“Vành đai thiên tài” bên bờ sông Delaware

21/10/2024 - 07:28

PNO - Quận Bucks, cách thành phố New York 75 dặm (khoảng 1 giờ 45 phút lái xe), được mệnh danh “vành đai thiên tài” vì là nơi tập trung những người sáng tạo tìm kiếm một chốn yên tĩnh để hiện thực hóa ý tưởng và sáng tạo nghệ thuật.

Nhà hát quận Bucks ở New Hope  - Ảnh: Alessandra Amodio (Travel + Leisure)
Nhà hát quận Bucks ở New Hope - Ảnh: Alessandra Amodio (Travel + Leisure)

Megan Connelly - điều phối viên tiếp thị và truyền thông của Visit Bucks County, cơ quan xúc tiến du lịch chính thức của quận Bucks (New Hope, Pennsylvania, Mỹ) - cho biết: “Nhiều nghệ sĩ, nhà viết kịch, nghệ nhân, tác giả và nhà tư tưởng nổi tiếng đã và đang đến quận Bucks để tìm kiếm nơi yên tĩnh khỏi thành phố New York. Được thúc đẩy bởi nhu cầu tìm kiếm vẻ đẹp thiên nhiên, một cộng đồng nghệ thuật và những lợi ích thiết thực của một nơi nghỉ dưỡng ở vùng nông thôn, khu vực này đã trở thành thiên đường sáng tạo nổi tiếng đến mức giới truyền thông New York bắt đầu gọi nơi này là “vành đai thiên tài”.

Quận Bucks bên bờ sông Delaware là nơi khai sinh của trường phái Ấn tượng Pennsylvania đầu thế kỷ XX; địa điểm mà vô số ngôi sao sân khấu, từ Liza Minnelli đến Robert Redford, bắt đầu sự nghiệp; một trong những điểm đến thân thiện với LGBTQ+ nhất tại Mỹ; là nguồn cảm hứng của George Nakashima - một người sáng lập phong trào thủ công mỹ nghệ của Mỹ và có xưởng vẫn hoạt động ở ngoại ô thị trấn cho đến ngày nay.

Bảo tàng Nghệ thuật Michener nằm ở khu văn hóa Doylestown là nơi có thể thưởng thức các tác phẩm của những bậc thầy trường phái Ấn tượng Pennsylvania như Edward W. Redfield - người có những bức tranh ngoài trời đặc trưng cho các địa danh ở New Hope. Bảo tàng có phòng đọc Nakashima chứa đầy những sáng tạo của nghệ nhân mộc nổi tiếng George Nakashima. Du khách có thể trải nghiệm tại khu phức hợp thợ mộc George Nakashima rộng 12 mẫu Anh chỉ dành cho khách có hẹn trước với 21 tòa nhà từng là nơi ở và làm việc của ông.

Bảo tàng Nghệ thuật Michener - Nguồn ảnh: Visit Bucks County
Bảo tàng Nghệ thuật Michener - Nguồn ảnh: Visit Bucks County

Nhà hát quận Bucks tọa lạc tại địa điểm vốn là một nhà máy xay xát cũ trên bờ sông Delaware, là điểm khởi đầu cho nhiều diễn viên và trở thành nơi thử nghiệm các vở kịch được lên kế hoạch cho Broadway. Michael Traupman - Giám đốc tiếp thị của nhà hát quận Bucks - cho hay: “Một số tên tuổi nổi tiếng của Broadway đã bén duyên với nơi này”.

Thật vậy, Grace Kelly, Angela Lansbury và Dick Van Dyke đều đã biểu diễn trên sân khấu của nhà hát. Hãy dành thời gian thưởng thức Last of the Red Hot Mamas - một vở nhạc kịch về ngôi sao tạp kỹ Sophie Tucker hoặc chương trình biểu diễn thường niên của nhà hát về tác phẩm kinh điển The Rocky Horror Show của Richard O'Brien.

Là chợ nông sản tuyệt vời nhất, tại Manoff, du khách có thể tự tay hái đào và táo; nhâm nhi rượu táo thủ công, rượu mạnh được làm từ trái cây trong những đêm rượu táo thường lệ; mua những sản phẩm thủ công như bơ táo, kẹo táo, xà bông thơm…

Nhìn ra một đoạn sông Delaware, nơi các nghệ sĩ thường tụ họp để vẽ nên những phong cảnh nổi tiếng của New Hope, Stella phục vụ các món ăn chủ yếu từ táo, bắp, củ cải đường, thịt gà, vịt và heo. Tất cả đều có nguồn gốc từ tiểu bang.

Thiên Cự

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI