: Internet

Canada

Nằm ở vùng khí hậu ôn đới và được mệnh danh là quốc gia của những rừng thông, Canada sở hữu diện tích rộng lớn cùng với khí hậu đa dạng và sự phong phú về thiên nhiên. Và đây là một trong những quốc gia có mùa thu đẹp nhất thế giới với những rừng cây chuyển dần sang sắc đỏ cam tạo nên khung cảnh thơ mộng nhưng cũng không kém phần hùng vĩ và lộng lẫy.

Đến quốc gia Bắc Mỹ này vào mùa thu, du khách có thể khám phá các thành phố hiện đại, các khu rừng nguyên sinh, các hồ nước trong vắt hoặc tham gia các hoạt động đi bộ leo núi để nhìn ngắm sắc thu của Canada từ trên các đỉnh núi hùng vĩ và đặc biệt nhất phải là tản bộ trên những con đường được bao phủ bởi sắc cam của lá phong - loại cây biểu tượng của Canada. Một số điểm du lịch nổi tiếng vào mùa thu ở Canada bao gồm Toronto, Vancouver, Montreal và Banff.

Sắc thu Canada được bao phủ bởi những tán lá phong đỏ cam - Ảnh Internet
Sắc thu Canada được bao phủ bởi những tán lá phong đỏ cam - Ảnh: Internet

Nhật Bản

Cũng là một quốc gia với khung cảnh thiên nhiên mùa thu thơ mộng, rực rỡ, mùa thu ở Nhật Bản bắt đầu vào tháng 10 và kết thúc vào tháng 12. Với thời tiết se lạnh, trời trong xanh cùng cảnh quan lá phong, lá tùng chuyển sang màu đỏ cam sẽ làm say lòng bất kỳ du khách nào đặt chân đến xứ sở mặt trời mọc vào khoảng thời gian này trong năm. Vào khoảng thời gian này, ở Nhật Bản thường xuyên diễn ra nhiều lễ hội văn hóa độc đáo, du khách có thể lựa chọn những địa điểm du lịch nổi bật như Tokyo, Kyoto, Hokkaido và Nikko để có những trải nghiệm đáng nhớ nhất.

Khung cảnh hướng ra núi Phú Sĩ vào mùa thu - Ảnh Internet
Khung cảnh hướng ra núi Phú Sĩ vào mùa thu - Ảnh: Internet

Bỉ

Được mệnh danh là thành phố đẹp nhất châu Âu mùa thu, Bruges là địa điểm du khách không thể bỏ qua cho chuyến du lịch mùa thu ở châu Âu.

Từ tháng 8 đến tháng 10, khi bắt đầu vào thu, thành phố Bruges "khoác" 1 chiếc áo choàng lãng mạn, với những hàng cây lá phong vàng, đỏ rực rỡ chen lẫn những cây sồi già trên dải hai bên kênh rạch làm cho thành phố trở nên sôi động hơn. Cùng nhau tản bộ bên dưới những bóng cây, ngắm thành phố cổ kính của Bỉ với tiết trời ấm áp tạo nên một khung cảnh lãng mạn hơn bao giờ hết. 

Vẻ đẹp cổ kính của thành phố Bruges vào mùa thu - Ảnh Internet
Vẻ đẹp cổ kính của thành phố Bruges vào mùa thu - Ảnh: Internet

Pháp

Là đất nước của sự lãng mạn, hào hoa, mùa thu của Pháp cũng có vẻ đẹp ngọt ngào và quyến rũ với những con đường tràn ngập sắc vàng và sắc đỏ. Tại kinh đô ánh sáng Paris, du khách có thể dạo chơi và khám phá vẻ đẹp bất tận của mùa thu trong khu vườn Luxembourg, lâu đài Versailles tràn ngập nắng gió. Tản bộ trên con đường lát gạch Le Marais phủ đầy lá vàng, ngắm dòng người rảo bước trên đại lộ ánh sáng, hay nhìn đôi tình nhân trao nhau nụ hôn lãng mạn bên tháp Eiffel, du khách sẽ cảm nhận không gian đậm chất cổ điển của Paris…  

Kinh đô ánh sáng với vẻ đẹp quyến rũ khi vào thu - Ảnh Internet
Kinh đô ánh sáng với vẻ đẹp quyến rũ khi vào thu - Ảnh: Internet

Bửu Đạt

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaigonanvatvi /strCate=saigonanvat
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEangididauvi /strCate=angididau