Vất vả vì chồng "cầu toàn"

29/10/2023 - 17:33

PNO - Luôn có những giới hạn sinh học mà người trần mắt thịt không thể vượt qua, như không thể nâng mức xà nhảy cao lên mãi.

Tôi nhận ra chồng mình khá “cầu toàn”, điều đó khiến anh ấy lúc nào cũng “vất vả” trên giường. Nó làm tôi áy náy và hơn cả, tôi không thấy hiệu quả của sự cầu toàn ấy. Tôi phải khuyên chồng thế nào?

T.Thụy (TPHCM)

Ảnh mang tính minh họa - Pressfoto
Ảnh mang tính minh họa - Pressfoto

Suy cho cùng, nếu nhờ cầu toàn mà ân ái được lợi thì mắc gì thắc mắc nọ kia? Chuyện là có hay có dở nhưng riêng cái dở thì cầu toàn trên giường thường dở tệ. Căn cốt cái dở của cầu toàn là rất khó… cầu toàn. Minh họa với kích cỡ công cụ. Nhiều phương kế giúp “chỗ ấy” phương phi, từ testosteron, chêm độn đến dao kéo… nhưng chẳng thứ nào thực sự “ra hồn” theo nghĩa to cao nhưng phải hiệu quả. Sự cầu toàn ở đây phá sản ngay ở điểm khổng lồ nhưng hậu đậu.

Luôn có những giới hạn sinh học mà người trần mắt thịt không thể vượt qua, như không thể nâng mức xà nhảy cao lên mãi. Nhiều đấng mày râu thấy người ăn khoai cũng vác mai đi đào, không màng giới hạn tự nhiên đã đành, còn không đếm xỉa cả giới hạn cá nhân.

Sự khó với tới của cầu toàn dễ khiến người trong cuộc rơi vào căng thẳng, mệt mỏi. Các nam nhân ám ảnh hoàn hảo thường biến chăn chiếu thành gánh nặng thay vì hoan lạc. Hẳn nhiên, nhìn chồng vất vả, các bà, các cô chẳng vui vẻ gì. Gánh nặng lúc này nhân đôi.

Nói vậy không có nghĩa cầu toàn là thứ bỏ đi. Nếu chọn một ông “sáng vác ô đi tối vác về” với một đức lang quân cầu toàn, với chị em, ông nào dễ thương hơn, hẳn không phải là câu hỏi khó trả lời. Cho nên, nếu cầu toàn làm khó, thay vì giúp ích, thì chẳng việc gì phải cố. 

Có 2 cách dừng: ông tự ngưng hoặc bà nói giúp. Có chuyện nói giúp bởi thường có 2 nguồn cơn dẫn ông đến bệnh cầu toàn: từ sự hiếu thắng của ông và/hoặc từ… áp lực của vợ. Hiếu thắng sinh cầu toàn dễ hiểu, còn việc mấy ông vất vả vượt lên nhằm mua sự hài lòng của người chung chăn cũng dễ hiểu không kém.

Nếu các bà có ý nói vào một tiếng thì nên để ý 2 khoản này nhằm lựa lời. Khó một chút để khuyên một người đàn ông tranh đua thôi đua tranh nhưng không khó lắm với mấy lời gan ruột bà gửi đến cây tùng của mình: “không cần hoàn hảo, chăn chiếu vẫn tốt chán, chàng vẫn toàn bích trong mắt thiếp”.

Dù vậy, cả với một ông chồng ganh đua ăn vào máu thì câu thẽ thọt trên vẫn có khả năng giúp ông hồi tâm chuyển ý. 

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI