Vàng SJC giảm nửa triệu đồng/lượng

10/10/2024 - 11:47

PNO - Do ảnh hưởng từ đà giảm giá vàng thế giới, giá vàng trong nước nhanh chóng giảm nửa triệu đồng/lượng.

Mở cửa phiên giao dịch sáng ngày 10/10, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng mua vào – bán ra là 82,5 – 84,5 triệu đồng/lượng, giảm 500.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với ngày hôm qua.

Tại các công ty khác, giá vàng miếng SJC cũng được điều chỉnh giảm mức tương đương bằng mức giá niêm yết tại Công ty SJC. Như vậy sau một tuần tăng giá thêm 1 triệu đồng/lượng, nay giá vàng đã có chu kỳ điều chỉnh giảm.

Giá vàng miếng SJC giảm thêm nửa triệu đồng/lượng - Ảnh: Thanh Hoa
Giá vàng miếng SJC giảm thêm nửa triệu đồng/lượng - Ảnh: Thanh Hoa

Giá vàng nhẫn 9999 cũng được điều chỉnh giảm 200.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với ngày hôm qua. Hiện Công ty SJC đang giao dịch vàng nhẫn mua vào – bán ra là 81,6 – 82,9 triệu đồng/lượng.

Những ngày qua, giá vàng trong nước có nhiều phiên điều chỉnh tăng giảm là do ảnh hưởng từ đà giảm của giá vàng thế giới. Hiện giá vàng thế giới đang giao dịch mức 2.607 USD/ounce, giảm 8 USD/ounce so với ngày hôm qua. Như vậy giá vàng thế giới đã có 6 ngày giảm liên tiếp. So với đỉnh lịch sử ngày 26/9 vừa qua là 2.685 USD/ounce, giá vàng thế giới đã giảm 78 USD/ounce.

Quy đổi theo tỉ giá ngoại tệ Vietcombank (1 USD = 25.020 VND), giá vàng thế giới tương đương 78,6 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC ở chiều bán ra là 5,9 triệu đồng/lượng.

Tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ trong tháng Chín vừa qua giảm so với tháng Tám, số lượng người có việc làm mới cũng tăng hơn dự báo nên kỳ vọng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) giảm mạnh lãi suất trong thời gian tới ngày càng mờ mịt. Từ đó làm cho lợi suất trái phiếu của Mỹ tăng, vàng bớt hấp dẫn hơn nên quay đầu sụt giảm.

Tuy nhiên theo dự báo của các chuyên gia, các yếu tố như bất ổn chính trị, cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, lực mua vàng từ các ngân hàng trung ương… tiếp tục hỗ trợ giá vàng trong thời gian tới. Các nhà đầu tư vẫn lạc quan và cho rằng giá vàng có thể chạm mốc 2.700 USD/ounce trong cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI