VĐV Kim Ngân – Ngô Thị Hà đăng quang ngoạn mục ở nội dung đôi nữ 6.0

26/10/2024 - 22:24

PNO - Đánh bại hàng loạt đối thủ sừng sỏ, đôi Nhữ Thị Kim Ngân/Ngô Thị Hà xứng đáng với danh hiệu vô địch nội dung đôi nữ 6.0 tại giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM lần thứ nhất năm 2024.

Nếu màn cạnh tranh ở nội dung đôi nữ 4.5 trước đó dành cho các VĐV mới (newbie) thì nội dung đôi nữ 6.0 được xem là sân chơi dành cho các VĐV đã nắm bắt khá tốt các kỹ năng của môn pickleball.

Nội dung đôi nữ 6.0 thu hút đến 24 đôi VĐV, chia thành 6 bảng đấu chọn ra 12 đôi nhất, nhì của mỗi bảng và 4 đôi xếp hạng ba có thành tích tốt nhất vào vòng 16.

Kim Ngân - Ngô Thị Hà chứng tỏ bản lĩnh trong cuộc đua đường dài để lên ngôi vô địch
Kim Ngân - Ngô Thị Hà chứng tỏ bản lĩnh trong cuộc đua đường dài để lên ngôi vô địch

Vượt qua nhiều đối thủ để vào đến trận đấu tranh chức vô địch diễn ra tối nay (26/10), cả hai cặp VĐV Nguyễn Phương Thư/Trần Thị Thu Thảo và Nhữ Thị Kim Ngân/Ngô Thị Hà đều rất đáng gờm. Điểm chung của 2 cặp VĐV ở trận đấu cuối cùng là đều có một người tỏ ra vượt trội, đặc biệt là về khả năng dứt điểm, với những cú đập rất uy lực, người còn lại cũng khá toàn diện.

Khác với các trận vòng ngoài, trận chung kết nội dung đôi nữ 6.0 diễn ra trong tối đa 3 ván đấu (mỗi ván chạm 11 điểm). Đội nào chạm 2 ván thắng trước sẽ giành chiến thắng chung cuộc.

Không nằm ngoài dự đoán, cuộc chạm trán tranh chức vô địch đã diễn ra hấp dẫn, với màn so kè quyết liệt về mặt điểm số trong từng ván đấu.

Nguyễn Phương Thư/Trần Thị Thu Thảo có trận chung kết đầy nỗ lực
Nguyễn Phương Thư/Trần Thị Thu Thảo có trận chung kết đầy nỗ lực

Ở ván thứ nhất, hai đội liên tục qua mặt nhau. Cặp Ngân/Hà nhập cuộc tốt hơn và dẫn trước về mặt điểm số, nhưng đã bị đối thủ san bằng cách biệt và vượt lên. Nhưng ở giai đoạn quyết định của ván đấu, cặp Ngân/Hà với lối đánh chững chạc, tỉnh táo hơn so với 2 đối thủ trẻ tuổi đã giành chiến thắng 11/8.

Ván thứ hai thậm chí còn kịch tính hơn, khi hai đội giành giật nhau từng điểm số một. Khi điểm số là 10/10, đôi Thư/Thảo đã cứu nhiều “set point” (điểm kết thúc ván đấu) để giành chiến thắng 11/10, đưa trận chung kết vào ván đấu cuối cùng để tìm ra nhà vô địch.

Tổ trọng tài phải làm việc căng thẳng khi có tình huống tranh cãi, khiếu nại
Tổ trọng tài phải làm việc căng thẳng khi có tình huống tranh cãi, khiếu nại
Niềm vui chiến thắng của đôi Kim Ngân-Ngô Thị Hà
Niềm vui chiến thắng của đôi Kim Ngân - Ngô Thị Hà

Thế chủ động ở ván cuối cùng thuộc về cặp Ngân/Hà ngay từ những pha bóng đầu tiên. Hai VĐV này một lần nữa cho thấy giá trị của kinh nghiệm và thắng cách biệt 11/3, qua đó giành chức vô địch nội dung nữ 6.0 giải Pickleball Báo Phụ nữ TP.HCM lần thứ nhất năm 2024.

Trong khoảnh khắc ăn mừng chức vô địch, chị Nhữ Thị Kim Ngân (42 tuổi) và chị Ngô Thị Hà (43 tuổi) hét lên vui sướng, không giấu nổi sự xúc động, chị Ngân nói: “Tôi thực sự không thể diễn tả hết niềm hạnh phúc lúc này. Mới chỉ tham gia Pickleball từ tháng 6, việc giành được chức vô địch quả là một điều bất ngờ”.

Chị Kim Ngân đánh giá giải đấu do Báo Phụ nữ TPHCM tổ chức đã quy tụ nhiều vận động viên tài năng, giàu kinh nghiệm. “Đối thủ của cặp đôi chúng tôi cũng rất mạnh, vì vậy chiến thắng này còn là nhờ vào sự kết hợp ăn ý, may mắn và cả một chút quyết tâm không ngừng nghỉ” - chị Kim Ngân nói.

Quỳnh Hoàng - Hoa Lài

Ảnh: Đông Huyền - Phương Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI